menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Vương Tiến Thành

'Thời cơ vàng' của tiền điện tử

Kinhtedothi - Các nhà giao dịch kỳ vọng động thái mới của Apple và Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) sẽ là tín hiệu cho sự khôi phục giá trị các loại tiền điện tử.

Tuần qua là khoảng thời gian đầy biến động đối với tiền điện tử, khi thông tin chi tiết về dự án “Tài chính phi tập trung” (DeFi) của con trai cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump lần đầu được hé lộ trên các nền tảng mạng xã hội.

DeFi được Donald Trump Jr., con trai cả của ông Trump, ca ngợi đây là một bước tiến lớn trong lĩnh vực ngân hàng, với mục tiêu xóa bỏ sự bất bình đẳng khi mọi người tiếp cận thị trường tài chính.

Ông Trump Jr. chia sẻ: "Chúng tôi muốn cạnh tranh với nhiều lĩnh vực của hệ thống ngân hàng hiện tại. Tôi tin rằng ngân hàng hiện nay đang rất bất công khi chỉ một số người nhất định mới có thể tiếp cận được nguồn tài trợ. Vì vậy, khái niệm DeFi thực sự hấp dẫn đối với những người từng bị ngân hàng gạch tên khỏi danh sách như tôi”.

Theo tạp chí Forbes, sự ra đời nền tảng trên được dự báo sẽ “làm rung chuyển” giới ngân hàng và tài chính, trong đó tiền điện tử cũng không phải ngoại lệ. Đầu tuần này, giá Bitcoin giảm xuống dưới 60.000 USD/Bitcoin và chỉ đạt khoảng 58.700 USD/Bitcoin trong phiên giao dịch sáng 19/8 tại châu Á. Tổng vốn hóa thị trường của tiền điện tử giảm 1,3% xuống còn 2,17 nghìn tỷ USD cùng ngày, sau khi phục hồi trở lại mức hơn 2 nghìn tỷ USD sau đợt bán tháo thị trường lớn hồi đầu tháng.

'Thời cơ vàng' của tiền điện tử
Đầu tuần này, giá Bitcoin giảm xuống dưới 60.000 USD/Bitcoin và chỉ đạt khoảng 58.700 USD/Bitcoin trong phiên giao dịch sáng 19/8 tại châu Á. Hình minh họa: CNBC

Giờ đây, sự kỳ vọng của các nhà giao dịch tiền điện tử sẽ được đặt vào bản cập nhật mới nhất cho ứng dụng ví điện tử của Apple, cùng khả năng cắt giảm lãi suất của FED vào tháng 9.

‘Ví tiền điện tử’ trong chiếc iPhone

Apple mới đây đã công bố một thay đổi đáng chú ý trong bản cập nhật mới nhất của ứng dụng Wallet. Theo đó, người dùng iPhone sẽ có thể chọn ứng dụng thanh toán của bên thứ ba làm mặc định trong hệ thống, trong đó có các ứng dụng hỗ trợ giao dịch bằng Bitcoin, Stablecoin hoặc các loại tiền điện tử khác.

Jeremy Allaire, Giám đốc điều hành Circle - công ty đứng sau loại Stablecoin nổi tiếng có tên USDC, nhấn mạnh tiềm năng lớn của bản cập nhật trên đối với các giao dịch bằng tiền điện tử. Ông cũng nhận định công nghệ này còn có thể được sử dụng cho các tài sản kỹ thuật số khác như NFT.

Các nhà phân tích cũng cho rằng, việc tích hợp thanh toán bằng tiền điện tử vào hệ sinh thái rộng lớn của Apple có thể có tác động sâu rộng đến việc sử dụng các tài sản kỹ thuật số. Với hơn 1 tỷ người dùng iPhone đang hoạt động trên toàn cầu, điều này sẽ làm tăng đáng kể tổng thị trường có thể tiếp cận (TAM) của các giải pháp thanh toán bằng tiền điện tử.

'Thời cơ vàng' của tiền điện tử
Bản cập nhật mới của ứng dụng Wallet cho phép người dùng iPhone thực hiện các giao dịch bằng tiền điện tử. Hình minh họa: CNBC

Bên cạnh đó, việc kích hoạt chức năng chạm để thanh toán cho các Stablecoin như USDC có thể gia tăng khối lượng giao dịch trên các nền tảng như Ethereum (ETH), nơi có nhiều loại Stablecoin được lưu hành. Sự gia tăng này đồng thời thúc đẩy nhu cầu trao đổi và có tác động tích cực đến giá trị của ETH nói riêng cũng như các nền tảng giao dịch tiền điện tử nói chung.

‘Nín thở’ chờ FED

Ngày 22/8 tới, cuộc họp thường niên của Hội nghị chuyên đề về chính sách kinh tế Jackson Hole dành cho các thống đốc ngân hàng trung ương sẽ khai mạc ở bang Wyoming (Mỹ). Trong đó, Chủ tịch FED Jerome Powell sẽ có bài phát biểu quan trọng về việc thị trường sẽ tán thành hoặc không tán thành việc cắt giảm lãi suất trong tháng 9.

Nhiều ý kiến cho rằng ông Powell sẽ ra tín hiệu cắt giảm chi phí lãi vay, sau khi Ủy ban Thị trường mở Liên bang Mỹ (FOMC) tháng trước giữ nguyên lãi suất ở mức từ 5,25% đến 5,5%, Đây sẽ là lần giảm lãi suất đầu tiên của FED sau 4 năm tăng liên tục, do ảnh hưởng từ đại dịch Covid-19 cùng nguy cơ lạm phát vượt ngoài tầm kiểm soát.

Các nhà kinh tế của ngân hàng Goldman Sachs tin tưởng FED sẽ giảm khoảng 0,25% lãi suất vào tháng 9. Tuy nhiên, "một bất ngờ về sự sụt giảm việc làm khác vào ngày 6/9" có thể khiến mức lãi suất tăng thêm 0,5%, sau khi các ghi nhận về triển vọng việc làm ​​đầu tháng này đều yếu hơn mức dự kiến.

Theo Mohamed El-Erian, cựu giám đốc điều hành công ty quản lý đầu tư Pimco và trưởng ban cố vấn kinh tế của tổ chức tài chính Allianz, các động thái của chủ tịch FED diễn ra trong bối cảnh còn nhiều bất ổn cả trong nước Mỹ và trên thế giới. Chúng bị khuếch đại bởi "sự xói mòn 3 trụ cột chính của sự ổn định: tăng trưởng kinh tế ổn định và dễ dự đoán; hướng dẫn chính sách chuyển tiếp hiệu quả; và chỉ có một số lỗ hổng kỹ thuật nhỏ liên quan đến các vị trí có đòn bẩy quá cao và những người tham gia thị trường chấp nhận rủi ro quá mức”.

'Thời cơ vàng' của tiền điện tử
Chủ tịch FED Jerome Powell sẽ có bài phát biểu quan trọng về khả năng cắt giảm lãi suất trong tháng 9. Ảnh: Reuters

"Đây là lý do tại sao điều quan trọng đối với ông Powell là phải tận dụng thời cơ vàng mà ông ấy có được vào thứ Sáu tuần này để giành lại quyền kiểm soát các vấn đề kinh tế và chính sách,” ông El-Erian nói với hãng tin Bloomberg.

Cả thị trường tiền điện tử và chứng khoán đều phục hồi sau đợt sụt giảm giá Bitcoin đầu tháng 8. Tuy nhiên, các nhà giao dịch vẫn lo ngại đợt phục hồi có thể chỉ tồn tại trong thời gian ngắn.

“Các nhà đầu tư sẽ tìm kiếm gợi ý về quỹ đạo của việc cắt giảm lãi suất, với triển vọng giảm lãi suất tháng tới ít nhiều là một điều chắc chắn trong suy nghĩ của hầu hết giới quan sát,” Russ Mould, Giám đốc đầu tư của AJ Bell, cho biết với Forbes, “Ngôn từ và giọng điệu của ông Powell có thể xác định xem liệu sự phục hồi của thị trường kể từ cú sốc đầu tháng 8 có được duy trì hay không”.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Mã liên quan
Giá
Biểu đồ

63,962.90

+95.50 (+0.15%)

Biểu đồ mã BTC

2,746.34

-9.93 (-0.36%)

Biểu đồ mã ETH
Xem thêm Xem thêm
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả