menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Bùi Xuân Hoài

Tasco sở hữu nhà phân phối ôtô lớn nhất Việt Nam

Tasco sẽ phát hành hoán đổi cổ phiếu để SVC Holdings trở thành Công ty TNHH Một thành viên với 100% vốn thuộc Tasco.

Việc phát hành vừa được sự chấp thuận của Ủy ban chứng khoán. Tasco cho biết đề án tăng vốn và hoán đổi cổ phần với SVC Holdings là bước tiến để công ty này trở thành sự lựa chọn hàng đầu về dịch vụ ôtô và hạ tầng giao thông thông minh tại Việt Nam.

SVC Holdings là nhà phân phối ôtô lớn tại Việt Nam với hơn 11,2% thị phần. Đây cũng là nhà phân phối lớn nhất của Toyota, Ford và là nhà phân phối thương hiệu xe sang Volvo tại Việt Nam.

Công ty này đang sở hữu 54,1% cổ phần của Công ty Dịch Vụ Tổng Hợp Sài Gòn (Savico) và gián tiếp sở hữu các công ty lớn như 100% Savico Hà Nội, 80% Công ty cổ phần ôtô Bắc Âu (đại lý phân phối Volvo Việt Nam tại Sài Gòn), 59,8% Công ty cổ phần DANA (Đà Nẵng Ford).

SVC Holdings ghi nhận doanh thu hơn 21.320 tỷ đồng trong năm trước và lãi trước thuế 692 tỷ đồng, lần lượt tăng 50% và 75% so với kế hoạch, xác lập kỷ lục mới từ khi thành lập.

Năm nay, công ty đặt mục tiêu giao 40.000 xe, tương đương 35.000 tỷ đồng, tăng 6% so với kế hoạch. Công ty cũng dự kiến đưa tổng số 10 đại lý vào hoạt động và đàm phán với các thương hiệu ôtô trên thế giới để đưa thêm về Việt Nam.

Cuối tháng 4, Chủ tịch Tasco Vũ Đình Độ được bổ nhiệm làm Chủ tịch Hội đồng quản trị Savico. Công ty cũng bổ nhiệm Tổng giám đốc mới là Hồ Việt Hà, Phó chủ tịch kiêm Tổng giám đốc Tasco.

Tasco cho biết, sẽ cũng SVC Holdings xây dựng mô hình kinh doanh tích hợp theo chiều dọc, hướng tới phục vụ khách hàng trọn vòng đời sử dụng dịch vụ ôtô thay vì cung cấp một vài dịch vụ đơn lẻ.

Tasco sau này không chỉ bán xe mới, xe cũ, dịch vụ phụ tùng, sửa chữa, mà còn hướng tới các dịch vụ gia tăng như bảo hiểm, cho vay, đổi xe cũ lấy xe mới, nâng cấp xe, dịch vụ thu phí không dừng, bãi đậu xe, thanh toán xăng dầu, các loại phí. Tasco cũng cho biết có mong muốn tham gia chuỗi giá trị cao hơn của ngành công nghiệp ôtô, hướng lên thượng nguồn nhiều hơn thông qua hợp tác với các đối tác toàn cầu.

Việc hợp nhất với SVC Holdings sẽ giúp quy mô tổng doanh thu của Tasco tăng vọt, dự kiến thêm hơn 30.000 tỷ đồng trong năm nay nếu công ty này đạt kế hoạch đề ra. Tasco hiện cũng sở hữu hạ tầng VETC với thị phần trên 70% và gần 3 triệu khách hàng.

Bên cạnh đó, công ty cũng cho biết sẽ tiếp tục kế thừa và duy trì các hoạt động kinh doanh BOT, bất động sản văn phòng, trung tâm thương mại, tòa nhà cho thuê và quản lý hệ thống danh mục bất động sản của cả SVC Holdings và Tasco trước đây.

Các hoạt động kinh doanh này được coi là mảng kinh doanh bổ sung, phục vụ chính cho tệp khách hàng của hệ thống và đang được tái cấu trúc cho tinh gọn và kết nối thực chất hơn với tầm nhìn chung của hệ thống.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Mã liên quan
Giá
Biểu đồ

17.00

+0.10 (+0.59%)

Biểu đồ mã HUT
1 Yêu thích
7 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại