menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Vũ Văn Hoàng Bùi

Vi phạm trong việc công bố thông tin, CTCP Khoáng sản và Xây dựng Bình Dương bị xử phạt

Ủy ban Chứng khoán Nhà nước đã ban hành Quyết định số 86/QĐ-XPHC về việc xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực chứng khoán và thị trường chứng khoán đối với Công ty cổ phần Khoáng sản và Xây dựng Bình Dương (mã chứng khoán: KSB)

Thông tin từ Ủy ban Chứng khoán Nhà nước cho biết, ngày 8/3 vừa qua, đơn vị này đã ban hành quyết định xử phạt Công ty cổ phần Khoáng sản và Xây dựng Bình Dương (mã chứng khoán: KSB), với tổng số tiền phạt là 130 triệu đồng do các sai phạm trong việc công bố thông tin trên thị trường chứng khoán.

Theo đó, KSB bị xử phạt 65 triệu đồng do công bố thông tin không đúng thời hạn đến Sở Giao dịch chứng khoán Hà Nội đối với các tài liệu: Báo cáo tình hình sử dụng nguồn vốn từ phát hành trái phiếu bán niên năm 2022; Báo cáo tình hình thanh toán lãi, gốc bán niên năm 2022; Báo cáo tình hình thực hiện các cam kết của doanh nghiệp phát hành đối với người sở hữu trái phiếu năm 2022.

Bên cạnh đó, KSB còn bị xử phạt thêm 65 triệu đồng vì công bố thông tin không đầy đủ nội dung theo quy định pháp luật.

Vi phạm trong việc công bố thông tin, CTCP Khoáng sản và Xây dựng Bình Dương bị xử phạt
Ảnh minh họa.

Cụ thể, trong bản Báo cáo tình hình quản trị công ty năm 2021, 6 tháng đầu năm 2022 và năm 2022, danh sách người nội bộ và người có liên quan của người nội bộ chưa nêu đầy đủ thông tin về việc ông Tôn Thất Diên Khoa – thành viên HĐQT KSB cũng đồng thời là thành viên Hội đồng quản trị Công ty cổ phần Nông nghiệp Hùng Hậu và thành viên Ban kiểm soát Tổng Công ty cổ phần Bảo hiểm Bảo Long.

Ngoài ra, các báo cáo của KSB còn thiếu các thông tin về các giao dịch của doanh nghiệp này và các công ty con. Cụ thể đó là các giao dịch góp vốn, điều chuyển vốn, cho thuê lại đất và cơ sở hạ tầng, bán hàng với các công ty con là Công ty Trách nhiệm hữu hạn Đầu tư KSB, Công ty Trách nhiệm hữu hạn Một thành viên Phát triển Công nghiệp KSB, Công ty Trách nhiệm hữu hạn Cao Minh Long KSB, Hợp tác xã Dịch vụ Vận tải Khai khoáng Thăng Long.

Công ty cổ phần Khoáng sản và Xây dựng Bình Dương có tiền thân là Công ty Khai thác Xuất khẩu Khoáng sản Sông Bé. Hiện nay, doanh nghiệp hoạt động chính trong lĩnh vực khai thác khoáng sản, sản xuất vật liệu xây dựng và bất động sản khu công nghiệp. KSB đang sở hữu các mỏ đá có trữ lượng khai thác lớn tại các khu vực Đồng Nai. Bên cạnh đó, doanh nghiệp này cũng đầu tư các khu công nghiệp lớn tại Đồng Nai, Bình Dương, Bình Phước...

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
5 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại