menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Phan Hà Liên

Thị trường bất động sản vào mùa bung hàng mới

Dữ liệu nghiên cứu của VARS cho thấy thanh khoản trên thị trường bất động sản đang dần được cải thiện.

Thị trường bất động sản đã có dấu hiệu vượt đáy, tập trung ở phân khúc chung cư, nhà ở giá dưới 10 tỷ đồng tại khu vực lõi trung tâm.

Tại TPHCM và các khu vực lân cận, nhiều chủ đầu tư như Vingroup, Nam Long, Phú Đông Group, Hưng Thịnh, Masterise Home, Ecopark, Novaland, Phú Long… đã bắt đầu trở lại đường đua bán hàng.

Rầm rộ bung hàng

Tập đoàn Nam Long vừa ký kết hợp tác với hệ thống 20 đại lý phân phối chiến lược, tập trung cho kế hoạch đưa ra thị trường 16.000 sản phẩm đa phân khúc trong 3 năm tới.

Theo kế hoạch, Nam Long sẽ đưa ra thị trường hơn 500 căn hộ Ehome Southgate (Long An) giá từ 1 tỷ đồng/căn, 1.602 căn hộ dự án Nam Long II Central Lake (Cần Thơ) giá từ 600 triệu đồng/căn, các sản phẩm căn hộ biệt lập Flora tại dự án Akari City và Mizuki Park (TPHCM) giá từ 3 tỷ đồng/căn, các sản phẩm biệt thự giá từ 12 tỷ đồng/căn tại khu đô thị tích hợp với hệ thống tiện ích đẳng cấp Waterpoint…

Thị trường bất động sản vào mùa bung hàng mới ảnh 1

Hàng loạt doanh nghiệp địa ốc khu vực phía Nam đang đẩy mạnh hoạt động kinh doanh.

Trong 3 năm tới, Nam Long dự kiến sẽ đưa ra thị trường hơn 16.000 sản phẩm, tập trung tại những dự án, khu đô thị trọng điểm như Akari City (8,5 ha), Mizuki Park (26 ha), Paragon Đại Phước (45 ha), Izumi City (170 ha), Waterpoint (355 ha)…

Tương tự, Công ty Bất động sản Khang Điền ra mắt dự án căn hộ The Privia (quận Bình Tân, TPHCM) sau thời gian dài chạy “rumor”. Dự án có quy mô hơn 1.000 căn hộ, giá chỉ từ 48 triệu đồng/m2 thay vì 60 triệu đồng/m2 như thông tin trước đó. Mức giá này bằng với giá bán căn hộ ở tỉnh Bình Dương. Trong đó, khách hàng đóng 20% giá trị hợp đồng để nhận nhà, phần còn lại ngân hàng cho vay 35 năm và chủ đầu tư hỗ trợ lãi suất 24 tháng.

Phú Đông Group cũng giới thiệu dự án vừa túi tiền Phú Đông SkyOne tại TP Dĩ An (tỉnh Bình Dương) với giá dự kiến dưới 1,5 tỷ đồng/căn.

Phú Đông SkyOne được quy hoạch xây dựng trên diện tích đất hơn 5.600 m2 với tổng vốn đầu tư 1.100 tỷ đồng, gồm 2 block chung cư cao 30 tầng nổi và 1 tầng hầm. Dự án được thiết kế 780 căn hộ có diện tích từ 42 – 75 m2. Mỗi tầng căn hộ có 15 căn/sàn.

Cũng tại Bình Dương, một số dự án vẫn đang mở bán, tín hiệu cũng khá lạc quan. Chẳng hạn, Tập đoàn Kim Oanh sau thời gian mở bán dự án Legacy Central, đến nay đã bán được khoảng 90% số lượng căn hộ với giá chỉ từ khoảng 900 triệu đồng/căn. Khi còn 300 căn hộ, để bán được hàng, chủ đầu tư công bố chính sách bán hàng trả góp. Mỗi tháng, khách hàng thanh toán từ 5 - 9 triệu đồng.

Một dự án khác đang mở bán khá thành công là The Maison tại TP Thủ Dầu Một (tỉnh Bình Dương) của Công ty C - Holdings. Sau ba tháng mở bán, khoảng 500 căn hộ đã được bán hết. Sở dĩ dự án này bán tốt bởi giá rẻ và chính sách hỗ trợ lãi suất 0%. Giá mỗi m2 chỉ 30 triệu đồng/m2, trong khi giá thị trường nơi đây trung bình khoảng 44 - 45 triệu đồng/m2.

Thị trường bất động sản vào mùa bung hàng mới ảnh 2

Hầu hết các dự án tung hàng ra thị trường thời điểm này đều là các dự án đảm bảo pháp lý.

Tại tỉnh Đồng Nai, Công ty Thăng Long Real đang mở bán dự án Fiato City với giá bán khoảng 30 triệu đồng/m2. Khách hàng mua căn hộ thanh toán theo tiến độ, được trả góp 5 triệu đồng/tháng. Chính sách bán hàng tốt đã thu hút được khách hàng là những người có nhu cầu ở thật đang làm việc tại các khu công nghiệp trên địa bàn huyện Nhơn Trạch, Long Thành.

Đã vượt đáy

Theo khảo sát của PV báo Tiền Phong, hầu hết các dự án tung hàng ra thị trường thời điểm này đều là các dự án đảm bảo pháp lý. Đây là ưu thế để người mua nhà có thể tiếp cận sản phẩm chất lượng và giảm thiểu rủi ro trong giao dịch. Nhiều chủ đầu tư còn đưa ra các chính sách bán hàng hấp dẫn như nhận nhà sau khi thanh toán 20%, phần còn lại trả trong 4 năm tiếp theo với chi phí đặt chỗ thấp, ưu đãi lãi suất vay kéo dài.

Ông Nguyễn Thái Bình, Tổng Giám đốc Công ty CP Đông Tây Land cho biết, sau đợt Vingroup bán thành công khoảng gần 3.000 căn hộ ở một dự án tại TP Thủ Đức, thị trường đã có những chuyển biến tích cực hơn. Ông Bình dự báo, thị trường đã có chuyển biến sau khi ngân hàng giảm lãi suất, cho mua bán nợ. Phân khúc nhà ở cho người có nhu cầu thật vẫn chiếm ưu thế và có giao dịch. Các sản phẩm đầu tư, khách hàng đã bắt đầu tìm kiếm.

“Hiện nay, các điều kiện đã đủ để thị trường hồi phục trở lại. Tâm lý khách hàng đã bắt đầu ổn định. Tuy nhiên, dự án thì nhiều nhưng chủ đầu tư vẫn chưa dám mở bán vì sợ mở bán ra sẽ bị “gãy”, ông Bình nói.

Thị trường bất động sản vào mùa bung hàng mới ảnh 3

Nghiên cứu của VARS cho thấy, thanh khoản trên thị trường bất động sản đang dần được cải thiện.

Tương tự, ông Lê Đình Chung, Tổng Giám đốc Công ty SGO Homes nhận định, thị trường bất động sản đã có dấu hiệu vượt đáy, tập trung ở phân khúc chung cư, nhà ở giá dưới 10 tỷ đồng tại khu vực lõi trung tâm.

Bà Phạm Thị Miền, Phó ban Nghiên cứu thị trường và Tư vấn xúc tiến đầu tư bất động sản, Hội Môi giới bất động sản Việt Nam (VARS) cho biết, dữ liệu nghiên cứu của VARS cho thấy thanh khoản trên thị trường bất động sản đang dần được cải thiện.

“Thị trường bắt đầu ghi nhận nhiều điểm sáng hơn. Đó là những địa phương có kinh tế phát triển, được quan tâm, chú trọng thúc đẩy đầu tư hạ tầng, giao thông, có nhiều nguồn cung phù hợp với nhu cầu như Hà Nội, Hải Phòng, Lào Cai, Đà Nẵng, TPHCM… Lượng giao dịch trên toàn thị trường tăng dần theo thời gian. Các sản phẩm phù hợp với nhu cầu của người dân được đưa nhiều hơn vào thị trường”, bà Miền nói.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
1 Yêu thích
1 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại