menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Mai Đặng

Nối gót SCG, chuỗi siêu thị Big C cũng hoãn đợt IPO tỷ đô

Big C Retail đã quyết định hoãn đợt chào bán cổ phiếu lần đầu ra công chúng (IPO) vì các điều kiện thị trường không thuận lợi. Chuỗi siêu thị và cửa hàng tiện lợi đang nằm dưới quyền kiểm soát của tỷ phú giàu nhất Thái Lan Charoen Sirivadhanabhakdi.

Đơn vị trực thuộc tập đoàn đa ngành Berli Jucker đã quyết định hoãn chào bán cổ phiếu sau khi ban lãnh đạo cân nhắc lợi ích của cổ đông và các bên liên quan, theo tuyên bố từ CEO Aswin Techajareonvikul. Hồi tháng 1/2023, Bloomberg đưa tin Big C muốn huy động 1 tỷ USD trong đợt IPO.

CEO Aswin Techajareonvikul chia sẻ Big C sẽ khởi động lại kế hoạch chào bán cổ phiếu ngay khi tâm lý trên thị trường vốn được cải thiện.

Quyết định trên được đưa ra sau khi CEO Aswin Techajareonvikul thông báo kế hoạch niêm yết cổ phiếu lên cả sàn Hồng Kông lẫn Bangkok vào quý 4/2023.

Ông Aswin cho biết với khối lượng giao dịch lớn cùng với việc được tiếp cận với các nhà đầu tư Trung Quốc và toàn cầu, Hồng Kông trở thành nơi lý tưởng để Big C niêm yết.

Chuỗi bán lẻ này vừa thâu tóm chuỗi AbouThai tại Hồng Kông và lên kế hoạch đổi thương hiệu thành Big C. Hiện AbouThai có 24 cửa hàng.

Ngoài ra, quyết định của Big C được đưa ra trong bối cảnh kinh tế của xứ sở chùa vàng bị tác động mạnh bởi sự chậm trễ trong việc thành lập Chính phủ mới cũng như tăng trưởng chậm hơn dự báo.

Tuy nhiên, Big C không phải là doanh nghiệp lớn đầu tiên của Thái Lan trì hoãn IPO trong thời gian gần đây.

Trước đó, Siam Cement Group (SCG), một trong những tập đoàn công nghiệp lớn nhất Thái Lan và là doanh nghiệp sở hữu Nhựa Bình Minh (HOSE: BMP), đã bỏ kế hoạch IPO SCG Chemicals (SCGC), đơn vị kinh doanh hóa chất của tập đoàn. Nguyên nhân được đưa ra là doanh nghiệp không thể đưa ra mốc cụ thể để thực hiện IPO do mô hình lớn của công ty, cùng với các điều kiện kinh tế và đầu tư không thuận lợi.

Các quỹ nước ngoài đã bán ròng 3.8 tỷ USD cổ phiếu Thái Lan từ đầu năm 2023 và chỉ số chứng khoán xứ sở chùa vàng cũng giảm 6%.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại