menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Vũ Mai Xuyên

Nhộn nhịp mua bán vàng khi giá lên 80 triệu đồng

Chứng kiến giá vàng miếng lên lại mốc cao 80 triệu đồng một lượng, nhiều người hôm nay đã mua vào tích trữ.

Sáng nay (27/12), giá vàng miếng SJC có lúc lên 80 triệu đồng một lượng (sát mức đỉnh hôm qua) trước khi quay đầu giảm vài trăm nghìn đồng.

Ghi nhận của VnExpress đầu ngày cho thấy giao dịch vàng tại TP HCM sôi động hơn thường ngày. Ở trụ sở SJC trên đường Nguyễn Thị Minh Khai, quận 3, nơi tập trung giao dịch vàng miếng và vàng nữ trang, lượng khách ra vào liên tục.

Lúc 11h, quầy mua bán vàng miếng SJC có gần chục khách hàng ngồi chờ đến lượt. Một số người cho biết mang đi bán chốt lời sau thời gian nắm giữ. Trong khi đó, vẫn có nhiều người dân mua vào khi thấy giá tăng mạnh, với kỳ vọng kim loại quý vẫn còn đi lên.

Nhộn nhịp mua bán vàng khi giá lên 80 triệu đồng
Sáng 27/12 khi giá vàng miếng neo quanh 80 triệu, khách mua bán nhộn nhịp tại quầy vàng miếng ở tầng trệt SJC Nguyễn Thị Minh Khai, Quận 3, TP HCM. Ảnh: Quỳnh Trang

Chị Nhị (quận 6, TP HCM) cho biết thấy sốc khi giá vàng tăng vọt lên 80 triệu đồng. Hôm qua, chị quyết định rút toàn bộ khoản tiết kiệm ở ngân hàng, chuyển qua vàng miếng. Chị nói tiếc vì không mua vàng từ sớm hơn nhưng tin rằng kim loại quý này sẽ còn lên.

"Lâu nay, tôi chia tiền ra gửi tiết kiệm một phần, cầm vàng một phần. Nhưng thấy giá tăng từng ngày, tôi rút hết tiết kiệm để mua vàng vì tiền lãi ngân hàng không đáng kể. Hôm qua, tôi mua một ít, nay đến mua thêm một lượng", chị Nhị chia sẻ.

Cũng chung khẩu vị với chị Nhị, một khách hàng lớn tuổi khác được con đưa tới cửa hàng mua thêm 3 lượng vàng miếng. Bà này cho biết mấy năm nay nắm giữ đồng đôla Mỹ không được hưởng lãi suất nên quyết định bán hết, mua thêm vàng để dành. "Mua vàng không bao giờ lỗ", bà đúc kết.

Nhộn nhịp mua bán vàng khi giá lên 80 triệu đồng
Ngoài vàng miếng, nhiều khách hàng tới mua vàng nhẫn và vàng tượng các loại sáng 27/12 tại SJC Nguyễn Thị Minh Khai, Quận 5, TP HCM. Ảnh: Quỳnh Trang

Ngoài vàng miếng, cửa hàng SJC cũng ghi nhận nhiều khách hàng đến mua nhẫn, tượng 12 con giáp... Hiện, giá mặt hàng vàng nhẫn và nữ trang cũng đang lập kỷ lục. Nhẫn tròn trơn tại SJC giao dịch quanh 62,75 - 63,8 triệu đồng một lượng; vàng nữ trang 99,99% mua bán 62,7 - 63,5. Tại nhà vàng khác, giá bán vàng nhẫn ra thị trường thậm chí cao hơn 64 triệu đồng một lượng.

Trên thị trường hiện nay, lượng giao dịch giữa các thương hiệu không đồng đều, có sự phân hóa. Theo giới buôn, vàng miếng chủ yếu được mua bán tại hệ thống của SJC, các nơi khác khá vắng. Cụ thể, các thương hiệu như PNJ, DOJI hay các tiệm vàng nhỏ lẻ tại Quận 5 (TP HCM) sáng 27/12 không khí mua bán vàng miếng trầm lắng. Dẫu vậy, các nơi này ghi nhận khách đến giao dịch nữ trang nhiều hơn.

Tại Hà Nội, trong ngày hôm qua, khi giá lên kỷ lục 80,3 triệu đồng, không khi mua bán cũng nhộn nhịp hẳn. Theo đại diện một cửa hàng vàng thuộc Bảo Tín Minh Châu trên đường Xuân Thủy, Cầu Giấy (Hà Nội), lượng khách mua và bán tại cửa hàng ngày 26/12 cân bằng, trong đó nhu cầu mua tập trung vào vàng miếng SJC. Do đó, chưa tới 10h, cửa hàng này đã "cháy hàng" vàng miếng.

"Mỗi ngày, cửa hàng chỉ nhập về một số lượng vàng miếng nhất định, do nhu cầu tăng cao nên tạm thời hết hàng", đại diện cửa hàng này giải thích.

Chiều nay, giá vàng miếng hạ nhiệt. Đầu giờ chiều, Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn (SJC) giảm 500.000 đến một triệu đồng mỗi lượng so với mức đỉnh hôm qua, xuống còn 78 triệu đồng mua vào và 79,7 triệu đồng bán ra.

Đến 14h, Công ty SJC tiếp tục giảm thêm 200.000 đồng, đưa niêm yết mua bán về sát 77,8 - 79,5 triệu đồng một lượng.

Giá bán ra giảm chậm hơn mua vào đẩy biên độ chênh lệch mua bán lên mức cao, hiện là 1,7 triệu đồng thay vì 1 triệu đồng như hôm qua. Có nghĩa là trong thời điểm này, nhà vàng bán ra với giá cao và mua vào với giá thấp hơn từ nhà đầu tư. Đây là động thái thường thấy của các doanh nghiệp kinh doanh vàng khi giá biến động mạnh, nhằm hạn chế rủi ro.

Những ngày qua, giá vàng trong nước gồm cả vàng miếng và nữ trang đều tăng mạnh hơn so với thế giới. Hiện, giá vàng giao ngay quốc tế lên mức 2.065 USD một ounce, quy đổi theo tỷ giá bán Vietcombank (chưa thuế, phí) tương đương gần 61,1 triệu đồng một lượng. Giá vàng miếng trong nước tùy thời điểm, cao hơn từ 18,5 đến 19 triệu đồng so với thế giới, còn vàng nhẫn cũng chênh hơn 2,7-3,2 triệu đồng.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Mã liên quan
Giá
Biểu đồ

84,000 N

+1,000.00 (+1.20%)

Biểu đồ mã Bảo Tín Minh Châu

86,800 N

+3.00 (+3.58%)

Biểu đồ mã SJC Hà Nội
Xem thêm Xem thêm
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại