menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Vũ Hướng

Tổng giám đốc Tập đoàn Đèo Cả: Nhiều cơ hội với nhà đầu tư PPP

Với việc Quốc hội trong giai đoạn 2021-2025 bố trí 300 nghìn tỷ đồng vốn ngân sách để đầu tư công và góp vốn tham gia dự án PPP, ông Ngọ Trường Nam nhận định trong năm 2022 nói riêng cũng như giai đoạn tới, nhà đầu tư dự án PPP cũng như doanh nghiệp xây lắp có nhiều dư địa phát triển.

Sáng 15/3, tại Hà Nội, Tạp chí Nhà đầu tư/Tạp chí điện tử Nhadautu.vn tổ chức toạ đàm "Nhận diện cơ hội thị trường chứng khoán năm 2022" nhằm mang tới không gian thảo luận, trao đổi và làm rõ hơn các cơ hội đầu tư, cũng như chỉ ra những rủi ro và đề xuất giải pháp tháo gỡ rào cản nhằm thúc đẩy thị trường chứng khoán phát triển bền vững.

Trong khuôn khổ toạ đàm, Nhadautu.vn xin giới thiệu bài tham luận của ông Ngọ Trường Nam, Tổng giám đốc Tập đoàn Đèo Cả (mã HHV), với tựa đề: "Nhiều cơ hội với nhà đầu tư PPP":

Đảng, Quốc hội, Chính phủ đã đặt ra những mục tiêu rất lớn về phát triển hạ tầng giao thông đường bộ trong thời gian tới. Riêng trong giai đoạn 2021-2025, mục tiêu sẽ phải hoàn thành thêm 1.840 km đường cao tốc, và đến năm 2030 sẽ có thêm 3.840 km đường cao tốc. Bên cạnh đó rất nhiều dự án lớn khác được chuẩn bị đầu tư như các tuyến đường vành đai Hà Nội, TP Hồ Chí Minh, các tuyến đường ven biển, các dự án kết nối liên vùng ở các địa phương.

Các dự án này đặt ra nhu cầu vốn lên đến 950 nghìn tỷ đồng. Trong giai đoạn 2021-2025 Quốc hội đã bố trí 300 nghìn tỷ đồng vốn ngân sách để đầu tư công và góp vốn tham gia dự án PPP. Phần còn lại sẽ cần huy động xã hội hóa từ các nhà đầu tư.

Ông Ngọ Trường Nam - Tổng Giám đốc Tập đoàn Đèo Cả đánh giá, đây chính là cơ hội rất lớn, cho tất cả các nhà đầu tư PPP và các nhà thầu thi công xây lắp, trong đó có Tập đoàn Đèo Cả.

Với những triển vọng này, Tập đoàn Đèo Cả đặt ra chiến lược sẽ tiếp tục tập trung vào việc triển khai các dự án giao thông đường bộ với trọng tâm là đầu tư theo hình thức PPP, khai thác tối đa các giá trị gia tăng từ công trình giao thông và nhận thầu thi công các dự án đầu tư công.

Đối với các dự án PPP, hiện nay Tập đoàn Đèo Cả đang đầu tư cao tốc Cao Lâm – Vĩnh Hảo trên tuyến cao tốc Bắc Nam phía Đông và đang chuẩn bị đầu tư các cao tốc Đồng Đăng – Trà Lĩnh và Tân Phú – Bảo Lộc. Đây đều là những dự án có quy mô rất lớn với nhu cầu vốn là 16.500 tỷ đồng. Bên cạnh phần vốn ngân sách Nhà nước tham gia, phần vốn chủ sở hữu theo quy định thì Tập đoàn Đèo Cả xác định cần phải đa dạng hóa nguồn vốn, bao gồm huy động vốn tín dụng, huy động từ thị trường chứng khoán, hợp đồng hợp tác kinh doanh với các đối tác có liên quan,…

Vừa qua, cổ phiếu HHV của CTCP đầu tư hạ tầng giao thông Đèo Cả (đơn vị thành viên của Tập đoàn) đã chuyển từ sàn UPCOM sang sàn HoSE nhằm hướng đến tiêu chuẩn cao hơn về tính minh bạch. Trong năm nay, Tập đoàn Đèo Cả đang hoàn tất các thủ tục để tăng vốn HHV nhằm huy động nguồn vốn đầu tư cho các dự án PPP nói trên. Đây chính là cơ hội để các nhà đầu tư trên thị trường chứng khoán có thể đồng hành cùng Đèo Cả tham gia đầu tư vào các dự án giao thông.

Với hơn 35 năm hình thành, phát triển, Tập đoàn Đèo Cả đã có những đóng góp to lớn cho ngành giao thông vận tải.

Dự án đầu tiên khẳng định thương hiệu Đèo Cả là chuỗi các công trình hầm lớn nhất Đông Nam Á gồm; hầm Đèo Cả, hầm Cù Mông, hầm Hải Vân. Đây là những công trình có quy mô và vốn rất lớn, đòi hỏi trình độ kỹ thuật cao. Tập đoàn Đèo Cả đã phát huy tối đa các nguồn lực nước gồm nguồn vốn tín dụng trong nước, đội ngũ quản lý, kỹ sư và công nhân trong nước để hoàn thành dự án này.

Tập đoàn Đèo Cả cũng được biết đến là nhà đầu tư chuyên giải cứu những dự án cao tốc bị đình trệ như cao tốc Bắc Giang - Lạng Sơn, cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận. Đây đều là những dự án huyết mạch của đất nước, có ý nghĩa quan trọng đối với các địa phương. Tuy nhiên, các nhà đầu tư cũ đều không thể triển khai được, dẫn đến thời gian thực hiện kéo dài. Với cao tốc Bắc Giang – Lạng Sơn bị kéo dài 5 năm, trong khi đó cao tốc Trung Lương – Mỹ Thuận bị kéo dài hơn 10 năm với 3 lần tái khởi động.

Ngoài các công trình hầm, đường cao tốc, Đèo Cả còn ghi dấu ấn với việc hoàn thành các công trình cầu lớn như cầu Cửa Lục tại Quảng Ninh. Đây là công trình vượt vịnh Cửa Lục với giá trị không chỉ là công trình giao thông mà còn là công trình mang điểm nhấn kiến trúc, cảnh quan với đặc thù kỹ thuật là công trình cầu có 5 nhịp liên tục không có khe co giãn đầu tiên ở Việt Nam.

Đến nay, Tập đoàn Đèo Cả đã đóng góp cho ngành giao thông vận tải với 25km hầm đường bộ, gần 200km đường cao tốc, quốc lộ và 6 cây cầu lớn. Các công trình này đều hoàn thành đúng hoặc vượt tiến độ, chất lượng đã được người dân kiểm chứng, chi phí đầu tư luôn thấp hơn dự toán.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
1 Bình luận 6 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại