menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Vũ Hướng

Nhờ đâu giá vàng phá đỉnh 80 triệu đồng/lượng?

Chỉ trong vài tiếng đồng hồ sau khi mở cửa sáng 26/12, giá vàng SJC đã tăng hơn 1,4 triệu đồng/lượng và cán mốc 80 triệu đồng/lượng.

Nhà đầu tư đi từ bất ngờ này đến bất ngờ khác khi chỉ trong một buổi sáng 26/12, giá vàng SJC đã liên tiếp tăng giá 5 - 6 lần và chính thức cán mốc 80,03 triệu đồng/lượng.

Cụ thể, vàng SJC mua vào 79,2 triệu đồng/lượng và bán ra 80,03 triệu đồng/lượng, tăng 1,2 triệu đồng/lượng ở chiều mua vào và tăng 1,4 triệu đồng/lượng ở chiều bán ra. Như vậy, chênh lệch giá bán vàng vẫn đang cao hơn giá mua 1,1 triệu đồng/lượng.

Lý giải về việc giá vàng trong nước tăng cao, PGS.TS Đinh Trọng Thịnh - Chuyên gia kinh tế cho rằng, thời điểm hiện tại đầu tư chứng khoán đang trong giai đoạn bấp bênh, đồng thời lãi suất liên tục giảm, bất động sản ứ đọng.

Do đó, dòng tiền có xu hướng chảy sang kim loại quý với tâm lý mua vàng để đảm an toàn vốn. Trong khi đó, nguồn sản xuất vàng SJC khan hiếm, điều này càng đẩy giá mặt hàng này lên cao, nhà đầu tư cũng có tâm lý mua vàng SJC để dễ mua bán và không bị “mất giá”.

Ngoài ra, do đang cận dịp cuối năm, nhu cầu mua vàng trang sức phục vụ đám cưới, đám hỏi tăng lên cũng kích thích giá vàng tăng.

Còn theo PGS.TS Nguyễn Hữu Huân - Trưởng bộ môn Thị trường Tài chính – ĐH Kinh tế Tp.HCM, sau thông tin Fed (Cục dự trữ liên bang Mỹ) đưa ra quyết định sẽ giảm 3 lần lãi suất trong năm 2024 nhiều khả năng làm cho đồng USD yếu đi.

Khi đồng USD yếu đi thì giá vàng thế giới sẽ có xu hướng tăng lên. Tác động thứ hai là yếu tố mùa vụ, do xu hướng tiêu thụ vàng nhiều vào thời điểm cuối năm.

Nhờ đâu giá vàng phá đỉnh 80 triệu đồng/lượng?
​Tăng từng phút, vàng SJC chính thức phá đỉnh 80 triệu đồng.

Đưa ra dự báo về diễn biến giá vàng trong thời gian tới, PGS.TS Đinh Trọng Thịnh cho biết, giá vàng có thể tiếp tục tăng trong thời điểm tới và ổn định đến đầu tháng giêng vì các doanh nghiệp bán vàng để sản xuất kinh doanh. Hơn nữa, sang năm mới nền kinh tế Mỹ được dự báo có chuyển hướng tốt hơn, điều này khiến đồng USD tăng.

“Về lâu dài, giá vàng trong nước cũng sẽ biến động tăng giảm theo giá thế giới, nên việc đảo chiều là hoàn toàn có thể xảy ra. Đặc biệt, người dân không nên mua vàng tại thời điểm giá vàng biến động thất thường và giá quá cao”, ông Thịnh khuyến cáo người mua vàng.

Còn PGS.TS Nguyễn Hữu Huân cho rằng, thời điểm hiện tại nhà đầu tư mua vàng tỉ lệ rủi ro sẽ cao. Tuy nhiên, điều này vẫn phụ thuộc vào khẩu vị của nhà đầu tư, thời điểm hiện tại mua vào và đến ngày Thần tài (mùng 10/1 âm lịch) bán ra thì có thể vẫn có lời, tuy nhiên sự chênh lệch sẽ không quá lớn.

Về phía người bán, ông Huân cho rằng “khoảng hơn 1 tháng nữa là sẽ đến Tết âm lịch, thường giá vàng trong nước tăng mạnh, đặc biệt là ngày mùng 10 Vía Thần Tài, giá vàng sẽ lập đỉnh. Nếu như muốn bán trong giai đoạn này thì họ sẽ chờ thêm 1 tháng nữa thì sẽ bán được giá cao hơn rất nhiều so với hiện tại”.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Mã liên quan
Giá
Biểu đồ

86,800 N

+3.00 (+3.58%)

Biểu đồ mã SJC Hà Nội

2,313.08

-12.90 (-0.55%)

Biểu đồ mã Gold
2 Yêu thích
2 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại