menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Minh Thu.

Viettel Global đang thu hẹp hoạt động ở nước ngoài?

Mới đây, HĐQT VGI thông qua chủ trương giải thể văn phòng đại diện của VGI tại Myanmar trên cơ sở tuân thủ các quy định pháp luật tại Myanmar và các vấn đề, thủ tục liên quan đến việc giải thể văn phòng.

Các vấn đề liên quan đến trình tự, thủ tục thanh lý tài sản, thanh toán công nợ, quyết toán thuế, các vấn đề liên quan đến tổ chức lao động và giải thể văn phòng của Tổng Công ty cổ phần Đầu tư Quốc tế Viettel (Viettel Global, UPCoM: VGI).

HĐQT VGI giao Tổng Giám đốc thu hồi các khoản tài chính còn lại của văn phòng đại diện (VPĐD) theo quy định của pháp luật, quy chế tài chính và điều lệ Công ty đồng thời gửi thông báo bằng văn bản về việc chấm dứt hoạt động VPĐD đến phòng đăng ký kinh doanh tại Hà Nội trong vòng 30 ngày.

Ngoài ra, HĐQT còn yêu cầu rà soát, đánh giá lại và trình xem xét giải thể hoặc tiếp tục hoạt động của hai hiện diện thương mại của VGI tại Mozambique và Cameroon.

Tại ĐHĐCĐ thường niên 2023, Công ty cũng đã đưa ra giải trình đối với ý kiến ngoại trừ liên quan đến Công ty Telecom International Myanmar (Mytel) của VGI đang hoạt động tại thị trường Myanmar. Mytel là công ty đầu tư viễn thông tại thị trường Myanmar và VGI đang sở hữu 49%.

Theo đó, Ban Tổng Giám đốc đánh giá tình hình chính trị bất ổn và phức tạp đang gia tăng tại Myanmar sẽ tiếp tục ảnh hưởng tiêu cực đến hoạt động sản xuất kinh doanh của MyTel và do chưa thể xác định được giá trị thu hồi khoản đầu tư nên đã thận trọng trích lập tổn thất đầu tư vào công ty này.

Cụ thể, VGI đã thận trọng trích lập số tiền hơn 3,000 tỷ đồng trên cơ sở so sánh kết quả kinh doanh thực tế đến ngày 31/12/2022 và kế hoạch tài chính ban đầu của dự án.

Ngoài Mytel, kiểm toán còn đưa ra ý kiến ngoại trừ đối với các khoản phải thu liên quan đến Công ty Viettel Cameroon S.A.R.L (VCR) với tổng số tiền gần 8,500 tỷ đồng. Đến nay, VGI đã trích lập dự phòng số tiền gần 7,000 tỷ đồng.

Hồi tháng 4, cổ phiếu VGI bị đưa vào diện cảnh báo từ ngày 10/4/2023 do báo cáo tài chính năm bị tổ chức kiểm toán đưa ra ý kiến kiểm toán ngoại trừ từ 03 năm liên tiếp trở lên.

Trong phương án khắc phục gửi lên HNX, Công ty cho biết đang tích cực giải quyết triệt để các bất đồng với đối tác kinh doanh VCR cũng như đã báo cáo tình hình đầu tư và vướng mắc của dự án liên doanh với Chính phủ Việt Nam và giải thích rằng các vấn đề tồn tại hiện nay khó giải quyết ngay trong ngắn hạn.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
1 Yêu thích
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại