menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Vũ Nhật Anh Pro

Tóm tắt phiên giao dịch sáng 27/10: Hiện tượng cổ phiếu bị bịt sàn đã kết thúc?

Kết thúc phiên sáng ngày 27/10 VN-Index đã dừng lại ở mốc trên 1000 điểm. Hiện tại, đây vẫn là mốc hỗ trợ tâm lý rất tốt cho thị trường và kịch bản đẹp nhất sẽ là phiên giao dịch chiều nay đóng cửa với việc Index neo đậu quanh vùng này.

Tóm tắt phiên giao dịch sáng 27/10: Hiện tượng cổ phiếu bị bịt sàn đã kết thúc?

Các yếu tố tích cực trong phiên sáng có thể nhận thấy trước hết đó là sự cải thiện về thanh khoản, sự lan tỏa dòng tiền đều giữa các nhóm ngành và đặc biệt là những nhóm cổ phiếu bị bịt sàn nhiều phiên gần đây là bất động sản cũng đã cho tín hiệu hồi phục tích cực.

Những dòng cổ phiếu có nhịp tăng giá mạnh nhất trong phiên sáng nay bên cạnh bất động sản còn có dòng chứng khoán, ngân hàng, thủy sản và cao su. Trong đó, nước ngoài chủ yếu tập trung mua mạnh nhất là ở nhóm bank-chứng-thép. Ơ chiều bên kia thì những cổ phiếu vốn hóa lớn họ nhà là VIC, VHM vẫn đang tạo lực đè nén lên chỉ số.

Tóm tắt phiên giao dịch sáng 27/10: Hiện tượng cổ phiếu bị bịt sàn đã kết thúc?

Sau đây là những mã cổ phiếu nổi bật tương ứng với một vài trong phiên giao dịch sáng nay:

- Dòng dầu khí: PVS, PVD, PVT

- Dòng ngân hàng: BID, CTG, LPB, STB

- Dòng chứng khoán: VND, BSI, VIX

- Dòng thủy sản: VHC, ANV

- Dòng BĐS: CEO, KDH

- Cao su: GVR, PHR

Hành động của chúng ta:

Giai đoạn này thị trường vẫn còn đang trong giai đoạn tương đối nhạy cảm. Dòng tiền yếu, tâm lý NĐT dễ bị dao động bởi tin đồn cùng với việc những yếu tố vĩ mô vẫn chưa hoàn toàn ủng hộ sẽ là những yếu tố có thể gây những tác động xấu. Đối với những nhà đầu tư vẫn đang kẹt hàng thì có thể tận dụng những nhịp kéo mạnh trong phiên để giảm bớt vị thế, đặc biệt là đối với những người sử dụng margin. Đối với những nhà đầu tư vẫn còn lượng lớn tiền mặt hoặc chưa giải ngân chúng ta cũng không cần vội vã mà vẫn nên theo dõi diễn biến thị trường về sự hấp thụ lực cung của những phiên hàng lớn về. Phải chăng nếu giải ngân thì sẽ chỉ giới hạn quanh mốc 15-20% NAV, khi nào Index duy trì được mốc trên 1000 điểm 2-3 phiên nữa thì chúng ta mới nên cân nhắc giải ngân tiếp. Tuy nhiên nếu là mua để tích sản thì đây có thể coi là vùng giá rất hấp dẫn để chúng ta mua vào và chờ đợi thành quả sau một chu kỳ mới 1-2 năm nữa của thị trường.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành chuyên gia trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Vũ Nhật Anh Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.
41 Yêu thích
14 Bình luận 20 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải App Tài chính - Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại