menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Trần Thuý Hạnh Pro

Nhóm cổ phiếu Ngân hàng đỡ thị trường, nhà đầu tư nên tập trung nhóm cổ phiếu này trong tuần mới?

So với tuần trước thị trường diễn biến tiêu cực bao trùm thì có vẻ tuần này có vẻ NĐT dễ thở hơn khi có những diễn biến hồi phục điểm số của thị trường. Tuy nhiên về mặt tin tức thì có vẻ nhiều tin tức không hỗ trợ tốt cho thị trường tuy nhiên bên cạnh đó vẫn có những tin tức hỗ trợ.

Nhóm cổ phiếu Ngân hàng đỡ thị trường, nhà đầu tư nên tập trung nhóm cổ phiếu này trong tuần mới?

NHNN xem xét giảm 50% tỷ lệ dự trữ bắt buộc cho ngân hàng nhận chuyển giao bắt buộc TCTD yếu kém. Thông tin hỗ trợ trực tiếp cho mấy bank được nhận chuyển giao: VPBank, Vietcombank, MB và HDBank.

Cho ai chưa rõ về DTBB thì sơ qua dễ hiểu là số tiền mà tổ chức tín dụng phải gửi tại Ngân hàng Nhà nước để thực hiện chính sách tiền tệ quốc gia. Thì hiểu đơn giản khi giảm 50% tỷ lệ -> có 1 lượng tiền không cần gửi nữa mà sẽ được bơm lại vào HTNH -> vào nền kinh tế. Tất nhiên đây mới là xem xét thôi nhưng chứng khoán là kỳ vọng nên thường hay chạy trước thông tin nên đây cũng có thể coi là thông tin hỗ trợ.

Với xu hướng hiện tại thì chắc hẳn ai cũng thấy tâm lý được giải tỏa – dòng tiền sẵn sàng tham gia thì dòng tiền sẽ tìm kiếm cơ hội mua mới. Tuy nhiên về trạng thái thị trường thì chúng ta thấy Vnindex vẫn vận động trong biên sideway nên việc mua mới sẽ không mua đuổi mua break mà sẽ là mua chỉnh tích lũy đợi bùng nổ - phương pháp quen thuộc trong thị trường sideway cần lưu ý.

Vậy tuần tới chúng ta cần tập trung nhóm ngành và mã cổ phiếu nào? Chi tiết kính mời quý anh/chị NĐT theo dõi video.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Trần Thuý Hạnh Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

4 Yêu thích
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại