menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Lê Nam

Phố Wall mở cửa tăng khi báo cáo trợ cấp thất nghiệp làm giảm lo ngại suy thoái; Dow tăng 50 điểm

Thị trường chứng khoán Mỹ mở cửa hôm thứ Năm tăng cao hơn một chút, hợp đồng tương lai đã đảo ngược mức thua lỗ qua đêm khi các tuyên bố trợ cấp thất nghiệp thấp hơn dự kiến ​​trong tuần trước đã xoa dịu lo ngại về việc nền kinh tế có thể tăng trưởng chậm lại.

Bộ Lao động cho biết 310.000 người đã nộp đơn xin trợ cấp thất nghiệp ban đầu vào tuần trước, một mức thấp mới sau đại dịch. Các số liệu phù hợp với Khảo sát việc làm và luân chuyển lao động của tháng 8 vào ngày thứ Tư, cũng cho thấy thị trường lao động tăng trưởng nhanh chóng với một số vị trí tuyển dụng tăng mạnh.

Đến 9:35 AM ET (1335 GMT), Chỉ số Công nghiệp trung bình Dow Jones tăng 54 điểm, tương đương 0..2%, ở mức 35.085 điểm. S&P 500 và Nasdaq Composite đều tăng song song.

Tâm lý thị trường cũng được hỗ trợ bởi tin tức từ Ngân hàng Trung ương châu Âu, trong đó nhấn mạnh rằng quyết định làm chậm tốc độ mua trái phiếu của mình trong ba tháng tới không nhất thiết là sự khởi đầu của việc hoàn toàn loại bỏ hoàn toàn việc mua tài sản.

Cổ phiếu của GameStop (NYSE: GME) nổi bật trong phiên giao dịch sớm, giảm 7,5% sau khi gây thất vọng vì thiếu hướng dẫn trong phần còn lại của năm sau khi cập nhật kết quả kinh doanh hàng quý vào cuối ngày thứ Tư. Tin tức làm dấy lên những lo ngại về việc công ty có thực sự tự tái cấu trúc với để trở thành nhà bán lẻ tiên phong hiện đại hay không.

Sea Ltd (NYSE: SE), tập đoàn đa ứng dụng ở Đông Nam Á do Tencent Holdings hậu thuẫn, đã giảm 7,2% sau khi công bố kế hoạch huy động hơn 6,2 tỷ USD cổ phiếu mới và nợ. Sea đang tìm cách tận dụng giá cổ phiếu tăng mạnh trong năm ngoái, vào thời điểm các đối thủ của nó - đặc biệt là trong lĩnh vực game - bị phân tâm bởi áp lực pháp lý ngày càng gay gắt ở quê nhà. ADR củaTencent (OTC: TCEHY) giảm 4,6% và NetEase (NASDAQ: NTES) giảm 4,1% sau khi Trung Quốc thông báo đình chỉ việc phê duyệt các trò chơi mới đồng thời đưa ra nhiều yêu cầu hơn về cách các công ty trò chơi thiết kế chúng.

Có tin tốt hơn từ cổ phiếu của Lululemon Athletica (NASDAQ: LULU), đã tăng hơn 11% sau khi họ nâng cao hướng dẫn trong cả năm, cho thấy rằng nhu cầu về quần áo thể thao và quần áo bình thường vẫn sẽ tồn tại khi mọi người quay trở lại văn phòng. Cổ phiếu của Nike (NYSE: NKE) đã tăng 2,3%, trong khi cổ phiếu của Under Armour (NYSE: UAA) tăng 1,2%.

Một cổ phiếu khác trong lĩnh vực thể dục cũng hoạt động tốt là Peloton Interactive (NASDAQ: PTON), tăng 5,1% sau khi nhà sản xuất thiết bị thể dục cho biết họ sẽ tung ra thương hiệu quần áo của riêng mình, một thứ có giá cả phải chăng hơn so với xe đạp tập thể dục và máy chạy bộ của họ.

Các kho dự trữ năng lượng biến động trái chiều do giá dầu thô giảm mạnh trước việc Trung Quốc nói rằng họ sẽ giải phóng dầu khỏi nguồn dự trữ chiến lược để giữ giá trong nước. Cổ phiếu của Exxon Mobil (NYSE: XOM) và Chevron (NYSE: CVX) đều giảm khoảng 0,5%.

Ở một diễn biến khác, Boston Beer (NYSE: SAM), công ty đứng sau dòng sản phẩm bia Sam Adams, đã giảm 7,5% xuống mức thấp nhất mới trong 15 tháng sau khi rút lại hướng dẫn cả năm, một động thái mà nhiều người cho là báo hiệu sự suy yếu hơn trên thị trường của dòng sản phẩm Hard Seltzer, vốn là một phần quan trọng trong chiến lược của nhà sản xuất bia nhằm đối phó với sự thay đổi thị hiếu của người tiêu dùng.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Mã liên quan
Giá
Biểu đồ

15,601.50

-81.87 (-0.52%)

Biểu đồ mã Nasdaq
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại