menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Minh An

Sau phiên rung lắc mạnh cuối tuần, nhà đầu tư nên làm gì?

Thị trường chứng khoán Việt Nam vừa khép lại một tuần biến động khi VN-Index dao động với biên độ và thanh khoản lớn ở phiên cuối tuần.

Theo quan điểm kỹ thuật, Công ty Chứng khoán Phú Hưng (PHS) cho rằng chỉ số VN-Index có phiên giảm điểm thứ ba liên tiếp với khối lượng giao dịch đột biến trên mức bình quân 10 và 20 phiên, hàm ý áp lực chốt lời tăng lên.

“Nhìn chung, thị trường đang trong nhịp điều chỉnh kỹ thuật nhằm củng cố cho xu hướng phục hồi chính. Do đó, nhà đầu tư có thể cân nhắc tận dụng nhịp rung lắc này để tái cơ cấu lại danh mục của mình hợp lý hơn”, PHS nhận định.

Như vậy, có thể thấy VN Index đã ghi nhận một tuần giao dịch rung lắc khá mạnh với thanh khoản gia tăng mạnh. Xuyên suốt tuần, chỉ số chung đều ghi nhận diễn biến điều chỉnh trong phiên và đặc biệt là ở phiên cuối tuần thì mức độ rung lắc trong phiên càng mạnh hơn. Kết tuần giao dịch 19-23/2, chỉ số VN-Index tăng nhẹ 2,3 điểm so với tuần trước và kết tuần ở mức 1.212 điểm.

Theo góc nhìn của Công ty Chứng khoán Vietcombank (VCBS), với diễn biến thị trường hiện tại, VN-Index có xác suất sẽ tiếp tục xuất hiện rung lắc tích lũy trong biên độ trên 10 điểm trước khi tăng điểm trở lại.

“Chúng tôi khuyến nghị các nhà đầu tư tận dụng nhịp rung lắc trong tuần tới để tiếp tục gia tăng tỉ trọng đối với cổ phiếu đang xây nền tích lũy tốt, trong đó chú ý nhóm ngành tài chính-ngân hàng và các doanh nghiệp sản xuất. Bên cạnh đó, nhà đầu tư ngắn hạn có thể lướt sóng T+ với các cổ phiếu đã sẵn có trong tài khoản, cụ thể là chốt lời ngắn hạn trong những nhịp tăng để quản tri rủi ro và cân nhắc mua lại khi giá cổ phiếu điều chỉnh giảm trong những nhịp rung lắc điều chỉnh trong phiên”, VCBS nhận định.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
8 Yêu thích
4 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại