menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Nguyễn Ngọc Mai

08/03: Đọc gì trước giờ giao dịch chứng khoán?

Cùng điểm lại những tin tức tài chính kinh tế trong nước và quốc tế đáng chú ý diễn ra trong 24h qua trước giờ giao dịch hôm nay.

* Bức tranh kinh doanh ngành điện năm 2023. Quý 4, tình hình kinh doanh của nhóm ngành điện phân hóa ở cả thủy điện lẫn nhiệt điện. Tuy vậy, khi xét lũy kế cả năm, bức tranh trở nên đồng đều hơn, chỉ là màu sắc không mấy tươi sáng.

* Siết quản lý thuế trong hoạt động mua bán vàng bạc, đá quý. Trước diễn biến phức tạp của thị trường vàng trong nước và thế giới, Tổng cục Thuế (Bộ Tài Chính) yêu cầu Cục Thuế các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương tăng cường quản lý thuế đối với hoạt động mua bán vàng bạc, đá quý.

* Vinamilk lùi ngày chốt danh sách trả cổ tức đợt 3/2023. Ngày 28/02, HĐQT CTCP Sữa Việt Nam (HOSE: VNM) thông qua việc điều chỉnh ngày chốt danh sách cổ đông nhận tạm ứng cổ tức bằng tiền mặt đợt 3/2023.

* LDG muốn chuyển nhượng 2 dự án để trả nợ?. Ngày 06/03/2024, HĐQT CTCP Đầu tư LDG (HOSE: LDG) đã có nghị quyết về việc tái cơ cấu tài sàn, dự án của Công ty để giải quyết nhu cầu tài chính.

* Khối tự doanh CTCK giao dịch hơn 361 tỷ trên HNX trong tháng 2/2024. Theo Sở Giao dịch Chứng khoán Hà Nội (HNX), hoạt động tự doanh cổ phiếu niêm yết của các công ty chứng khoán (CTCK) thành viên trong tháng 2/2024 có giá trị giao dịch (GTGD) gần 361.5 tỷ đồng, trong đó bán ròng hơn 61.9 tỷ đồng.

* Gần 2,000 tỷ đồng rút khỏi các quỹ ETF Việt Nam, riêng Fubon ETF vẫn hút ròng. Các ETF tiếp tục bị rút ròng trong bối cảnh thị trường chứng khoán Việt Nam đang trên đà tăng mạnh.

* Được đề nghị tham gia xây đường sắt đô thị Việt Nam, gã khổng lồ Siemens có gì?. Năm 2015, Tập đoàn Siemens chính thức giành được đơn hàng với trị giá kỷ lục hơn 1.7 tỷ EUR từ trung tâm đô thị Rhine-Ruhr, cung cấp 82 chiếc tàu Desiro HC và dịch vụ bảo dưỡng trong vòng 32 năm.

* HAG thu 630 tỷ từ cây ăn trái trong 2 tháng đầu năm . CTCP Hoàng Anh Gia Lai (HOSE: HAG) vừa có báo cáo tình hình hoạt động sản xuất kinh doanh 2 tháng đầu năm 2024 với doanh thu thuần đạt 1,043 tỷ đồng, tương đương cùng kỳ năm trước.

* Động lực nào đẩy CASA tăng trưởng mạnh trong năm 2023?. Khó khăn chung của năm 2023 khiến dòng tiền được “giữ” tại ngân hàng tăng cao, dù lãi suất đã ở mức đáy. Việc này giúp CASA của các ngân hàng cải thiện nhiều, tạo động lực cải thiện chi phí vốn cho năm 2024.

* KBSV: VN-Index khó bứt phá mạnh mẽ trong tháng 3. Trong báo cáo chiến lược vừa phát hành, Chứng khoán KB Việt Nam (KBSV) nhận định VN-Index trong tháng 3 sẽ vận động trên vùng cao với xu hướng phục hồi được duy trì nhưng không kỳ vọng thị trường bứt phá mạnh mẽ như 2 tháng đầu năm cùng rủi ro điều chỉnh ngắn hạn gia tăng.

* Năm rồng, Long An muốn “thăng thiên” với loạt dự án khủng. Với vị trí là cầu nối giữa TPHCM và các tỉnh vùng đồng bằng sông Cửu Long, Long An bước vào năm Giáp Thìn 2024 sau khi công bố kêu gọi đầu tư hàng loạt dự án hàng chục ngàn tỷ đồng trong hơn 1 năm trở lại đây.

* Cổ phiếu nào thường tăng trong tháng 3?. Tháng 3 hằng năm được ghi nhận là khoảng thời gian nhiều cổ phiếu diễn biến tích cực. Dù vậy ở chiều ngược lại cũng chứng kiến một số ông lớn xuất hiện trong nhóm thường giảm.

* An Gia (AGG) chủ động và thích ứng đón chu kỳ tăng trưởng mới. Năm 2023, Tập đoàn BĐS An Gia (HoSE: AGG) ghi nhận các kết quả kinh doanh khả quan, sẵn sàng đón chu kỳ tăng trưởng mới của thị trường.

* Nhà đầu tư chán Bitcoin?. Bitcoin tăng hơn 60% từ đầu năm nhưng thị giá hiếm khi biến động mạnh hai chữ số khiến nhiều nhà đầu tư "bớt hứng thú" với đồng tiền này.

* Động lực chính cho tăng trưởng ngành ngân hàng năm 2024 đến từ đâu?. Ông Phùng Quang Hưng – Phó Tổng Giám đốc, Giám đốc khối Doanh nghiệp và Định chế Tài chính của Techcombank kỳ vọng động lực để ngành ngân hàng tiếp tục phát triển trong năm 2024 đến từ khách hàng cá nhân và khách hàng doanh nghiệp.

* Góp vốn điều lệ và những rủi ro hình sự tiềm ẩn. Vốn điều lệ nguồn lực khởi đầu để duy trì hoạt động doanh nghiệp và ghi nhận các khoản đầu tư của nhà đầu tư. Đồng thời, đây còn là cơ sở giới hạn trách nhiệm về tài sản trong phạm vi vốn điều lệ của doanh nghiệp trước các nghĩa vụ pháp lý. Tuy nhiên những sai phạm trong việc góp vốn điều lệ tại một số doanh nghiệp trên thị trường chứng khoán vừa qua cho thấy, hoạt động này cũng tiềm ẩn những rủi ro hình sự nếu không tuân thủ đúng quy định.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
2 Yêu thích
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại