Vincom Retail đặt kế hoạch lãi 2022 tăng 82,5%, không chia cổ tức năm 2021
Năm 2022, Vincom Retail sẽ khai trương thêm 3 trung tâm thương mại với tổng diện tích 95.000m2, duy trì vị thế nhà phát triển, sở hữu và vận hành TTTM lớn nhất Việt Nam.
Theo tài liệu Đại hội cổ đông thường niên 2022, HĐQT CTCP Vincom Retail (HoSE: VRE) dự định trình ĐHCĐ thông qua kế hoạch kinh doanh năm 2022 với doanh thu 8.000 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế 2.400 tỷ đồng, lần lượt tăng 35,8% và 82,5% so với thực hiện năm 2021.
Theo kế hoạch trong năm 2022, Vincom Retail sẽ khai trương 3 trung tâm thương mại (TTTM) mới với tổng diện tích 95.000m2, nâng tổng diện tích mặt sàn bán lẻ trên toàn hệ thống lên gần 1,8 triệu m2, bao gồm Vincom Mega Mall Smart City (Hà Nội) và 2 Vincom Plaza.
Song song với đó, công ty sẽ tiếp tục triển khai các hoạt động nghiên cứu, nâng cấp sản phẩm du lịch bán lẻ tại Grand World Phú Quốc và VinWonders để khai thác tối đa và vận hành hiệu quả những dự án tiềm năng này.
Về phát triển sản phẩm, Vincom Retail sẽ tập trung phát triển dòng sản phẩm Vincom Mega Mall thế hệ mới, bắt kịp xu hướng thế giới sau giai đoạn phủ sóng thị trường. Trong đó, mô hình Vincom Mega Mall thế hệ mới dự kiến được ra mắt, hướng tới trở thành Life-Design Mall, điểm đến sáng tạo phong cách sống hiện đại, năng động cho thế hệ trẻ.
Trong việc phát triển hệ thống khách thuê, Vincom Retail dự kiến mở rộng mạng lưới khách thuê mới theo ba nhóm: khách quốc tế lớn; nhóm khách thuê thời trang, dịch vụ và ẩm thực theo xu hướng mới; và nhóm khách thuê Việt Nam có tiềm năng phát triển thành khách thuê chuỗi. Tại các dự án đã đi vào vận hành, công ty tiếp tục nâng cấp quy hoạch ngành hàng và danh mục khách thuê nhằm đáp ứng nhu cầu và xu hướng mới nhất của thị trường.
Ngoài ra, Vincom Retail dự kiến triển khai website Vincom và ứng dụng MyVincom để cải thiện hiệu quả điểm chạm tương tác trực tuyến với khách hàng.
Bên cạnh đó, Vincom Retail tiếp tục tận dụng những lợi thế mà cổ đông lớn Tập đoàn Vingroup (HoSE: VIC) mang lại, kết nối với One Mount Group để tạo tiền đề cho các hoạt động kích cầu mua sắm phối hợp với gian hàng và cung cấp thông tin khuyến mại, sự kiện phù hợp.
Về kế hoạch phân phối lợi nhuận năm 2021, HĐQT trình cổ đông xem xét phương án giữ lại toàn bộ lợi nhuận nhằm phục vụ cho hoạt động sản xuất kinh doanh của công ty.
Bạn muốn trở thành VIP/PRO trên 24HMONEY?
Liên hệ 24HMONEY ngay
Bình luận