menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Lê Nam

Quỹ ETF hợp đồng tương lai Bitcoin đầu tiên dự kiến ra mắt thứ Ba

Quỹ ETF hợp đồng tương lai Bitcoin đầu tiên sẽ bắt đầu giao dịch vào thứ Ba tuần này trên Sàn Giao dịch Chứng khoán New York, theo công ty quản lý quỹ ProShares.

“Chúng tôi tin rằng nhiều nhà đầu tư háo hức chờ đợi sự ra mắt của một quỹ ETF Bitcoin sau nhiều năm thị trường nỗ lực cho ra đời một quỹ như vậy”, CEO của ProShares, Michael Sapir, cho biết trong một tuyên bố hôm thứ Hai. Giờ Mỹ chậm hơn giờ Việt Nam khoảng 11 tiếng.

“Quỹ sẽ mở ra cơ hội cho nhiều nhà đầu tư tiếp cận Bitcoin, những người có tài khoản môi giới và sẽ không phải trải qua những phiền hà và khó khăn như phải thiết lập một tài khoản khác với một nhà cung cấp tiền điện tử ... hay lo ngại rằng các nhà cung cấp có thể không được kiểm soát và chịu rủi ro về bảo mật”.

Giá Bitcoin vào khoảng 60.000 USD sáng thứ Hai sau khi tăng cao tới 62.000 USD vào cuối tuần, theo Coin Metrics, do kỳ vọng sẽ có quỹ ETF này.

ETF hợp đồng tương lai Bitcoin là một kỳ tích lớn về mặt pháp lý đối với ngành công nghiệp tiền mã hóa còn non trẻ, vốn từ lâu phải vật lộn để củng cố vị trí trong thế giới tài chính được quản lý chặt chẽ. Bốn doanh nghiệp nữa đang hy vọng sẽ tiến tới có quỹ ETF bitcoin ra mắt trong tháng này. Invesco’s có thể là quỹ tiếp theo trong tuần này.

Ian Balina, CEO của công ty phân tích và dữ liệu Token Metrics, cho biết: “Đây có lẽ sẽ là sự chứng thực lớn nhất từ Ủy ban Giao dịch và Chứng khoán Hoa Kỳ (SEC) đối với tiền điện tử”.

Balina nhấn mạnh các cơ quan quản lý trên toàn cầu đang bất đồng về các vấn đề liên quan đến ngành công nghiệp tiền mã hóa nhiều năm nay và “cản trở việc tiếp nhận tiền điện tử ”của các nhà đầu tư cá nhân. “Đây sẽ là cánh cổng mở ra cho những dòng vốn mới và những người mới vào không gian tiền mã hóa”.

Loại quỹ ETF này chưa phải là mục tiêu cuối cùng mà ngành công nghiệp tiền điện tử hướng tới. Ngành muốn có các quỹ đầu tư trực tiếp vào tiền điện tử. Kể từ năm 2017, ít nhất 10 công ty quản lý tài sản đã xin phép được vận hành ETF Bitcoin giao ngay, cung cấp cho các nhà đầu tư một phương tiện để mua Bitcoin, thay vì các công cụ phái sinh gắn liền với nó.

Tất cả đều bị SEC từ chối, lúc đó đứng đầu là ông Jay Clayton. Cơ quan này cho rằng không có doanh nghiệp nào trong số đó có thể cho thấy thị trường có khả năng chống lại sự thao túng. Trong một bài phát biểu hồi tháng 8, Chủ tịch SEC Gary Gensler cho biết ông sẽ ủng hộ các phương tiện đầu tư Bitcoin bao gồm hợp đồng tương lai, và ngay sau đó đã có một loạt các đơn xin thành lập quỹ ETF hợp đồng tương lai Bitcoin.

Đầu tư vào một quỹ ETF hợp đồng tương lai Bitcoin không giống như đầu tư trực tiếp vào Bitcoin. Hợp đồng tương lai là một thỏa thuận mua hoặc bán một tài sản vào một ngày trong tương lai với mức giá đã thỏa thuận. ETF hợp đồng tương lai theo dõi các hợp đồng tương lai được thanh toán bằng tiền mặt, không phải giá của chính tài sản đó.

“Loại ETF này có những thách thức như giới hạn khối lượng nắm giữ và sự pha loãng chính thức, và không thể tiếp cận 100% với thị trường hợp đồng tương lai”, Hougan nói thêm.

Có bốn quỹ ETF hợp đồng tương lai Bitcoin xếp hàng xin phép trong tháng 10, từ ProShares, Valkyrie, Invesco và Van Eck. Các quỹ này sẽ được phép niêm yết 75 ngày sau khi thủ tục giấy tờ được trình lên nếu SEC không có động thái can thiệp nào trong khoảng thời gian đó.

Nhiều người hy vọng bật đèn xanh cho các ETF này sẽ mở đường cho một ETF Bitcoin giao ngay trong tương lai không xa. Trong khi Chủ tịch SEC Gary Gensler thích ETF hợp đồng tương lai hơn, thị trường đã phát triển hơn nhiều trong thời gian ngắn kể từ loạt đơn xin ETF Bitcoin đầu tiên.

SEC đã thách thức ngành công nghiệp tiền điện tử trong nhiều năm chứng minh rằng có một thị trường giao dịch được quản lý rộng lớn cùng với thị trường bitcoin giao ngay.

Hougan nói: “Thị trường Bitcoin đã trưởng thành đến mức thị trường hợp đồng tương lai Bitcoin CME (Chicago Mercantile Exchange) đã là nguồn xác định giá hàng đầu trong thế giới Bitcoin”.

“Giá chuyển động trên thị trường CME trước khi chúng chuyển động trên Coinbase, Kraken, FTX… và kết quả là nó đáp ứng yêu cầu của SEC để chấp thuận một ETF Bitcoin giao ngay”.

Ông nói thêm dữ liệu cho thấy có nhiều vốn hơn đã được cam kết chảy vào thị trường hợp đồng tương lai Bitcoin CME. “Thị trường tiền điện tử ban đầu được dẫn dắt bởi các sàn giao dịch bán lẻ như Coinbase, sau đó bị chi phối bởi những thứ như BitMEX và Binance, và không ai cập nhật hồ sơ hoặc tìm hiểu kỹ tình hình thực tế, và tình hình thực tế là thị trường đã thay đổi”, Hougan nói.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Mã liên quan
Giá
Biểu đồ

64,519.50

+1,405.20 (+2.23%)

Biểu đồ mã BTC
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại