menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Hoàng Lâm Pro

Thị trường ngày 01/12: VNindex liệu có điều chỉnh mạnh, làm sao để không FOMO?

VNindex tiếp tục là phiên tích cực cả về điểm số và thanh khoản của thị trường chung. Mặc dù áp lực chốt lời trong 2 phiên trở lại đây là có nhưng đều được kéo lên về cuối phiên khá khỏe. Mốc kháng cự tiếp theo là 1050-1065.

Thống kê thì sau phiên ngày hôm qua VOL quá lớn thì có thể thường sẽ điều chỉnh sau đó chậm nhất 2-3 phiên nhưng đến ngày hôm nay vẫn vượt đỉnh tiếp cho thấy sức mạnh quá lớn đến từ nhóm này. Và nó đang tạo ra tâm lý rất Fomo và cảm giác bán mất hàng hay không có hàng thì ức chế, tiếc nuối.

Với e quan trọng là hành động vẫn như 2 phiên trở lại đây chỉ bán tiếp nếu CP giảm mạnh và chỉ mua khi thị trường cần cho thấy dấu hiệu tích lũy của các nền tin cậy có thể sóng hồi sức nó quá mạnh và các CP sẽ kéo 1 mạch đến khi giảm mạnh luôn thì chúng ta cũng chưa rõ được nhưng đã giao dịch thì cần kỉ luật bởi đó là cách giúp ta tồn tại và gặt hái thành công từ thị trường thôi.

⛔️ Tuy nhiên việc tăng mạnh cộng với áp lực hàng lớn về thì 1-2 phiên tới áp lực rung lắc có thể sẽ quay trở lại.

📌 Hành động:

Thị trường xác nhận bước vào nhịp tăng mới, thường sau những đợt giải chấp mạnh đoạn đầu thị trường tăng dạng chữ V nên sẽ tương đối khó để mua lớn cổ phiếu. Bởi việc nền ngắn vừa ít lại vừa chưa đủ phiên tích lũy. Cũng nên hạn chế Fomo hay đuổi giá cổ phiếu.

✔️ Hướng MUA : Nên quan sát chưa cần vội, hay FOMO. Có chỉnh cũng khó mà chỉnh 1 phiên lên luôn được. Ai liều hay mua các cp bật sau thì tỉ trọng thấp tầ 10% k nên mua nhiều

✔️ Hướng BÁN : Hạ dần 1/3 tỷ trọng khoá lợi nhuận cho an toàn nhất là các CP tăng mạnh BĐS -CK - Thép… (chia sẻ hôm qua rồi nhiều cổ phiếu còn đang thấp hơn giá hôm qua và đang có dấu hiệu đuối sức sau cây nến max volume). Nếu giảm mạnh thì bán 1/2. Còn trend gãy phải 2 sàn mới gãy cơ.

✔️ Đặt mốc cắt lỗ 5-10%, hàng về vi phạm bắt buộc phải bán kể cả sàn

Chúc anh chị giao dịch thành công !! Bình tĩnh và quyết thắng !

Trên đây là những kinh nghiệm và chia sẻ cá nhân cho anh chị nhà đầu tư đang hoang mang khi thị trường rung lắc mạnh

Đánh giá trên góc nhìn cá nhân. Anh chị có thể đặt câu hỏi về mã cổ phiếu và góp ý xây dựng để cộng đồng đầu tư tốt hơn!

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Hoàng Lâm Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

31 Yêu thích
30 Bình luận
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại