menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Vũ Thị Lâm Oanh

Nhịp đập Thị trường 13/07: Giằng co liên tục

Thị trường rơi vào nhịp rung lắc dữ dội với VN-Index liên tục đảo quanh tham chiếu!

Độ rộng tại rổ VN30 đã nghiêng về bên mua trở lại, song chỉ số VN30-Index lại đang đỏ và mất gần 3 điểm, đâu cũng do sắc màu trên các mã có ảnh hưởng lớn tới chỉ số đa số là màu đỏ, điển hình như MSN, MWG, VCB mất hơn 1%! Ở chiều ngược lại, GAS bật hơn 3% và là mã ấn tượng nhất tại rổ, theo sau có SSI, VRE, SBT quanh 1%.

Diễn biến thị trường phái sinh rung lắc và đây dự là 1 trong những nguyên nhân lý giải cho nhịp rung lắc hiện tại trên thị trường cơ sở. Kháng cự mạnh của hợp đồng F1M hiện ở quanh mức 1,455 mà nếu vượt được ngưỡng này, kỳ vọng tích cực sẽ xuất hiện.

Nhóm chứng khoán mạnh mẽ tăng, song vài mã đã hiện sắc đỏ trở lại như VIX, HBS hơn 2%, ART, PSI, FTS quanh 1%. Tuy nhiên, ở chiều ngược lại, biên độ tăng ở các mã xanh vẫn rất tốt, với WSS, SBS, BMS và EVS đạt hơn 4%.

Diễn biến nhóm dệt khá tích cực với sắc xanh tràn ngập khắp nhóm, với VGT dẫn đầu nhóm khi xanh hơn 4%! Theo sau có sự xuất hiện của TNG, FTM hơn 2%. Tuy nhiên, góc nhìn kỹ thuật các mã nhóm này vẫn khá xấu.

Nhóm phân bón cũng hưởng ứng với sự tích cực hiện tại khi DPM, DCM, LAS và BFC đều xanh tích cực. Tuy nhiên, việc tham gia nhóm này cần sự phân tích kỹ càng, bởi đồ thị kỹ thuật các mã chưa mấy khả quan.

Mở cửa: Hồi phục đầu phiên

Thị trường mở cửa tích cực với tín hiệu ban đầu xuất phát từ thị trường phái sinh. Mặc dù có nhịp rung lắc nhưng VN-Index đã lấy lại sắc xanh sau nhịp giảm xuống dưới tham chiếu.

Sự hồi phục thần tốc của hợp đồng F1M vào cuối phiên chiều hôm qua, trong bối cảnh thị trường cơ sở vẫn chưa thể hiện dấu hiệu hồi phục, chính là nguyên nhân giúp VN-Index tích cực sau phiên ATO sáng nay, khi chỉ số hiện tiến hơn 5 điểm!

Độ rộng nghiêng về bên mua tại rổ VN30 với 18 mã tăng và chỉ 10 mã giảm, trong đó GAS, MBB, SBT dẫn đầu khi xanh hơn 2%, theo sau là SSI, POW, BVH,… Ở chiều ngược lại, PNJ bất ngờ rơi hơn 2% dù phát tín hiệu tích cực vào cuối phiên hôm qua.

Nhóm ngân hàng khởi sắc trở lại với sắc xanh tràn ngập khắp nhóm. KLB hiện dẫn đầu với đà tăng cận trần, theo sau là VBB gần 8%! Đây cũng là 2 mã ấn tượng nhất tại nhóm bởi đa phần biên độ dao động các mã còn lại chỉ quanh 1%.

Nhóm chứng khoán cũng hưởng ứng theo đà tích cực của thị trường khi rất khó tìm thấy sắc đỏ tại nhóm. EVS tạo điểm nhấn khi đã tăng cận trần, theo sau là BMS, HBS, SBS hơn 2%.

Nhóm dầu khí là nhóm duy nhất đi ngược chiều trong phiên hôm qua, và hiện tiếp tục lan tỏa sắc xanh trong phiên sáng nay. BSR, PLX, PVB tiến hơn 1%, nhẹ nhàng hơn thì có PVD, OIL. PVS.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Mã liên quan
Giá
Biểu đồ

27.20

-1.00 (-3.55%)

Biểu đồ mã BFC

39.45

+0.15 (+0.38%)

Biểu đồ mã BVH
Xem thêm Xem thêm
1 Yêu thích
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại