menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Yi Long Ma

Yeah1 đặt mục tiêu lợi nhuận cao nhất 5 năm

Tham vọng lớn của Yeah1 liệu có thành hiện thực?

Đánh giá kinh tế khó khăn và nhiều doanh nghiệp cắt giảm chi phí tiếp thị nhưng Yeah1 vẫn kỳ vọng năm nay doanh thu tăng 35% và lãi tăng 20%.

Kế hoạch này được Tập đoàn Yeah1 (YEG) thông qua tại phiên họp thường niên chiều 2/6. Nếu hoàn thành, đây là mức lãi cao nhất kể từ 2019 dù doanh thu chỉ bằng một phần ba giai đoạn đó.

Ông Đào Phúc Trí, Tổng giám đốc Yeah1, cho biết có hai nguyên nhân chính là động lực tăng trưởng trong bối cảnh nền kinh tế khó khăn và doanh nghiệp mạnh tay cắt giảm chi phí.

Thứ nhất, công ty mới mua lại 35% vốn tại Công ty Yeah1 Edigital và Công ty Netlink Việt Nam vào giữa tháng 2. Cả hai từng là công ty con và trụ cột doanh thu nhưng Yeah1 phải thoái vốn trong giai đoạn khó khăn hồi 2021 nhằm tránh việc lỗ ba năm liên tiếp dẫn đến bị hủy niêm yết cổ phiếu. Theo ông Trí, việc đưa những công ty này "trở về nhà" giúp Yeah1 có đội ngũ sản xuất chương trình kinh nghiệm, gián tiếp sở hữu hệ thống các trang và kênh lượt đăng ký lớn trên mạng xã hội cũng như lấy lại vị thế trong mảng quản lý quảng cáo cho Google.

Nguyên nhân thứ hai là công ty đã hoàn thành việc tái cấu trúc các mảng kinh doanh, qua đó xác định được những mũi nhọn chính trong 3-5 năm tới. Cụ thể, công ty đầu tư mạnh cho mảng truyền hình thông qua việc mua cổ phần một đơn vị vừa sở hữu hai kênh truyền hình số có năng lực sản xuất phim, chương trình truyền hình trong năm 2022. Ngoài ra, công ty đang tìm và đánh giá các phương án sáp nhập một số kênh truyền hình khác để tăng thị phần.

Lý giải về nghịch lý mở rộng mảng truyền hình trong khi xu hướng người xem đang chuyển dịch sang các kênh nội dung kỹ thuật số, ông Trí cho biết mảng này vẫn chiếm hơn 30% tổng ngân sách quảng cáo của doanh nghiệp nên còn tiềm năng tăng trưởng. Công ty không phát triển truyền hình đơn lẻ, mà tiếp cận theo hướng sản xuất nội dung truyền hình phát triển nhiều nền tảng và nhiều quốc gia.

Ngoài truyền hình, Yeah1 còn nguồn thu đến từ các mảng tổ chức sự kiện, livestream và bán hàng trên các nền tảng xã hội.

Để bổ sung vốn lưu động cho các mảng kinh doanh, Yeah1 đang có kế hoạch chào bán 45 triệu cổ phiếu riêng lẻ để huy động 450 tỷ đồng. 15 nhà đầu tư sẽ tham gia đợt chào bán này. Chủ tịch Hội đồng quản trị Lê Phương Thảo và Tổng giám đốc Đào Phúc Trí dự kiến mua để nâng tỷ lệ mỗi người lên 5%, qua đó trở thành cổ đông lớn.

Năm ngoái, Yeah ghi nhận doanh thu 314 tỷ đồng và lãi sau thuế 25 tỷ đồng, lần lượt giảm 71% và 17% so với năm trước. Công ty để mất chuỗi 4 năm liên tiếp ghi nhận doanh thu trên nghìn tỷ. Phó tổng giám đốc Yeah1 Chế Đoàn Viên nói rằng nguyên nhân các chỉ tiêu này đi lùi vì thị trường suy yếu và công ty không còn hợp nhất kết quả kinh doanh của những công ty từng đóng vai trò trụ cột.

Yeah1 do ông Nguyễn Ảnh Nhượng Tống sáng lập và dẫn dắt từ một trang tin điện tử cho giới trẻ (với doanh thu 150 USD trong năm đầu) thành công ty truyền thông đầu tiên niêm yết trên sàn chứng khoán TP HCM. Ông Tống rời Hội đồng quản trị vào giữa năm ngoái. Khi đó, ông nhận định sau giai đoạn nỗ lực để duy trì niêm yết, Yeah1 sẽ thay đổi chiến lược phát triển từ đi nhanh và mở rộng sang đi chậm và đi chắc để chờ cơ hội đột phá.

Phương Đông

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Mã liên quan
Giá
Biểu đồ

9.08

-0.05 (-0.55%)

Biểu đồ mã YEG
2 Yêu thích
3 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại