24HMoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
menu
Tuấn Việt
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMONEY đã kiểm duyệt

22/08: Đọc gì trước giờ giao dịch chứng khoán?

Cùng điểm lại những tin tức tài chính kinh tế trong nước và quốc tế đáng chú ý diễn ra trong 24h qua trước giờ giao dịch hôm nay.

* Tiếp tục các giải pháp để chứng minh nỗ lực của Việt Nam trong việc tháo gỡ thẻ vàng IUU. Phát triển thủy sản dựa trên ba trụ cột: Giảm khai thác, tăng nuôi trồng và bảo tồn biển, để đảm bảo trữ lượng thủy sản dành cho thế hệ mai sau.

* 5 liên danh vào vòng thi tuyển ý tưởng quy hoạch - kiến trúc bán đảo Bình Quới - Thanh Đa. Sở Quy hoạch – Kiến trúc TPHCM thông báo kết quả vòng 1 (sơ tuyển) cuộc thi tuyển quốc tế ý tưởng quy hoạch – kiến trúc bán đảo Bình Quới – Thanh Đa, TPHCM. Theo đó, có 5 đơn vị được chấm vào vòng 2 (thi tuyển).

* Vòng xoáy thua lỗ không lối thoát của Pomina. Pomina (UPCoM: POM), cái tên từng sánh ngang với Hòa Phát, nay lọt vào vòng xoáy thua lỗ không lối thoát.

* Doanh nghiệp liên quan Vạn Thịnh Phát nối dài đà thua lỗ trong nửa đầu năm 2024. CTCP Dịch vụ - Thương mại Thành phố Hồ Chí Minh (Setra) tiếp tục nối dài đà thua lỗ khi lỗ sau thuế gần 115 tỷ đồng trong 6 tháng đầu năm 2024, cùng kỳ lỗ hơn 273 tỷ đồng.

* Chính phủ của tân Thủ tướng Shinawatra rót gần 9 tỷ USD để kích cầu kinh tế. Chính phủ Thái Lan dưới thời tân Thủ tướng Paetongtarn Shinawatra đang chuẩn bị "rót" hơn 300 tỷ baht (8,7 tỷ USD) để thúc đẩy nền kinh tế đất nước.

* Nên thuê phòng trọ quận nào ở TPHCM để ít biến động giá?. Giá bất động sản nhà ở ngày càng tăng cao, khiến việc sở hữu nhà ở đối với những người có nhu cầu ở thực càng khó khăn. Do đó, thị trường cho thuê nhà ở phát triển là một xu hướng được dự báo trước.

* Hà Nội xác minh nhóm đối tượng “thổi giá” đất nền thông qua các phiên đấu giá. Một lãnh đạo Sở Tài nguyên và Môi trường Hà Nội cho biết cơ quan này đã ghi nhận tình trạng một số lô đất được trả giá cao vọt lên gấp nhiều lần trong các phiên đấu giá đất vừa qua.

* Đồng USD chạm mức thấp nhất kể từ đầu năm. Trong bối cảnh nhà đầu tư chuẩn bị tâm lý cho số liệu việc làm được điều chỉnh của Mỹ dự kiến được công bố trong ngày 21/8, đồng USD giảm xuống mức thấp nhất trong năm nay so với đồng euro.

* Tín dụng vẫn là đất sống màu mỡ của ngân hàng trong quý 2. Kết quả tăng trưởng lợi nhuận quý 2 và nửa đầu năm 2024 cho thấy, thu nhập lãi thuần vẫn là động lực chính của ngân hàng. Mảnh đất màu mỡ này cũng được kỳ vọng sẽ tiếp tục tăng trưởng tốt với dư địa tăng trưởng tín dụng còn lại khoảng gần 9% trong nửa cuối năm.

* Hồi kết của cơn sốt hàng hóa lớn nhất của thế kỷ 21. Dầu mỏ, đồng, đậu nành và một số ít hàng hóa khác độc chiếm sự chú ý - nhưng trong tất cả các loại hàng hóa, quặng sắt đã hưởng lợi nhiều nhất từ cơn bùng nổ kinh tế Trung Quốc trong 25 năm qua.

* SAMCO nộp ngân sách kỷ lục dù thất thu từ Mercedes-Benz?. BCTC soát xét bán niên 2024 mới đây của SAMCO cho thấy Doanh nghiệp chi đến 900 tỷ đồng để trả cổ tức cho chủ sở hữu, mức cao chưa từng có trong hơn chục năm qua.

* Giá vàng thế giới tăng nóng, lại lo chuyện bình ổn thị trường vàng trong nước. Ngân hàng Nhà nước (NHNN) đang làm tốt việc bình ổn thị trường vàng trong nước, và hiện tại giá vàng trong nước không còn chênh lệch nhiều so với giá thế giới.Tuy nhiên, biện pháp khả thi và có tính dài hạn để làm tốt kiểm soát thị trường vàng là thay đổi tư duy tâm lý tiêu dùng tích trữ vàng của người dân.

* Quỹ iShares ETF loại tiếp 2 mã, chỉ còn giữ 2 mã cổ phiếu Việt. Từ 12-19/08/2024, iShares Frontier & Select EM ETF (iShares ETF) - quỹ ETF chuyên tập trung vào các cổ phiếu thị trường cận biên và mới nổi - tiếp tục bán cổ phiếu để chuẩn bị đóng quỹ.

* Chứng khoán Mỹ sắp bước vào giai đoạn biến động nhất của năm bầu cử Tổng thống. Thị trường tài chính Mỹ đang phát đi tín hiệu lạc quan sau những lo ngại về suy thoái kinh tế đầu tháng này. Các dữ liệu kinh tế mới nhất dường như đang mở đường cho Cục Dự trữ Liên bang (Fed) bắt đầu cắt giảm lãi suất. Tuy nhiên, các chuyên gia thị trường vẫn chưa thấy đèn xanh cho thị trường chứng khoán khi mùa bầu cử tổng thống 2024 đang vào giai đoạn gay cấn.

* Dragon Capital nâng tỷ lệ sở hữu PVS lên trên ngưỡng 6%. Trong khi quỹ VinaCapital thoái hết vốn thì Dragon Capital có động thái gia tăng tỷ lệ sở hữu tại Tổng CTCP Dịch vụ Kỹ thuật Dầu khí Việt Nam (HNX: PVS) vượt ngưỡng 6%.

* DPM tiên phong sử dụng drone để bón phân Phú Mỹ cho cây lúa. Ngày 20/8, Tổng Công ty Phân bón và Hóa chất Dầu khí (PVFCCo, HOSE: DPM) đã tổ chức hội thảo tổng kết mô hình sử dụng drone để bón phân Phú Mỹ cho cây lúa xã Bình Thạnh, huyện Mộc Hóa, tỉnh Long An. Điều này đánh dấu bước tiến quan trọng trong việc ứng dụng công nghệ vào nông nghiệp Việt Nam.

* Giá vàng nhẫn tăng 150.000 đồng, tỷ giá trung tâm giảm thêm 5 đồng. Giá vàng nhẫn trong nước phiên sáng nay được các doanh nghiệp điều chỉnh tăng từ 50.000-150.000 đồng mỗi lượng theo đà tăng của giá vàng thế giới.

* Lãi ròng bán niên TEG giảm 33% sau soát xét. Doanh thu tài chính giảm là nguyên nhân khiến lãi ròng bán niên soát xét của CTCP Năng lượng và Bất động sản Trường Thành (HOSE: TEG) giảm mạnh so với báo cáo tài chính (BCTC) tự lập.

* Phó Giám đốc Đầu tư MB Capital: IR cần đa chiều và truyền tải được tầm nhìn dài hạn. “Thông tin doanh nghiệp cung cấp cho giới đầu tư không nên chỉ gói gọn trong nội dung mô tả các hoạt động ngắn hạn mà rất cần truyền tải được vấn đề rộng hơn, như tầm nhìn lãnh đạo và triển vọng dài hạn của doanh nghiệp”.

* Giải pháp tín dụng hỗ trợ và phát triển nhà ở xã hội trên địa bàn TPHCM. Với vai trò đáp ứng vốn cho phát triển nhà ở xã hội, người dân - là đối tượng của chính sách nhà ở xã hội - mua nhà, hoạt động tín dụng hỗ trợ phát triển nhà ở xã hội trên địa bàn TPHCM thời gian qua đã đạt một số kết quả.

* Người Mỹ bung tiền mua nông sản Việt, có mặt hàng thu thêm cả tỷ USD. Không chỉ phục hồi mà các mặt hàng nông sản Việt xuất khẩu sang thị trường Mỹ còn “bùng nổ”, trong đó nhóm gỗ và sản phẩm gỗ còn thu thêm cả tỷ USD so với cùng kỳ năm ngoái.

* Điều chỉnh kế hoạch đầu tư công trung hạn vốn ngân sách trung ương giai đoạn 2021-2025. Các bộ, cơ quan trung ương và địa phương thực hiện điều chỉnh kế hoạch đầu tư công trung hạn vốn ngân sách trung ương giai đoạn 2021-2025 giữa các nhiệm vụ, dự án bảo đảm quản lý và sử dụng vốn hiệu quả.

* Bộ Tài chính đề nghị các địa phương khẩn trương ban hành mức tính thuê đất. Căn cứ vào thực tế địa phương, Bộ Tài chính yêu cầu các tỉnh sớm quy định mức tỷ lệ tính đơn giá thuê đất, mức tỷ lệ thu đối với đất xây dựng công trình ngầm, đất có mặt nước và quyết định giá đất.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews

Từ khóa liên quan

Bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề

Bạn muốn trở thành VIP/PRO trên 24HMONEY?

Liên hệ 24HMONEY ngay

Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
Cảnh báo
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả