menu
24HMoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Đinh Văn Hoàng
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMONEY đã kiểm duyệt

Theo chân các quỹ phòng hộ, Johnson & Johnson là cổ phiếu cổ tức có vị thế

Trang Insider Monkey gần đây đã công bố một danh sách cổ phiếu quý tộc trong S&P 500, được xếp theo tâm lý đầu tư của quỹ phòng hộ. Vị thế của Johnson & Johnson (NYSE: JNJ) vượt trội so với các cổ phiếu quý tộc trong S&P 500.

Theo chân các quỹ phòng hộ, Johnson & Johnson là cổ phiếu cổ tức có vị thế

Sức hấp dẫn của các cổ phiếu tăng trưởng có gia tăng cổ tức là vô song. Đối với những người cân nhắc đầu tư vào cổ phiếu cổ tức, tăng trưởng thường được ưu ái hơn lợi nhuận bởi mức lãi ổn định mà chúng có thể mang lại trong nhiều năm.

Trong các chiến lược tăng trưởng cổ tức, các cổ phiếu quý tộc thực sự nổi bật. Trong khoảng 6.000 cổ phiếu được niêm yết trên NYSE và NASDAQ, chỉ có 67 công ty có được danh hiệu quý tộc nhờ cổ tức. Những công ty này đã liên tục tăng chi cổ tức trong tối thiểu là 25 năm liên tiếp. Chúng là một phần của thị trường chung và được theo dõi bởi Chỉ số Quý tộc Cổ tức (Dividend Aristocrat Index - DAI).

Các cổ phiếu quý tộc đều đem lại lợi nhuận ấn tượng, vượt trội hơn so với các loại tài sản khác. Kể từ khi ra mắt vào năm 2005 cho đến tháng 9/2023, chỉ số quý tộc cổ tức đã đem lại tổng lợi nhuận là 10,35%, cao hơn lợi nhuận của thị trường chung là 9,54% trong cùng kỳ.

Những cổ phiếu này được ca ngợi không những vì sự tăng trưởng cổ tức và lãi cổ phiếu ổn định, mà còn vì mức độ biến động thấp hơn. Cũng trong khung thời gian đánh giá này, mức độ biến động của nhóm quý tộc là 15,35%, thấp hơn một chút so với kết quả 16,31% của thị trường. Điều này cho thấy hoạt động giá cổ phiếu của nhóm quý tộc có xu hướng ổn định hơn. Việc tăng cổ tức đều đặn trong hơn 25 năm cho thấy khả năng phân bổ lợi nhuận cho cổ đông của họ, ngay cả trong những giai đoạn khó khăn, như khủng hoảng tài chính năm 2007 và đại dịch năm 2020.

Theo chân các quỹ phòng hộ, Johnson & Johnson là cổ phiếu cổ tức có vị thế

Theo FactSet, các nhà đầu tư đã rút ra hơn 1,1 tỷ USD từ quỹ này, tương đương với hơn 15% tổng số tài sản trị giá 6 tỷ USD của quỹ. Điều đó cho thấy các nhà đầu tư có xu hướng lựa chọn tăng trưởng cổ tức hơn lợi suất cao, bởi lợi suất cao thường là tín hiệu của khó khăn tài chính. Trong bài viết này, chúng ta sẽ xem xét đến cổ phiếu quý tộc cổ tức tốt nhất theo nhận định của nhiều quỹ phòng hộ.

Nhưng tại sao chúng ta lại quan tâm đến cổ phiếu mà các quỹ phòng hộ rót vốn vào? Lý do rất đơn giản: nghiên cứu của Insider Monkey cho thấy chúng ta có thể có kết quả vượt trội hơn thị trường bằng cách bắt chước theo các chọn lựa cổ phiếu hàng đầu của những quỹ phòng hộ tốt nhất. Chiến lược lựa chọn 14 cổ phiếu vốn hóa nhỏ và lớn mỗi quý của Insider Monkey đã đem lại mức sinh lời 275% kể từ tháng 5/2014, cao hơn 150 điểm phần trăm so với chỉ số tiêu chuẩn.

Đánh giá cổ phiếu Johnson & Johnson (NYSE: JNJ) với Số lượng nhà đầu tư là quỹ phòng hộ: 80. Johnson & Johnson xếp hạng 4 trong danh sách các cổ phiếu quý tộc cổ tức tốt nhất. Công ty dược phẩm của Mỹ chuyên về nhiều loại sản phẩm và dịch vụ công nghệ sinh học và y tế.

Theo chân các quỹ phòng hộ, Johnson & Johnson là cổ phiếu cổ tức có vị thế

Một báo cáo gần đây được thực hiện bởi S&P Global đã nhấn mạnh rằng Johnson & Johnson là một trong số các công ty dược phẩm có khả năng phục hồi tốt nhất, lưu ý rằng cả rủi ro kinh doanh và rủi ro tài chính của công ty đều thấp hơn so với các công ty dược phẩm lớn khác.

Báo cáo này cũng ca ngợi công ty vì quy mô đáng kể cũng như danh mục các loại thuốc bán chạy của hãng. Nó nhấn mạnh tầm quan trọng của lợi thế cạnh tranh có được từ những đổi mới mang tính lâu bền, đưa đến mức định giá cao cấp và sự khác biệt trong sản phẩm.

Đánh giá này dựa trên các nhân tố như đầu tư cho Nghiên cứu và Phát triển (R&D), thành tích R&D, sức mạnh của phân phối và tiếp thị, cùng khả năng duy trì tăng trưởng doanh thu trong dài hạn và tỷ suất lợi nhuận cao, ngay cả khi sản phẩm của hãng mất đi sự độc quyền.

Trong quý II/2024, Johnson & Johnson báo cáo doanh thu đạt 22,4 tỷ USD, tăng 4,3% so với cùng kỳ năm trước. Trong nửa đầu năm 2024, doanh thu công nghệ y tế đã tăng 3,3%, hay 5,4% sau khi được điều chỉnh theo tỷ giá ngoại hối không đổi.

Ban quản lý của công ty gần đây đã hạ thấp dự báo thu nhập cho cả năm 2024, phản ánh tác động của những thỏa thuận mua lại dạo gần đây bao gồm cả thương vụ với Shockwave. Shockwave là công ty duy nhất sản xuất các thiết bị tán sỏi tĩnh mạch, đã được chấp thuận cho mục đích làm mềm các mạch máu bị vôi hóa.

Johnson & Johnson là một khoản đầu tư đáng tin cậy đối với các nhà đầu tư thu nhập. Công ty cung cấp cổ tức mỗi quý là 1,24 USD/cổ phiếu, và đã tăng giá trị cổ tức lên thêm 4% vào tháng 4 năm nay. Thông qua mức tăng này, công ty đã kéo dài chuỗi tăng trưởng cổ tức của mình lên 62 năm liên tiếp. Lợi suất cổ tức là 3,11% theo giá cổ phiếu tính đến ngày 19/08.

Theo chân các quỹ phòng hộ, Johnson & Johnson là cổ phiếu cổ tức có vị thế

Tính đến cuối quý kinh doanh kết thúc vào tháng 6/2024, có 80 quỹ phòng hộ có cổ phần tại Johnson & Johnson, theo cơ sở dữ liệu của Insider Monkey, và không đổi so với quý trước đó. Tổng giá trị của những cổ phần này là gần 4,7 tỷ USD. Trong đó, quỹ Fisher Asset Management (của Ken Fisher) nắm giữ số cổ phần lớn nhất tính đến quý II.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews

Từ khóa liên quan

Bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề

Bạn muốn trở thành VIP/PRO trên 24HMONEY?

Liên hệ 24HMONEY ngay

Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
Cảnh báo
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả