menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Diệp Bắc

Thị trường bất động sản có dấu hiệu khởi sắc với phân khúc căn hộ

Chuyên gia Savills Việt Nam nhận định, nguồn cung sơ cấp vẫn còn hạn chế, tuy nhiên đang cho thấy những dấu hiệu khởi sắc từ phân khúc căn hộ.

Báo cáo quý II/2024 của Savills Việt Nam về phân khúc căn hộ cho biết, nguồn cung mới giảm mạnh do các dự án đang triển khai hoàn thành, tác động đến nguồn cung sơ cấp. Mặc dù doanh số giảm, các bất động sản hạng B vẫn chiếm ưu thế với giá tiếp tục tăng. Thị trường thứ cấp phát triển mạnh nhờ khả năng chi trả và tính khả dụng.

Tại Hà Nội, các dự án cơ sở hạ tầng sẽ thúc đẩy nhu cầu bất động sản, hứa hẹn tăng trưởng trong tương lai và các lựa chọn nhà ở giá rẻ ở các khu vực ngoại thành.

Đối với thị trường bất động sản Thành phố Hồ Chí Minh, quý II chứng kiến sự gia tăng đáng kể về nguồn cung mới, đặc biệt là ở các bất động sản hạng B, trong khi nguồn cung sơ cấp cho thấy sự ổn định với trọng tâm là thành phố Thủ Đức và các quận phía Tây.

Theo đó, doanh số tăng mạnh, phản ánh sự tự tin mới của thị trường được thúc đẩy bởi lãi suất cho vay ưu đãi và các ưu đãi của chủ đầu tư. Mặc dù giá sơ cấp nhìn chung ổn định, các lựa chọn nhà ở giá rẻ dưới 3 tỷ đồng vẫn còn khan hiếm, thúc đẩy sự dịch chuyển sang các tỉnh vệ tinh như Bình Dương và Đồng Nai để cung cấp trong tương lai.

Chuyên gia Troy Griffiths, Phó Tổng Giám đốc điều hành Savills Việt Nam đánh giá: Nguồn cung sơ cấp vẫn còn hạn chế, tuy nhiên đang cho thấy những dấu hiệu khởi sắc. Việc thực hiện các luật sửa đổi, quy hoạch đô thị và cung cấp cơ sở hạ tầng quan trọng được hoan nghênh.

Đánh giá về triển vọng của thị trường căn hộ thời gian tới, Savills Việt Nam dự báo trong nửa cuối năm 2024, Hà Nội dự kiến sẽ có thêm 13.460 căn hộ hạng B từ 8 dự án mới mở bán và hai dự án mở rộng, trong đó Nam Từ Liêm, Hà Đông và Gia Lâm dẫn đầu với 93% thị phần.

Tương lai gần, khoảng 100.000 căn hộ tại 105 dự án được lên kế hoạch phát triển từ năm 2025 trở đi, với các dự án lớn như Vinhomes Cổ Loa, Thành phố thông minh Bắc Hà Nội và Vinhomes Wonder Park đóng góp 40% nguồn cung tương lai. Còn tại Thành phố Hồ Chí Minh, thành phố Thủ Đức dự kiến sẽ chiếm ưu thế với 52% thị phần các dự án sắp mở bán, tiếp theo là Quận 7 (12%) và Bình Tân (8%).

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả