menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Ly Na

Thanh khoản ở mức cao, thị trường vẫn đang ủng hộ đà tăng của chỉ số

Dự báo trong một vài phiên tới, nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn thuộc các ngành Bất động sản, Ngân hàng, Hàng Tiêu dùng, Năng lượng có thể sẽ tiếp tục thu hút dòng tiền và luôn phiên tăng giá, qua đó giúp chỉ số VN-Index tiến lên kháng cự Fibonacci mở rộng quanh 1.270 điểm trước khi xuất hiện sự rung lắc tiếp theo.

Phiên bùng nổ ngày 31/7 hình thành trên khu vực tích lũy nhỏ trong tuần trước đồng thời thể hiện rõ đà tăng mạnh mẽ của Uptrend đã được xác nhận...

Kết thúc phiên giao dịch ngày 31/7, VN-Index tăng 15.23 điểm, đóng cửa 1222.9 điểm. Tương tự, HNX-Index tăng 2.01 điểm, đóng cửa 239.55 điểm.

Thanh khoản ở mức cao, thị trường vẫn đang ủng hộ đà tăng của chỉ số về vùng 1.280

(Công ty Cổ phần Chứng khoán Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam - BSC)

"Thị trường hôm nay tiếp tục tăng mạnh hơn 15 điểm, kết phiên tại mốc 1,222.90. Độ rộng thị trường nghiêng về phía tích cực với 15/18 ngành tăng điểm, trong đó mức tăng mạnh nhất hơn 4% thuộc về ngành Bất động sản, theo sau là ngành Bảo hiểm, Du lịch và giải trí,…Về giao dịch của khối ngoại, hôm nay khối này mua ròng trên cả hai sàn HSX và HNX. Trong ngắn hạn thị trường có thể xuất hiện sự rung lắc sau đợt hồi phục mạnh, tuy nhiên, trong những phiên gần đây, thanh khoản ở mức cao trong những phiên tăng cho thấy thị trường vẫn đang ủng hộ đà tăng của chỉ số về vùng 1.280”.

Rung lắc, điều chỉnh là bình thường để VN-Index hướng tới mốc kháng cự đầu tiên quanh 1.300 điểm

(Công ty Cổ phần Chứng khoán Sài Gòn - Hà Nội - SHS)

"Phiên đầu tuần rất tích cực khi Vn-Index tiếp tục tăng điểm mạnh mẽ, chốt phiên tăng 15,23 điểm (+1,26%) và đóng cửa ở 1.222,90 điểm. Phiên bùng nổ hôm nay hình thành trên khu vực tích lũy nhỏ trong tuần trước đồng thời thể hiện rõ đà tăng mạnh mẽ của Uptrend đã được xác nhận. Trong ngắn hạn sau phiên tăng mạnh hôm nay, thị trường có thể xuất hiện các nhịp rung lắc, điều chỉnh và diễn biến này nếu có xảy ra là bình thường và cần thiết để tích lũy và củng cổ sức mạnh trong xu hướng tăng trung hạn để hướng tới mốc kháng cự đầu tiên quanh 1.300 điểm.

Trong ngắn hạn thị trường tiệm cận kháng cự quanh mốc 1.230 điểm và có thể sẽ xuất hiện các phiên điều chỉnh, các nhà đầu tư ngắn hạn có thể kiên nhẫn chờ đợi thị trường rung lắc để giải ngân vào những mã thu hút dòng tiền bởi xu hướng trung hạn vẫn tích cực. Với nhà đầu tư trung, dài hạn chúng tôi vẫn thường xuyên khyến nghị giải ngân trong thời gian vừa qua (đón đầu giai đoạn bùng nổ sau tích lũy) nên nếu cơ cấu tốt thì hiện tại hoàn toàn có thể tiếp tục nắm giữ, trong trường hợp muốn gia tăng tỷ trọng nhà đầu tư có thể tận dụng mua vào ở các nhịp điều chỉnh, mục tiêu giải ngân đầu tư trung, dài hạn nên hướng tới các nhóm cổ phiếu đầu ngành, các cổ phiếu đang tích lũy và không bị điều chỉnh sâu, có kỳ vọng kết quả kinh doanh tiếp tục tăng trưởng trong năm nay".

Nhà đầu tư được khuyến nghị giao dịch cân bằng, bán hạ tỷ trọng tại các nhịp vượt đỉnh

(Công ty Cổ phần Chứng khoán KB Việt Nam - KBSV)

“Sau nhịp mở gap đầu phiên, VN-Index diễn biến rung lắc giằng co trước khi mở rộng biên độ tăng điểm về cuối phiên. Lực mua chủ động gia tăng tiếp tục áp đảo bên bán đã giúp cho chỉ số có một phiên chớm phá ngưỡng cản mạnh quanh 122x.Mặc dù áp lực rung lắc sẽ ngày càng trở nên rõ nét hơn trong quá trình đi lên, VN-Index được kỳ vọng sẽ sớm hồi phục và mở rộng đà tăng điểm trở lại với ngưỡng hỗ trợ đáng lưu ý quanh 1200. Nhà đầu tư được khuyến nghị giao dịch cân bằng, bán hạ tỷ trọng tại các nhịp vượt đỉnh và chỉ mở mua trở lại khi chỉ số về quanh ngưỡng hỗ trợ”.

VN-Index có thể sẽ tiếp tục đà tăng hướng về vùng kháng cự 1.260 – 1.265 điểm

(Công ty Chứng khoán Yuanta Việt Nam – YSVN)

“Chúng tôi cho rằng thị trường có thể sẽ tiếp tục đà tăng trong phiên kế tiếp và chỉ số VN-Index có thể sẽ tiếp tục đà tăng hướng về vùng kháng cự 1,260 – 1,265 điểm. Đồng thời, thị trường vẫn đang trong giai đoạn biến động mạnh theo chiều hướng tích cực cho nên xu hướng ngắn hạn hiện tại vẫn đang rõ ràng, nhưng dòng tiền có dấu hiệu dịch chuyển từ nhóm cổ phiếu vốn hóa vừa sang nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn cho nên thị trường có thể sẽ khó điều chỉnh kéo dài. Ngoài ra, chỉ báo tâm lý vẫn chưa ở giai đoạn lạc quan thái quá cho thấy rủi ro ngắn hạn vẫn ở mức thấp.

Xu hướng ngắn hạn của thị trường chung vẫn duy trì ở mức tăng. Do đó, chúng tôi khuyến nghị các nhà đầu tư ngắn hạn có thể tiếp tục nắm giữ tỷ trọng cổ phiếu cao trong danh mục”.

Nhịp tăng trưởng vẫn duy trì và VN-Index sẽ hướng đến mục tiêu vùng 1.230

(Công ty Cổ phần Chứng khoán SSI – SSI)

“Tiếp nối đà tăng của phiên trước, VN-Index đóng cửa gần như cao nhất trong ngày với nhịp tăng +15,23 điểm (+1,26%) và kết phiên tại 1.222,9 điểm. KLGD khớp lệnh tăng nhẹ, đạt 1.123 tỷ đơn vị.

Chỉ số tăng tốc mạnh ở đầu phiên giao dịch và tạo Gap. Các chỉ báo kỹ thuật như RSI và ADX vận động ở vùng tín hiệu mạnh và chưa có dấu hiệu suy yếu, cho thấy nhịp tăng trưởng duy trì và chỉ số VN-Index sẽ hướng đến mục tiêu vùng 1.230.Đồng thời, khu vực 1.201 - 1.203 sẽ là vùng hỗ trợ ngắn hạn cho chỉ số VN-Index”.

VN-Index hoàn toàn có thể xuất hiện những nhịp điều chỉnh mạnh và bất ngờ hơn

(Công ty TNHH Chứng khoán Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam - VCBS)

“Về góc nhìn kỹ thuật, VN-Index mở gap hình thành nến xanh tăng điểm vượt lên trên khu vực 1220. Ở cả 2 khung đồ thị ngày và giờ, các chỉ báo đều đồng loạt hướng lên cho thấy lực cầu vẫn đang tham gia thị trường tích cực. Tuy nhiên, hầu hết các chỉ báo đều đã ở vùng quá mua. Thêm vào đó VN-Index cũng đang hướng lên khu vực 1.0 của thang đo Fibonacci mở rộng tương ứng với vùng điểm 1250 – 1260 và trong quá trình đi lên, thị trường hoàn toàn có thể xuất hiện những nhịp điều chỉnh mạnh và bất ngờ hơn”.

Ngưỡng hỗ trợ cho xu hướng tăng hiện tại là ngưỡng tâm lý 1.200 điểm

(Công ty Cổ phần Chứng khoán VietCap – VCSC)

“Dòng tiền được thúc đẩy mạnh vào nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn trong phiên giao dịch đầu tuần nhưng cuối tháng 7, giúp các chỉ số VN-Index tăng mạnh với mẫu nến trắng dài kèm theo KLGD cao. Trong khi đó, các chỉ số đại diện nhóm vốn hóa vừa và nhỏ là VNMidcap và VNSmallcap có mức tăng điểm ít hơn với mẫu nến đỏ thể hiện sự giằng co.

Phiên tăng điểm mạnh của VN-Index và VN30 đã góp phần cải thiện tín hiệu của đồ thị kỹ thuật theo tháng khi giúp 2 chỉ số này vượt dứt khoát qua ngưỡng cản EMA20 tháng. Tín hiệu trung hạn này cũng tương đồng như tại VNMidcap và VNSmallcap, trong khi tốt hơn HNX-Index.

Dự báo trong một vài phiên tới, nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn thuộc các ngành Bất động sản, Ngân hàng, Hàng Tiêu dùng, Năng lượng có thể sẽ tiếp tục thu hút dòng tiền và luôn phiên tăng giá, qua đó giúp chỉ số VN-Index tiến lên kháng cự Fibonacci mở rộng quanh 1.270 điểm trước khi xuất hiện sự rung lắc tiếp theo. Ngưỡng hỗ trợ cho xu hướng tăng hiện tại của chỉ số là đường EMA10 ngày, hiện đang nằm tại ngưỡng tâm lý 1.200 điểm”.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại