menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Thành Vương.

Vẫn tìm ra cơ hội sinh lời gấp vài lần lãi suất nếu biết làm "thợ săn cổ phiếu"

Nhà đầu tư chuyên nghiệp Nguyễn Trần Hải cho rằng, năm 2023, nếu có kỹ năng tìm ra các cổ phiếu tiềm năng vẫn có thể có những cổ phiếu mang lại mức sinh lợi gấp nhiều lần lãi suất gửi tiết kiệm. 

Chia sẻ trong chương trình Bí mật đồng tiền số 55, ông Hải cho biết, sau 1 năm giao dịch, giai đoạn cuối năm, sẽ quan sát kỹ các giao dịch, các mã tiềm năng, các mã nhận được dòng tiền ổn định, có thể thay đổi từ tiêu cực sang tích cực trong năm 2023 để chuẩn bị. Do vậy, những ngày cuối năm, dù bận rộn thì vẫn dành thời gian quan sát rất kỹ để có quyết định đầu tư 2023.

Ông Phạm Lưu Hưng, Kinh tế Trưởng kiêm Trưởng ban Đào tạo và Phát triển Công ty cổ phần Chứng khoán SSI cũng cho biết, với tình hình chứng khoán hiện nay, nhà đầu tư dài hạn như ông đã chuẩn bị từ lâu rồi. Còn thời trẻ hơn, thì trước các kỳ nghỉ lễ dài hay có xu hướng những ngày giao dịch cuối cùng, việc trả lãi margin sẽ không có, nên cũng có giao dịch hơn một chút.

Theo góc nhìn của ông Hải, năm 2023 một số cổ phiếu sẽ có mức tăng trưởng hơn nhiều lần lãi suất tiết kiệm, ngược lại, có cổ phiếu kém hơn nhiều, quan trọng là có kỹ năng tìm ra các cổ phiếu tiềm năng. Nguyên tắc sau 1 năm khó khăn, khi doanh nghiệp chuyển sang phục hồi, giá cổ phiếu sẽ tăng. Đơn cử, sau 1 năm lỗ lớn do dịch bệnh, khiến giá cổ phiếu lao dốc, thì khi mở cửa trở lại, du lịch gia tăng, giá cổ phiếu HVN (Vietnam Airlines) đã hồi trở lại, nhất là trong 1-2 tháng gần đây cao hơn nhiều lần so với gửi tiết kiệm, dù bức tranh tài chính chưa có cải thiện nhiều.

Nhiều nhà đầu tư giao dịch hay nhìn thị trường Mỹ, ông Hải cho rằng, thị trường Mỹ tác động tới dòng vốn nước ngoài đầu tư vào Việt Nam, nên sẽ theo dõi chặt chẽ, nhưng không theo diễn biến từng phiên mà từng chu kỳ thị trường chứng khoán Mỹ, các chính sách của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) cũng được theo dõi.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả