menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Thạch Thảo

Thị trường tiền ảo tuần qua: Bitcoin dao động quanh ngưỡng 26,700 USD

Thị trường tiền ảo tiếp tục có 1 tuần giao dịch êm đềm, trong đó Bitcoin vẫn quanh quẩn ở ngưỡng của tuần trước.

Tính tới sáng ngày 27/05, Bitcoin ở mức 26,730 USD, giảm nhẹ so với cuối tuần trước. Trong khi đó, Ethereum – đồng tiền ảo lớn thứ hai – tăng hơn 1% trong tuần qua, lên 1,830 USD.

Các đồng tiền khác trong top 10 không thay đổi quá nhiều, chỉ Polygon tăng 5.6%, Solana giảm 4%.

Diễn biến top 10 đồng tiền ảo

Nguồn: CoinMarketCap

Thông tin đáng chú ý trong tuần qua là việc Binance được cấp phép ở Thái Lan và những tin đồn xoay quanh sàn FTX.

Quốc gia Đông Nam Á đầu tiên cấp giấy phép cho sàn giao dịch tiền số Binance

Binance và đối tác Thái Lan - Gulf Innova đã được cấp phép hoạt động sàn giao dịch tiền ảo tại quốc gia Đông Nam Á này.

Ngày 26/05, Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch Thái Lan đã phê duyệt giấy phép hoạt động tài sản kỹ thuật số cho một liên doanh giữa Binance và Gulf Innova – công ty khởi nghiệp thuộc Gulf Energy Development. Giấy phép này cho phép “gã khổng lồ” tiền ảo vận hành một sàn giao dịch và môi giới tài sản kỹ thuật số.

Được biết, tỷ lệ sở hữu trong liên doanh này là 51-49. Cũng trong ngày 26/5, Binance cho biết Gulf Binance sẽ ra mắt một sàn giao dịch tài sản kỹ thuật số tại Thái Lan vào quý 4/2023.

Trước đó, mảng kinh doanh fintech của Gulf Energy đã đầu tư 20 triệu USD để nắm giữ 0.4% cổ phần trong Binance Mỹ.

Thị trường tiền ảo tuần qua: Bitcoin dao động quanh ngưỡng 26,700 USD

Ông Richard Teng, Giám đốc khu vực châu Á của Binance nhận định: "Dự án tiền ảo mới sẽ là sự kết hợp giữa chuyên môn về tài sản kỹ thuật số của Binance, cùng với mạng lưới và sự hiểu biết sâu sắc về thị trường Thái Lan của Gulf. Gulf Binance đặt mục tiêu để các nhà đầu tư Thái Lan thấy được toàn bộ tiềm năng của công nghệ chuỗi khối (blockchain)”.

Thông báo này được đưa ra trong bối cảnh các cơ quan quản lý Thái Lan đang tiến hành thực hiện một bộ quy định để bảo vệ nhà đầu tư tiền ảo.

Vào tháng 1/2023, cơ quan quản lý tài chính đã đưa ra các quy tắc mới cho dịch vụ tài trợ tiền ảo, yêu cầu tất cả những chủ sở hữu loại tiền này phải có một kế hoạch dự phòng trong trường hợp xảy ra những sự kiện bất ngờ.

Binance hiện đang là sàn giao dịch tiền ảo lớn nhất thế giới tính theo khối lượng giao dịch. Sự xuất hiện của ông lớn này có thể sẽ tác động đáng kể đến thị trường tài sản kỹ thuật số của Thái Lan.

Tin đồn FTX hồi sinh 'thổi' giá đồng tiền số FTT tăng chớp nhoáng

FTT, đồng tiền mã hóa chính thức của sàn giao dịch tiền ảo FTX (hiện đã phá sản), đã ghi nhận mức tăng hai con số trước những thông tin về kế hoạch “hồi sinh” sàn giao dịch này.

Những tin tức về khả năng trở lại của FTX đã thắp lên hy vọng cho những người đang nắm giữ FTT và đẩy giá của đồng tiền số này có thời điểm tăng 12% lên 1.12353 USD trong 24 giờ qua sau khi cụm từ “FTX 2.0” trở thành xu hướng trực tuyến.

Thị trường tiền ảo tuần qua: Bitcoin dao động quanh ngưỡng 26,700 USD

Trong khi nhiều người kỳ vọng sự hồi sinh này có thể là giải pháp phục hồi cho tất cả các bên liên quan, thì vẫn có những ý kiến cho rằng đây chỉ là một hình thức “kéo xả” - “thổi” giá đồng FTT trước khi “đạp” giá lao dốc trở lại.

Dù ban lãnh đạo mới của FTX chưa chính thức xác nhận kế hoạch hồi sinh nói trên, nhưng một văn bản pháp lý mới đây được Giám đốc điều hành (CEO) mới của FTX là ông John Ray III nộp lên Tòa án phá sản của tiểu bang Delaware cho thấy ông đã tiến hành một loạt cuộc họp và nhiều hoạt động liên quan đến việc hồi sinh sàn giao dịch này.

Văn bản trên cho biết tháng trước, ông Ray III đã dành bảy tiếng rưỡi cho những hoạt động liên quan đến việc tái khởi động sàn FTX, với chi phí hơn 8,000 USD. Một số hoạt động này, bao gồm cả các cuộc họp với các bên nợ và chủ nợ trong tháng trước, cho thấy việc khởi động lại sàn FTX đang được cân nhắc.

Tân CEO của FTX đã “úp mở” về khả năng hồi sinh “đế chế” tiền ảo này từ tháng Một năm nay và thậm chí đã thành lập một nhóm nghiên cứu khả năng khởi động lại FTX.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Mã liên quan
Giá
Biểu đồ

64,481.80

+2,861.60 (+4.64%)

Biểu đồ mã BTC

3,087.78

+73.66 (+2.44%)

Biểu đồ mã ETH
Xem thêm Xem thêm
1 Bình luận
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại