24HMoney

Bài của Nguyễn Ngọc Tâm

menu
Ảnh đại diện
PLX – Thay đổi trong Dự thảo 4 Nghị định mới mở ra triển vọng tích cực
👉PLX có vị thế canh tranh vượt trội, thị phần đứng đầu với chiến lược phát triển hệ thống bán lẻ ( COCO ).
Sự kết hợp của các yếu tố dưới đây đã giúp PLX là doanh nghiệp trong ngành tận dụng tốt nhất các thay đổi trong Nghị định mới về kinh doanh xăng dầu: (1) PLX là thương nhân đứng đầu mảng kinh doanh xăng dầu nội địa với thị phần 50% được duy trì trong nhiều năm; (2) Hoạt động phân phối từ bán lẻ (COCO) của PLX chiếm 74% cơ cấu doanh thu, lớn nhất trong các doanh nghiệp kinh doanh xăng dầu giúp PLX tối ưu hóa chi phí kinh doanh; (3) Chi phí tạo nguồn (chi phí mua xăng dầu và vận chuyển về cảng) rất cạnh tranh so với các thương nhân đầu mối khác.
👉Sự thay đổi về mặt pháp lý tạo ra một nền lợi nhuận mới giúp tái định giá PLX.
Những thay đổi trong Nghị định 80/2023 đã phản ánh tích cực ngay trong KQKD 1H2024 của PLX. Bên cạnh đó, những điều chỉnh tăng chi phí kinh doanh định mức hồi đầu tháng 7 vừa qua kỳ vọng sẽ cải thiện lợi nhuận trên mỗi lít xăng của PLX trong giai đoạn tới. Đáng chú ý, Dự thảo 4 Nghị định mới về kinh doanh xăng dầu quy định lại về cách tính giá xăng tạo điều kiện cho PLX có quyền được điều hành giá bán phù hợp với chi phí thực tế của doanh nghiệp.
Đồng thời, thắt chặt quản lý với các thương nhân cũng là yếu tố tích cực với PLX khi môi trường cạnh tranh trở nên lành mạnh, minh bạch hơn. Các thay đổi về mặt môi trường pháp lý và kinh doanh trong dài hạn sẽ thúc đẩy lợi nhuận của PLX tăng trưởng mạnh và duy trì mức nền lợi nhuận cao trong các năm tới.
👉Nền kinh tế phục hồi tăng trưởng cũng sẽ giúp gia tăng sản lượng và nhu cầu tiêu dùng xăng dầu.
Dự báo sản lượng tiêu thụ xăng dầu trong nước sẽ tăng trưởng mạnh trong thời gian tới nhờ tiềm năng tăng trưởng lớn khi mức tiêu thụ hiện tại chỉ đạt 353.000 thùng/ngày, tương đương 1/4 mức tiêu thụ trung bình của khu vực Châu Á - Thái Bình Dương. Trong khi đó, số lượng phương tiện xu hướng ngày càng tăng, đặc biệt là ô tô, phương tiện tiêu thụ xăng dầu nhiều nhất. Từ đó thúc đẩy mạnh nhu cầu xăng dầu.
Ngoài ra, sản xuất công nghiệp gia tăng cũng sẽ thúc đẩy nhu cầu xăng dầu, đặc biệt là dầu nhiên liệu và dầu diesel sử dụng trong vận tải và máy móc.
💥Đánh giá: PLX là cổ phiếu còn nhiều dư địa, tiềm năng tăng trưởng lớn trong tương lai. Kết quả hoạt động kinh doanh sẽ duy trì đà tăng tích cực nhờ các yếu tố hỗ trợ bền vững trong thời gian tới. Thị giá hiện tại của PLX đang giao dịch ở mức nền tương đối hấp dẫn so với định giá thực tại của doanh nghiệp. Vì thế, Nhà đầu tư có thể chủ động theo dõi và bổ sung cổ phiếu PLX vào watchlist đầu tư trong giai đoạn tới.
PLX – Thay đổi trong Dự thảo 4 Nghị định mới mở ra triển vọng tích cực. 👉PLX có vị thế canh tranh vượt  ...
Nhà đầu tư lưu ý
Mã chứng khoán liên quan bài viết
42.35 +0.10 (+0.24%)
12.00 (0.00%)
1,285.46 -1.06 (-0.08%)
1,362.69 -0.20 (-0.01%)
prev
next
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ