menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Đăng Phúc Pro

1100 hay 1200? Tích lũy chờ đợi thông tin từ Fed?

Thị trường

VNINDEX kết thúc tuần trước với phiên tăng điểm tích lũy biên hẹp trong biên độ giống các phiên trước với thanh khoản thấp. Index tích lũy đi ngang với các cây nến có râu dài cho thấy tâm lý giằng co của nhà đầu tư, thanh khoản thấp cho thấy nhà đầu tư hạn chế giao dịch trong ngắn hạn => Tâm lý thận trọng chờ đợi thông tin của FED.

1100 hay 1200? Tích lũy chờ đợi thông tin từ Fed?

Về ngắn hạn, Vnindex hiện tại vẫn đang trong xu hướng tăng nhưng 1 điểm đáng chú ý là sức mua của khối ngoại đã bắt đầu giảm dần. Vài phiên trở lại đây thì sức mua chủ yếu đến từ khối ngoại, họ mà quay ra bán là rất mệt! Hiện tại thị trường đã có 3 phiên phân phối nên cũng sẽ cần cẩn trọng hơn về hướng mua trong giai đoạn tới. Một đợt điều chỉnh bình thường có thể đưa index về hỗ trợ sâu hơn quanh vùng 1030 thậm chí sâu hơn để chọn lựa cổ phiếu tốt hơn. Vnindex nên dừng chân tích lũy trong tuần tới, cộng hưởng với việc FED công bố tăng lãi suất ( theo dự báo 80%, cũng k cần quá lo ngại khi tỉ giá đã rơi mạnh ), rung lắc quanh biên 1030-1080 và nhiều cổ phiếu sẽ cho cơ hội trading trong ngắn hạn với biên lợi nhuận 10-15%, lưu ý là biên lợi nhuận ngắn và cách để tối ưu lợi nhuận là trading nhanh.

Một số điểm chính về thị trường Mỹ trước thông báo của FED

1100 hay 1200? Tích lũy chờ đợi thông tin từ Fed?

- Việc làm trong các ngành dịch vụ và non-farm payroll (NFP) tăng mạnh hơn dự đoán

- Nhưng số thất nghiệp tăng lên (bình thường thôi, vì nếu bóc tác số NFP ra thì khu vực tăng chủ yếu là dịch vụ, nhiều khu vực khác giảm new job, và sa thải tăng.

- Cộng thêm số liệu về giá xe đã qua sử dụng, năng lượng vẫn đang giảm trong tháng qua, thì khả năng số lạm phát và tiêu dùng công bố trước Fed meeting không ở chiều tăng mạnh.

- Mà như vậy thì xác suất trường hợp mà rất nhiều anh em đang đánh giá Fed tăng 0,5% trong tháng 12 là 91% có vẻ như hợp lý.

Câu hỏi quan trọng hơn thị trường quan tâm là đỉnh của lãi suất ở đâu. Có còn là 5% vào giữa năm sau hay trên nữa?

Với tình hình hiện tại thì các doanh nghiệp vẫn sẽ còn nhiều khó khăn trong mùa sau. Nhóm bank có thể phải tăng dự phòng nợ xấu thêm 1 đợt nữa.

Hành động

+ Chiều mua: Mua khi thị trường điều chỉnh về vùng dự kiến, giải ngân dần tỉ trọng 20-30% cho các dòng lead như bank, chứng, thép,... Chú ý quản trị và tuyệt đối không FOMO
+ Chiều bán: Với ai đã chốt lời dần thì tiếp tục nắm giữ tỉ trọng và canh điểm gia tăng. Với ai còn đang kẹp hàng vùng giá cao chưa xử lý nên tận dụng để trading hạ giá vốn trong giai đoạn thị trường biến động mạnh. Hạn chế sử dụng margin.
NĐT mua mới: Canh giá đỏ trong phiên giải ngân dần tỉ trọng 20-30%

- Bank: STB LPB SHB

- Thép: HSG HPG NKG

- Chứng khoán: SSI VND VCI

- Khác: VCG HBC KBC GEX PVD

Câu hỏi về cổ phiếu Comment ở dưới bình luận ! - Hỗ trợ nhà đầu tư cơ cấu danh mục

----Chúc cả nhà tuần mới nhiều may mắn----

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Đăng Phúc Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả