menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Bích Lê

Vì sao ngược chu kỳ, nhà sản xuất "Anh trai vượt ngàn chông gai" vẫn lãi lớn?

Khép phiên cuối tháng 7, YEG xanh lá với mức tăng nhẹ 0,53% lên 9.500đ/cp. Vốn hóa thị trường còn hơn 1.300 tỷ đồng.

6 tháng đầu 2024, YEG báo lãi hơn 20 tỷ đồng, cao hơn gấp 2 lần so với cùng kỳ năm trước. Điều này gần như "ngược chu kỳ" khi tăng trưởng của giải trí, truyền thông thường sẽ rơi vào quý III, quý IV.

Liệu điều này có liên quan đến hiệu ứng sản xuất chương trình game show "Anh trai vượt ngàn chông gai", một trong những chương trình được chiếu trên VTV có sức hút lớn và được đánh giá có cùng khung giờ công chiếu cạnh tranh với "Anh trai say hi"?

Thực tế thì báo cáo tài chính hợp nhất quý II/2024 của Tập đoàn YeaH1 không thể hiện rõ chi tiết đóng góp của từng mục chương trình lớn, do Công ty có tới 17 công ty con trực tiếp và 5 công ty con gián tiếp với các hoạt động trong lĩnh vực chung giải trí - truyền thông. Nên do đó không thể đánh giá kết quả tích cực có phần nào đến từ chương trình hội tụ các ngôi sao đình đám như NSND Tự Long, các vocalist Bằng Kiều, Quốc Thiên, nhóm rapper từ Spacespeakers như Binz, Soobin, Rymastic, Cường Seven, đạo diễn Kiên Ứng hay Giám đốc âm nhạc SlimV... cùng rất nhiều "Anh Tài" khác, hay không. Song cũng theo báo cáo tài chính được YEG công bố, tại 3 tháng kết thúc tại ngày cuối kỳ 30/6, doanh thu thuần bán hàng và cung cấp dịch vụ ghi nhận tới 207,1 tỷ đồng - cao hơn nhiều so với cùng kỳ năm 2023 (81,3 tỷ đồng).

Vì sao ngược chu kỳ, nhà sản xuất "Anh trai vượt ngàn chông gai" vẫn lãi lớn?

Anh Tài SOOBIN, Tự Long, Cường Seven - Tiết mục Trống cơm trong chương trình "Anh trai vượt ngàn chông gai" do YeaH1 sản xuất hiện đang lọt top 2 danh mục âm nhạc thịnh hành của Youtube sau công chiếu

Tính chung 6 tháng đầu năm 2024, tại ngày kết thúc cuối kỳ 30/6, lũy kế doanh thu thuần bán hàng và cung cấp dịch vụ doanh thu thuần hợp nhất về bán hàng và cung cấp dịch vụ của YeaH1đạt gần 280,6 tỷ đồng, tăng gần gấp 2 lần so với cùng kỳ 2023 (140,9 tỷ đồng). YeaH1 cho biết doanh thu tập trung vào 3 mảng kinh doanh gồm mảng quảng cáo và tư vấn truyền thông; cung cấp dịch vụ và thương mại điện tử; bản quyền nội dung.

Trong đó mảng quảng cáo và tư vấn truyền thông đóng góp doanh thu cao nhất lên đến 253 tỷ đồng, tăng gần gấp 2,4 lần so với 6 tháng đầu năm 2023. Đây được xem là mảng kinh doanh cốt lõi của tập đoàn YeaH1 trong các dự án sản xuất chương trình truyền hình, sản xuất và phát hành nội dung trên nền tảng mạng xã hội, quảng cáo trên Google, quảng cáo truyền hình… Trong đó, nguồn doanh thu đến từ mảng cung cấp dịch vụ và thương mại điện tử đạt hơn 18,1 tỷ đồng và bản quyền nội dung đạt hơn 9,4 tỷ đồng - mảng đóng góp doanh thu mới của YeaH1 so với cùng kỳ. Trừ chi phí, lợi nhuận sau thuế của YeaH1 đạt 20,5 tỷ đồng, tăng gấp 2 lần so với cùng kỳ.

Trên số liệu hợp nhất lũy kế của 2 quý, có thể thấy quý II ghi nhận mức tăng trưởng đột biến tại các mảng cốt lõi của YeaH1. Và thú vị đây cũng là quãng thời gian họp báo, phát sóng "Anh trai vượt ngàn chông gai" như một chương trình trọng điểm của nhà sản xuất này trong thời gian qua.

Một thú vị khác là ngay sau BCTCHN quý được công bố, YeaH1 cũng chính thức công bố khởi động chương trình truyền hình thực tế “Chị Đẹp Đạp Gió 2024”. Đây cũng được kỳ vọng là chương trình sẽ mang lại cơ hội tăng trưởng cho Tập đoàn YeaH1, sau thành công ở Mùa 1 và họ vẫn tiếp tục là đơn vị đầu tư và nắm giữ format bản quyền duy nhất tại Việt Nam từ MangoTV. 1Production, công ty thành viên của YeaH1 tiếp tục là đơn vị sản xuất của chương trình truyền hình thực tế Chị Đẹp Đạp Gió Rẽ Sóng 2023. Được biết, chương trình dự kiến này sẽ phát sóng vào “khung giờ vàng” của VTV3 vào lúc 20g00, thứ Bảy hàng tuần, bắt đầu từ tháng 10/2024 và 20g30 trên hệ thống kênh YouTube của YeaH1, với tổng số 15 tập và thời lượng 90 phút/tập/tuần.

Vì sao ngược chu kỳ, nhà sản xuất "Anh trai vượt ngàn chông gai" vẫn lãi lớn?

YEG báo cáo về chênh lệch lợi nhuận 6 tháng 2024

Trở lại với KQKD 6 tháng đầu năm 2024 của YeaH1, theo các chỉ tiêu tài chính đã ghi nhận, đặt trong 2 trường hợp mục tiêu kết quả kinh doanh có thể đạt được trong năm nay: Trong trường hợp (1) Điều kiện thuận lợi cho điều kiện kinh doanh, doanh thu thuần hợp nhất sẽ đạt 1.100 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế hợp nhất là 105 tỷ đồng. Trong trường hợp (2) Điều kiện có những điểm không thuận lợi cho hoạt động kinh doanh thì doanh thu thuần hợp nhất sẽ đạt 800 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế hợp nhất là 65 tỷ đồng; thì YeaH1 đã đạt được gần và hơn ⅓ chặng đường mục tiêu.

Cũng theo đánh giá và kế hoạch của Hội đồng quản trị Tập đoàn YeaH1 công bố trong Đại hội cổ đông thường niên năm nay, thì nguồn doanh thu, lợi nhuận sẽ bật lên trong quý III và quý IV, bởi đây là chu kỳ cao nhất của ngành giải trí nói chung.

Trước đó, chính tại Đại hội, trả lời chất vấn của cổ đông về kết quả kinh doanh quý I thấp nhưng kế hoạch kinh doanh đặt ra lại khá cao, bà Lê Phương Thảo - Chủ tịch HĐQT YeaH1 cho biết, thông thường đối với ngành truyền thông và giải trí, chu kỳ của Quý III, Quý IV là chu kỳ tăng trưởng nhanh nhất và sẽ chậm lại vào Quý I và Quý II. Do vào thời điểm Quý III và Quý IV, các doanh nghiệp và các nhãn hàng sẽ tăng mức chỉ tiêu cho quảng cáo, dẫn đến nguồn doanh thu về quảng cáo trên các nền tảng số cũng như các chiến dịch tư vấn cho các nhãn hàng vào Quý IV sẽ tăng trưởng. Do đó, vào Quý III và Quý IV doanh thu Tập đoàn thường là cao nhất. Đến Quý I và Quý II, doanh thu sẽ luôn luôn là thấp nhất trong năm. Đặc biệt, đối với năm 2024, các quý cổ đông thấy rằng nền kinh tế vẫn đang đối diện với các khó khăn và đặc biệt là các nhãn hàng vẫn tiếp tục thắt chặt chi tiêu để chờ đợi sự tăng trưởng trong những Quý tiếp theo. Do vậy đã ảnh hưởng đến doanh thu của Quý I, Quý II.

Qua trả lời của Chủ tịch YeaH1, có thể thấy thực tế đã cho thấy sự phục hồi sớm của truyền thông, giải trí đi cùng sự phục hồi của nền kinh tế. Theo đó, những đơn vị có tầm nhìn, đầu tư mở rộng về các mảng dịch vụ kinh doanh trong năm 2024, đặc biệt đầu tư cho bản quyền, sản xuất nội dung, có thể sẽ nắm bắt trọng điểm tăng doanh thu. Dĩ nhiên đi cùng với các chương trình sản xuất, phải có hiệu ứng từ các nền tảng. Bài học trong quá khứ với Youtube dường như đã đủ để YeaH1 để tìm kiếm cho những cú bắt tay với các đối tác vững vàng uy tín, mang lại nhiều cơ hội tiếp cận cồng đồng như VTV.

Tuy "ngược chu kỳ" để ghi nhận kết quả kinh doanh tích cực trong 6 tháng đầu năm 2023, nhưng trên thị trường chứng khoán, từ chỗ là cổ phiếu thị giá cao nhất khi lên sàn (nếu không tính sự đặc biệt của VNG), hiện YEG vẫn đang "lạc trôi" dưới mệnh giá. Khép phiên cuối tháng 7, YEG xanh lá với mức tăng nhẹ 0,53% lên 9.500đ/cp. Vốn hóa thị trường còn hơn 1.300 tỷ đồng. Trung tuần tháng 7/2024, YEG đã điều chỉnh room khối ngoại từ 100% về còn 40%.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Mã liên quan
Giá
Biểu đồ

9.63

+0.13 (+1.37%)

Biểu đồ mã YEG
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả