menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Thủy Phạm Pro

Tin đồn trong chứng khoán

Trong thời đại hiện nay, việc tự do thông tin, tự do phát biểu quan điểm cá nhân lại dễ dàng như việc mua 1 ly một ly cà phê, chính vì thế mà các nguồn thông tin trở nên đa dạng, đa chiều hơn.

Từ đó, môi trường cho việc phát triển thông tin không còn là truyền miệng từ người này qua người khác mà độ phủ thông qua các trang mạng xã hội dẫn đến việc thông tin được truyền đi một cách dễ dàng hơn bao giờ hết. Trong chứng khoán tin tốt chưa hẳn đã tốt mà tin xấu cũng chưa hẳn đã xấu. Đôi khi thông tin xấu nhất lại là thông tin tốt nhất.

Tin đồn trong chứng khoán

Chứng khoán - đất lành cho tin đồn

Với một ngành có độ nhạy cao về thông tin như chứng khoán thì các thông tin, dù chỉ là tin đồn, một khi được lan truyền sẽ tạo dư luận rất lớn và ảnh hưởng mạnh đến thị trường nhất là trong tình hình như hiện nay khi mà nhà đầu tư cá nhân, với số lượng đông đảo và vẫn tiếp tục tăng nhanh, đang dần có thể chiếm vị thế dẫn dắt.

Sẽ không quá lời khi nói ngành chứng khoán là đất lành cho tin đồn khi hội tụ đủ hai yếu tố: sự bất định và lo lắng. Thông thường, khi thị trường xuất hiện dấu hiệu điều chỉnh, vài phiên giảm điểm liên tiếp, tâm lý nhà đầu tư trở nên hơi lo lắng là lúc tin đồn xuất hiện như nấm mọc sau mưa.

Phản ứng của nhà đầu tư với tin đồn

- Với những nhà đầu tư mới, những người đã góp phần đưa thanh khoản thị trường lên mức cao kỷ lục trong hơn 1 năm trở lại đây, do thiếu kinh nghiệm và kiến thức nên việc hoảng loạn ở nhóm nhà đầu tư này là rất dễ xảy ra. Khi sự hoảng loạn và nỗi sợ hãi lên ngôi thì cũng là lúc lý trí bị bỏ rơi và cũng là lúc nhà đầu tư chịu thiệt hại nhiều nhất.

- Đối với những nhà đầu tư lâu năm, việc tiếp xúc với tin đồn có lẽ không phải là chuyện gì mới mẻ, họ có cách xử lý riêng của bản thân mình, bình tĩnh đánh giá thông tin.

Tin xấu - tin tốt

Khi một thông tin được đưa ra, người ta sẽ phân loại nóa là tin tốt hay tin xấu, tốt với cổ phiếu nào và xấu với doanh nghiệp nào. Tuy nhiên ranh giới xấu tốt về thông tin trong chứng khoán không quá riêng biệt. Bởi đôi khi một tin tức tốt nào đó được đưa ra lại là lúc nhà đầu tư nên thận trọng với tài khoản và cổ phiếu của mình, hay khi một tin được cho là xấu lại là lúc có thể mua vào cổ phiếu với giá hời. Do vậy tin tốt - tin xấu trong chứng khoán có sức ảnh hưởng hoàn toàn khác so với những lĩnh vực khác.

Tin đồn trong chứng khoán

Thông tin xấu nhất lại là thông tin tốt nhất.

Trong chứng khoán, thường thông tin sẽ phản ánh trước vào giá, do đó khi thông tin được cho là xấu nhất tung ra lại là tín hiệu tốt và có thể được đánh giá là cơ hội tốt. Vì vậy, đừng vội hoảng loạn hay fomo khi nhận được một thông tin nào đó, hãy giữ một cái đầu lạnh để đánh giá mức độ ảnh hưởng và đưa ra quyết định đúng đắn.

Việc trang bị kiến thức và có kỷ luật trong việc quản lý danh mục là hết sức cần thiết. Thay vì hoảng loạn và hành động theo đám đông, nhà đầu tư cần bình tĩnh suy nghĩ để đưa ra hành động hợp lý nhất.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thủy Phạm Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

9 Yêu thích
9 Bình luận 7 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại