PNJ lãi sau thuế gần 2.000 tỷ đồng
Trong năm 2023, nhà bán lẻ trang sức hàng đầu Việt Nam là PNJ đã hoàn thành chỉ tiêu lợi nhuận sau thuế đạt 1.971 tỷ đồng, nhưng doanh thu chỉ hoàn thành 93% kế hoạch năm, đạt 33.137 tỷ đồng.
Công ty Vàng bạc Đá quý Phú Nhuận (PNJ) đã công bố kết quả kinh doanh quý 4/2023, với doanh thu thuần đạt 9.760 tỷ đồng - tăng 17,6% so với cùng kỳ. Lợi nhuận sau thuế quý 4/2023 của PNJ đạt 631 tỷ đồng - tăng 34,4% so với cùng kỳ.
Lũy kế cả năm 2023, doanh thu thuần PNJ đạt 33.137 tỷ đồng - giảm 2,2% so với cùng kỳ và lợi nhuận sau thuế đạt 1.971 tỷ đồng - tăng 8,9%. Như vậy, PNJ đã hoàn thành 101,8% kế hoạch lợi nhuận năm, còn kế hoạch doanh thu chỉ hoàn thành 93%.
Phía PNJ cho biết, việc công ty chinh phục kế hoạch lợi nhuận sau thuế năm 2023 đến từ nhờ chiếm lĩnh thêm thị phần, mở rộng mạng lưới, tung ra sản phẩm đa dạng và tiếp cận khách hàng bằng nhiều sáng kiến kinh doanh tiếp thị.
Đối với mảng bán lẻ, số lượng khách hàng PNJ đã liên tục tăng trưởng, doanh thu đóng góp từ khách hàng mới và khách hàng cũ quay lại đều ở mức khả quan trong kỳ vọng của công ty.
Vì vậy, mặc dù trong bối cảnh thị trường chung giảm mạnh, doanh thu trang sức bán lẻ năm 2023 vẫn giảm thấp hơn so với thị trường.
Về cơ cấu ngành hàng, doanh thu bán lẻ trang sức của PNJ trong năm 2023 giảm 7,8% so với năm 2022. Doanh thu trang sức bán sỉ trong năm 2023 giảm 30,5% so với cùng kỳ. Trong khi chỉ doanh thu vàng 24K trong năm 2023 tăng 20,9%.
Tổng chi phí hoạt động năm 2023 tăng 0,8% so với cùng kỳ do mở rộng hệ thống bán lẻ. Tỷ lệ chi phí hoạt động/lợi nhuận gộp giảm từ mức 59,1% năm 2022 xuống còn 58,3% năm 2023 nhờ tối ưu hoá vận hành.
Tính đến cuối tháng 12/2023, hệ thống PNJ có 400 cửa hàng độc lập, bao gồm 391 cửa hàng PNJ Gold, 3 cửa hàng CAO Fine Jewellery, 5 cửa hàng Style by PNJ, và 1 trung tâm kinh doanh sỉ.
Bạn muốn trở thành VIP/PRO trên 24HMONEY?
Liên hệ 24HMONEY ngay
Bình luận