menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Hoàng Lâm Pro

Vnindex có phiên phân phối thứ 3, lý do tại sao chúng ta phải đếm phiên phân phối?

VNindex kết thúc phiên giao dịch giằng co biên độ rộng, phục hồi rất nhanh về kháng cự 1070+/- thì bị bán lại ngay sau đó hình thành mẫu hình đỉnh sau thấp hơn đỉnh trước. Ngắn hạn biên độ dao động đang duy trì mốc 1030-1070, khỏe thì các phiên tới cần tiếp tục tích lũy hấp thụ trong biên này để sớm lấy đà bật lại, yếu giảm thủng 1030 kiểm định 1000-1010

Vnindex có phiên phân phối thứ 3, lý do tại sao chúng ta phải đếm phiên phân phối?

Điểm cần cẩn trọng: Việc tăng lại thì là tốt NHƯNG việc giật quá mạnh và kéo luôn lại về đỉnh 2 với nhiều CP thì làm cho cảm giác Fomo lại quay trở lại nhất là ai lỡ tay bán đúng đáy ngày hôm qua và tăng sớm làm cho sự rũ bỏ trở lên chưa được tốt lúc này. Và việc các CP chưa vượt đỉnh của ngày phân phối thứ 2 làm cho rủi ro ở thời điểm hiện tại là có.

Kiểu tiệm cận đỉnh sát quá thì có thể lên đỉnh lại rũ bỏ tiếp và thực thế VNindex đang diễn biến như vậy

Vậy đếm phiên phối để làm gì?

Để hiểu được tại sao chúng ta phải đếm phiên phân phối thì trước hết phải hiểu được phiên phân phối là gì.

Ngày phân phối được định nghĩa là phiên mà chỉ số thị trường chung mất hơn 0.2% với khối lượng cao hơn tổng của phiên trước đó. Theo dõi các phiên phân phối đóng vai trò rất quan trọng để đo lường sức khỏe của thị trường.

Ý nghĩa của việc đếm phiên phân phối:

Theo dõi các phiên phân phối có vai trò rất quan trọng trong việc đo lường sức khỏe thị trường. Bởi giá cổ phiếu tăng không chỉ đến từ yếu tố cơ bản, mà nó còn phải đến từ dòng tiền của các nhà đầu tư tổ chức lớn. Lực cầu của chính dòng tiền này mới là yếu tố dẫn dắt đưa cổ phiếu vào xu hướng tăng mạnh mẽ, đồng thời hành động mua bán của họ sẽ ảnh hưởng đến xu hướng của thị trường chung. Trong đó các phiên phân phối đa số là dấu hiệu cho thấy dòng tiền lớn đang thực hiện hành động chốt lời và sự xuất hiện liên tiếp của chúng ngụ ý thị trường đang dần suy yếu.

Đó là thời điểm chúng ta nên có sự cảnh giác để bảo toàn lợi nhuận, phòng ngừa trước những suy yếu có thể xảy ra trên thị trường. Vì vậy việc theo dõi và đếm số ngày phân phối là việc một nhà đầu tư thông thái cần chú ý.

⛔️ Thận trọng với thị trường từ những phiên phân phối thứ 4

Chúc anh chị giao dịch thành công !! Bình tĩnh và quyết thắng !

Trên đây là những kinh nghiệm và chia sẻ cá nhân cho anh chị nhà đầu tư đang hoang mang khi thị trường rung lắc mạnh

Đánh giá trên góc nhìn cá nhân. Anh chị có thể đặt câu hỏi về mã cổ phiếu và góp ý xây dựng để cộng đồng đầu tư tốt hơn!

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
63 Yêu thích
48 Bình luận 13 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại