menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Nguyễn Hồng Nhung

Bí mật đồng tiền: Thời điểm hiện tại là cơ hội để trading ngắn hạn

Chuyên gia cho rằng thị trường chứng khoán Việt Nam vẫn sẽ có những diễn biến tích cực trong thời gian tới.

Tại chương trình Bí mật đồng tiền ngày 17/8, các chuyên gia đã đưa ra những kỳ vọng của bản thân cũng như quan điểm về diễn biến của thị trường chứng khoán thời gian tới khi đã có những dấu hiệu phục hồi và tăng điểm trong 5 tuần liên tiếp.

Ông Nguyễn Trọng Đình Tâm, chuyên gia phân tích cao cấp CTCP Chứng khoán SSI nhận định thị trường thời điểm hiện tại giống với giai đoạn 2018, sau một nhịp giảm sâu từ vùng 1.200 điểm thì đã có những nhịp hồi phục. Nhưng tại thời điểm đó, những yếu tố tác động đến thị trường khác với bây giờ. Năm 2018, nhà đầu tư quan đến cuộc chiến thương mại Mỹ - Trung, còn hiện tại những yếu tố tác động bao gồm có lạm phát, tăng lãi suất và căng thẳng chính trị Nga - Ukraine. Tuy nhiên xét đến mô hình kỹ thuật và cách thức vận động giá thì gần như tương đồng.

Ông nhận định về mặt kỹ thuật, thị trường đang ở trong "trend tăng ngắn hạn". Đây có thể nói là thời điểm nhà đầu tư nên tận dụng cơ hội giao dịch ngắn hạn, kiếm được lợi nhuận càng nhiều càng tốt để bù đắp khoản lỗ trong quá khứ. Những nhà đầu tư am hiểu kỹ thuật có thể sẽ biết đến một phương pháp mua vào là chờ nền tích lũy, hoặc chờ điều chỉnh để về lại vùng hỗ trợ rồi gia tăng tỷ trọng. "Thời điểm hiện tại, tôi cho rằng chiến lược hợp lý là nắm giữ cổ phiếu trong vòng một tháng. Nhà đầu tư nên buy & hold trong thời hạn đó", ông Tâm nói.

Hiện tại, VN-Index đang ở vùng 1.276 điểm. Trong một vài phiên tới, chỉ số có thể tiệm cận vùng 1.285 và sau đó theo xu hướng chung của thị trường và hiệu ứng chung của dòng tiền khi về một vùng cản mạnh, việc có một dòng tiền chốt lời gia tăng là điều hết sức bình thường và từ vùng đó có thể có một nhịp điều chỉnh nhất định.

Tuy nhiên ông Tâm vẫn lạc quan rằng trend tăng của thị tường vẫn sẽ được duy trì bởi hai yếu tố. Thứ nhất là tính thanh khoản thời gian gần đây đang tăng. Mỗi lần cổ phiếu giảm giá trong phiên thì ngay lập tức dòng tiền được bơm vào để mua hàng thúc đẩy chỉ số tăng trở lại. Thứ hai là đến từ những tín hiệu đến từ thị trường chứng khoán Mỹ. Ông Tâm thường sử dụng đường trung bình động 200 ngày (MA200) để tìm ra trend trung hạn của chỉ số. Chỉ số S&P 500 - chỉ số đại diện cho chứng khoán Mỹ hiện đã vượt xa đường đó còn VN-Index vẫn còn thấp hơn đường MA200 rất nhiều nên ông vẫn kỳ vọng tích cực vào thị trường.

Khi được khán giả hỏi về câu chuyện Trung Quốc hạ lãi suất để hỗ trợ thị trường bất động sản sẽ tác động thế nào đến thị trường chứng khoán Việt Nam, ông Tâm cho rằng Ngân hàng Trung ương Trung Quốc (PBOC) đang hạ lãi suất vì đại dịch Covid-19. Khi đại dịch bào mòn nền kinh tế, các ngân hàng phải hạ lãi suất để hỗ trợ các doanh nghiệp có thể tồn tại qua giai đoạn khó khăn.

"Nhưng ở thời điểm hiện tại tôi cho rằng thị trường chứng khoán Việt Nam thường sẽ không đồng pha với thị trường chứng khoán Trung Quốc mà sẽ đồng pha nhiều hơn với thị trường chứng khoán Mỹ, và trong bối cảnh chúng ta đang mở cửa lại nền kinh tế sau dịch, Trung Quốc lại thực hiện chiến lược Zero-Covid dẫn đến những sự lệch pha với nhau", ông Tâm nói.

Thứ hai câu chuyện hạ lãi suất đương nhiên sẽ ảnh hưởng đến đồng nhân dân tệ (CNY) và điều này sẽ ảnh hưởng đến các doanh nghiệp xuất nhập khẩu giữa Trung Quốc và Việt Nam. Và những doanh nghiệp này có vốn hóa không nhiều trên thị trường nên sẽ không tác động đến điểm số.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Mã liên quan
Giá
Biểu đồ

1,216.36

+6.84 (+0.57%)

Biểu đồ mã VN-INDEX
11 Yêu thích
6 Bình luận 17 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại