menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Nguyễn Ngọc Ánh Pro

VN-Index ra khơi, đừng bán cổ phiếu!

VNI vừa có một phiên giảm điểm mạnh với áp lực bán lan rộng toàn thị trường và đặc biệt là nhóm ngân hàng. Lực bán tăng mạnh trong phiên chiều và đỉnh điểm là 15’ cuối phiên và ATC, làm TT và nhiều cổ phiếu đóng cửa ở mức thấp nhất phiên và đang có xu hướng quay về 1260.

VN-Index ra khơi, đừng bán cổ phiếu!

Tại sao lại có những nhịp giảm bất ngờ như vậy ?

Thị trường hiện tại đang ở trong một vùng giao thoa sóng hay nói cách khác là một vùng chuyển tiếp giữa chu kỳ tăng trước đó và chu kỳ tiếp theo của thị trường cũng như cổ phiếu. Đặc trưng của giai đoạn chuyển tiếp này là những phiên rung lắc mạnh và cũng có thể xuất hiện những nhịp điều chỉnh đáng kể. Nhưng tất cả đều chỉ mang tính chất rung rũ là chính khi phiên ngày hôm nay là một ví dụ điển hình khi mà thị trường bị bán rất mạnh vào những phút cuối phiên giao dịch và đặc biệt là trong ATC nhưng với lực bán không thực sự quá đáng lo ngại khi vẫn dừng lại ở dưới mức trung bình 20 phiên cũng như là không có sự bán tháo xuất hiện trên thị trường trong phiên ngày hôm nay. Áp lực điều chỉnh mạnh chủ yếu đến từ các cổ phiếu tăng nóng nhưng neo giá cao và không có tín hiệu dòng tiền tham gia đánh lên (DIG). Cơ bản thị đoạn này của thị trường rất giống giai đoạn tháng 4 năm 2021.

VN-Index ra khơi, đừng bán cổ phiếu!

Và thị trường sẽ không thể nào kết thúc chu kỳ với những yếu tố thanh khoản bán thấp như này được.

Ngày mai sẽ là một phiên đặc biệt quan trọng với thị trường khi để đánh giá tiếp về những kịch bản có thể xảy ra, nếu trường hợp VNI về 1260 mà có yếu tố dòng tiền LỚN tham gia mạnh mẽ, hấp thụ toàn bộ lượng cung trào ra với thanh khoản duy trì ở mức cao trong vài phiên liên tiếp thì đó sẽ là tín hiệu vào sóng của TT. Còn nếu VNI về 1260 mà vẫn duy trì ở mức thanh khoản thấp thì khả năng rất cao sẽ phải hình thành một vùng đi ngang rung lắc cực kỳ khó chịu trong vài tuần hay thậm chí là tháng. Còn nền không giữ được mốc 1260 thì chắc chắn là sẽ phải về quanh 1220 là điều chắc chắn.

VN-Index ra khơi, đừng bán cổ phiếu!

Đây chính là một tín hiệu để anh chị nhà đầu tư có thể chuẩn bị tinh thần để bước vào một vùng cực kỳ chán nản và sẽ thử thách độ kiên nhẫn của anh chị nđt, quan trọng bây giờ là ai kiên nhẫn hơn ai chứ điểm mua hay cổ phiếu đã ko còn quá quan trọng. Vì sau những nhịp như thế này, khi nđt bắt đầu cảm thấy chán nản và rời bỏ thị trường và khi mà nđt bắt đầu tin rằng thị trường sẽ downtrend thì lúc đó VNI sẽ có những sự tăng tốc cực kỳ bứt phá. Đó chính là đặc trưng của giai đoạn hiện tại nên mọi người giai đoạn này hạn chế mua mua bán bán, có hàng thì nắm giữ, còn mua mới thì phải lựa chọn cho mình những mã cổ phiếu thực sự tiềm năng để gửi gắm. Còn trước mắt là phải chuẩn bị tinh thần cho một nhịp rung lắc kéo dài tương đối lâu của thị trường.

Trong rủi ro lúc nào cũng sẽ có những cơ hội và hiện tại VNI cũng vậy, những nhịp rung lắc sẽ là cơ hội cho nđt chưa có hàng đi tìm và mua những cổ phiếu tốt ở giá đẹp. Và đặc biệt trong vùng nhiểu động của thị trường như thế này thì ac nên lựa chọn những mã cp có được tính ổn định, ngày hôm nay và ngày mai ko điều chỉnh giảm quá nhiều hoặc thậm chí là không giảm và đi ngược lại với xu hướng của thị trường (NLG, ACB, HPG, FPT, GVR).

Đó sẽ là những mã cổ phiếu sắp tới khi thị trường kết thúc rung rũ sẽ đi lên đầu tiên. Và qua những nhịp như thế này của thị trường thì anh chị mới thấy được tầm quan trọng của việc quản trị rủi ro, của một điểm mua đẹp là như thế nào, bình thường khi TT và cp đi lên thì mọi người sẽ không bao giờ đế tâm đến những câu chuyện này cả.

Mời quý anh chị tham khảo video nhận định thị trường của hệ thống AGS Investment:

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Nguyễn Ngọc Ánh Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả