menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Hùng Dũng

Tesla báo lãi gấp đôi cùng kỳ, Elon Musk nói Tesla có thể vượt vốn hóa của Apple

Tesla báo lãi ròng gấp đôi cùng kỳ trong quý 3/2022. Trong phần vấn đáp, các giám đốc hãng xe điện này cũng trả lời hàng loạt câu hỏi về bối cảnh kinh tế vĩ mô cũng như thương vụ thâu tóm Twitter của Elon Musk.

Trong quý 3/2022, Tesla ghi nhận doanh thu 21.45 tỷ USD, thấp hơn đôi chút so với dự báo 21.96 tỷ USD. Tuy nhiên, lãi ròng tăng mạnh lên 3.33 tỷ USD, gấp đôi so với mức 1.62 tỷ USD của cùng kỳ và vượt dự báo của các chuyên gia. Biên lợi nhuận gộp của mảng xe điện ở mức 27.9%, bằng với mức của quý 2/2022.

Giá cổ phiếu giảm hơn 5% mặc dù Tesla công bố báo cáo lợi nhuận lạc quan.

Nhu cầu xe điện đang rất cao

Trong cuộc họp bàn về kết quả quý 3/2022, ông Musk cũng phản hồi các câu hỏi về nhu cầu xe điện cũng như khả năng mua lại cổ phiếu quỹ.

“Xe điện Tesla đang có nhu cầu rất cao trong quý 4/2022 và chúng tôi kỳ vọng bán tất cả lượng xe điện sản xuất ra trong tương lai xa nhất có thể”, ông Musk cho biết. “Các nhà máy đang vận hành 100% công suất và chúng tôi sẽ cố giữ biên lợi nhuận ở mức cao”.

Vốn hóa Tesla có thể vượt mặt Apple và Saudi Aramco

Ông Musk nói thêm Tesla có thể “mua lại cổ phiếu quỹ ở quy mô lớn” vào năm tới, có thể trong phạm vi 5-10 tỷ USD và còn chờ sự chấp thuận của HĐQT.

Vị CEO Tesla lạc quan cho biết: “Theo tôi, chúng ta có thể vượt vốn hóa thị trường của Apple. Trên thực tế, tôi còn thấy con đường để Tesla đáng giá hơn cả Apple và Saudi Aramco (ông lớn dầu khí Ả-rập Xê-út) cộng lại. Điều này không có nghĩa nó sẽ xảy ra hoặc sẽ xảy ra một cách dễ dàng”.

Hiện vốn hóa thị trường của Apple ở mức 2.3 ngàn tỷ USD, trong khi vốn hóa của Tesla ở mức 696 tỷ USD.

Fed đang nâng lãi suất nhiều hơn mức cần thiết

Tại cuộc họp này, các cổ đông cũng chất vấn các giám đốc Tesla về tác động của bối cảnh kinh tế vĩ mô tới hãng xe điện này.

“Trung Quốc đang trải qua giai đoạn suy thoái trên thị trường bất động sản”, ông Musk cho biết. “Trong khi đó châu Âu lại bị cản trở về vấn đề năng lượng. Tình hình ở Bắc Mỹ khá tốt, mặc dù Fed nâng lãi suất nhiều hơn mức cần thiết, nhưng tôi nghĩ rồi họ sẽ nhận ra điều đó và hạ lãi suất trở lại”.

Đáp lại một câu hỏi về Twitter, ông Musk cho biết: “Tôi nghĩ đó là một tài sản đã bị hao mòn trong một thời gian dài nhưng có tiềm năng đáng kinh ngạc”. Sau đó, ông nói thêm, "tiềm năng lâu dài cho Twitter lơn hơn giá trị hiện tại của nó rất nhiều”.

Ông Musk dự định bán lượng lớn cổ phiếu Tesla để tài trợ cho thương vụ thâu tóm Twitter ở mức giá 44 tỷ USD.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
4 Yêu thích
3 Bình luận 2 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại