menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Hồ Anh Tài

Nhịp đập Thị trường 18/01: HNX-Index giảm mạnh cùng THD

Kết phiên sáng, VN-Index giảm 8.21 điểm, xuống mức 1,444.63 điểm; HNX-Index giảm mạnh 23.13 điểm, xuống mức 422.21 điểm. Độ rộng toàn thị trường kết phiên sáng nghiêng hẳn về bên bán với 693 mã giảm và 198 mã tăng. Trong rổ VN30, sắc xanh đang chiếm ưu thế với 18 mã tăng, 11 mã giảm và 1 mã đứng giá.

Khối lượng giao dịch trên VN-Index trong phiên sáng ghi nhận ở mức thấp đạt 438 triệu đơn vị, với giá trị đạt 13.2 ngàn tỷ đồng. HNX-Index ghi nhận khối lượng giao dịch đạt hơn 59.9 triệu đơn vị, với giá trị giao dịch đạt 1.55 ngàn tỷ đồng.

Tạm dừng phiên sáng, các mã VIC, GVR và DIG là những mã có tác động tiêu cực nhất lên VN-Index khi lấy đi của chỉ số hơn 2 điểm. Ở chiều ngược lại, BID, GAS và STB là những mã có tác động tích cực nhất đến chỉ số.

Với chỉ số HNX-Index, THD hiện đang là cổ phiếu ảnh hưởng tiêu cực nhất đến chỉ số HNX-Index khi lấy đi hơn 7 điểm. Ở chiều ngược lại, PVS, PTI và PLC là những mã có tác động tích cực nhất đến chỉ số song mức ảnh hưởng là không đáng kể.

Trong phiên sáng nay, sắc đỏ đều hiện diện ở hầu hết các nhóm ngành. Trong đó, ngành sản xuất phụ trợ ghi nhận diễn biến tiêu cực nhất thị trường. Cả nhóm hiện có 18 mã giảm và 7 mã tăng. Cổ phiếu SVT, ITQ và APP tạm dừng với mức giảm hơn 4%, HHP, TLG và TMT có mức giảm hơn 3%, các mã CET, DNM, SHI, PTB… đều giảm quanh 2%.

Nhóm bất động sản tiếp tục chứng khiến một phiên giao dịch bi quan khi hàng loạt cổ phiếu bị call margin trong sáng nay. Hiện cả nhóm có 67 mã giảm (trong đó có 22 mã giảm sàn) và chỉ 11 mã tăng. Hàng loạt cổ phiếu tăng nóng như CEO, DIG, L14, HAR… đều kịch sàn ngay từ đầu phiên. Nhóm cô phiếu bất động sản khu công nghiệp cũng chịu chung áp lực bán mạnh như SNZ và VRG giảm sâu hơn 13%, TID giảm 6.6%, ITA giảm 5.5%...

Nhóm cổ phiếu chứng khoán cũng có diễn biến tương tự. Trong đó, ART, VIG, CTS và WSS ghi nhận mức giảm sàn, các mã TVB, PSI, BSI, EVS, VIX… giảm mạnh hơn 6%.

Ở chiều ngược lại, nhóm dầu khí lại có diễn biến khá lạc quan như PVD tăng 4.7%, PVS và OIL tăng hơn 3%, PVB tăng 2.8%, GAS tăng 2.2%...

Nhịp đập Thị trường 18/01: HNX-Index giảm mạnh cùng THD
Diễn biến các nhóm ngành cuối phiên sáng 18/01. Nguồn: VietstockFinance

Khai khoáng đang là ngành tăng mạnh nhất trên thị trường với mức tăng 1.42%. Ngược lại, tài chính khác là ngành giảm mạnh nhất với mức giảm 6.72%.

Khối ngoại mua ròng 439 tỷ đồng trên sàn HOSE, trong đó STB và DPM là hai mã được mua ròng nhiều nhất. Trên sàn HNX, khối ngoại mua ròng 5.62 tỷ đồng, trong đó PVS là mã được mua ròng nhiều nhất.

10h55: VN30 tăng tốc

Sau nhịp giảm đột ngột trước đó, các chỉ số của sàn HOSE phục hồi trở lại, đặc biệt VN30-Index đã tăng tốc khi vượt qua kênh giằng co trước đó và hiện đang tăng gần 10 điểm. Tại nhóm này, sắc xanh đang chiếm ưu thế với 19 mã tăng, 10 mã giảm và 1 mã đứng giá.

BID, GAS, STB, VRE và TCB là những mã kéo tăng VN-Index ở thời điểm hiện tại, tiếp theo sau là các mã VPB, CTG, HDB… Nhóm cổ phiếu ngành ngân hàng và dầu khí đóng góp rất lớn cho đà tăng của chỉ số. Ở phía ngược lại, nhóm cổ phiếu bất động sản như DIG, BCM, VIC,… vẫn đang kìm hãm đà phục hồi của chỉ số này.

10h25: Dầu khí ngược dòng

Sắc đỏ bao trùm thị trường, VN-Index sau nhiều lần test mức 1,440 điểm thì đã đánh mất mốc này. Chỉ số hiện đang giảm gần 19 điểm và giao dịch quanh mốc 1,434 điểm. HNX-Index tiếp tục lao dốc từ đầu phiên và hiện đang giảm hơn 24 điểm.

Bên bán đang lấy lại ưu thế trong rổ VN30 với 17 mã giảm,12 mã tăng và 1 mã đứng giá. GAS đang là cổ phiếu tăng tích cực nhất nhóm VN30 với mức tăng gần 3%. Theo ngay sau GAS là PDR, cổ phiếu này cũng có cho mình mức tăng tốt gần 2%. Cùng với đó là sắc xanh đến từ các mã MBB, PLX, SAB, KDH. Ở chiều ngược lại, POW, GVR và SSI là những mã giảm mạnh nhất rổ khi giảm trung bình hơn 4%.

Hai ông lớn là GEX và SAM trong nhóm thiết bị điện gây thất vọng khi tiếp tục giảm mạnh trong phiên. Trong khi giá cổ phiếu GEX đã giảm về giá sàn, cổ phiếu SAM cũng giảm mạnh hơn 6%.

Ngành xây dựng đang giao dịch hết sức ảm đạm. Các ông lớn trong nhóm như THD, VCG, REE cùng hiện sắc đỏ. Một số cổ phiếu có vốn hóa nhỏ hơn còn tụt dốc giảm sàn như: CII, ROS, FCN, CEE,…

Trong khi đó, nhóm cổ phiếu dầu khí vẫn có cho mình mức tăng khá tốt. Cổ phiếu OIL, PVD cùng bật tăng mạnh gần 6%. PVS tiến tốt hơn 4%, cổ phiếu PVB cũng leo dốc hơn 3%, PLX và BSR cùng tăng giá nhẹ trung bình quanh mức 1% .

10h00: VN-Index vẫn giữ vững mức 1,440 điểm

Sắc xanh quay trở lại, đặc biệt là ở nhóm VN30 đã giúp cho các chỉ số của thị trường đã có lúc thu hẹp đà giảm đầu phiên. Tuy nhiên, bên bán tiếp tục áp đảo khiến VN-Index rơi nhanh trở lại và hiện đang test mức 1,440 điểm.

VN30-Index hiện đang khá giằng co quanh mức tham chiếu với số mã tăng và giảm khá cân bằng. KDH và PDR tiến trên 2% cùng dẫn đầu nhóm này, MBB, HDB, VPB và GAS là những mã tăng trên 1%. POW, SSI, GVR là những mã giảm sâu nhất của nhóm khi duy trì sắc đỏ hơn 2%.

Mở cửa: Đà giảm tiếp diễn

VN-Index tiếp tục xu hướng giảm khi rơi hơn 12 điểm ngay đầu phiên sau ngày rung lắc mạnh trước đó (17/01). Số mã giảm đang áp đảo số mã tăng cho thấy bên bán vẫn đang chiếm được ưu thế lớn.

VN30-Index có diễn biến khá khó lường, sau khi vừa hồi lại lên trên tham chiếu thì chỉ số VN30 đã quay đầu giảm nhẹ hơn 2 điểm và bên bán đang chiếm ưu thế tại thời điểm này.

Tăng mạnh nhất trong rổ VN30 là SAB, khi tăng quanh gần 2%. Theo ở sau là một loạt các cổ phiếu ngân hàng như MBB, HDB, STB và BID, tăng trung bình khoảng 1%. POW sau khi ra kết quả kinh doanh quý 4/2021 lỗ và kế hoạch lợi nhuận giảm mạnh năm 2022 đang giảm gần 4%. Ngoài ra, GVR và VCB cũng là những cái tên đang giao dịch trong sắc đỏ.

Cổ phiếu có tác động tiêu cực nhất tới thị trường đang là GVR, DIG, MSN và VCB, khi cùng nhau kéo VN-Index giảm hơn 3 điểm.

Các cổ phiếu chứng khoán là một trong những nhóm giảm mạnh nhất thị trường ở đầu phiên. Gần như toàn bộ 25 mã cổ phiếu trong nhóm này đều đang giao dịch tiêu cực. Cổ phiếu SSI, VCI, HCM, MBS,.. đang giảm quanh mức 2-3%.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành chuyên gia trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
1 Bình luận 6 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải App Tài chính - Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại