menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Anh Đức

Nhịp đập Thị trường 12/04: Tâm lý bi quan bao trùm trở lại

Thị trường chứng khoán châu Á và Mỹ giảm điểm phần nào ảnh hưởng tiêu cực đến tâm lý nhà đầu tư trong nước và khiến thị trường chung giảm điểm sau đầu phiên tăng tốt. VN-Index giảm hơn 8 điểm và HNX-Index giảm hơn 1 điểm.

BID tiếp tục điều chỉnh và cũng là mã ảnh hưởng tiêu cực nhất đến thị trường chung khi lấy đi hơn 1 điểm. Bên cạnh đó, bộ đôi VIC và VHM cũng kéo chỉ số đỏ điểm khi lần lượt làm mất gần 1 điểm. Ngược lại, VPB và MSN đang ra sức “gồng gánh” để thị trường không giảm sâu thêm.

Các cổ phiếu thuộc nhóm ngành dầu khí đồng loạt giảm điểm khi giá dầu Brent thế giới vụt mất mốc 100 USD/thùng khi lo ngại về nhu cầu tiêu thụ ở Trung Quốc sụt giảm do các biện pháp chống dịch của chính phủ. Thêm vào đó, các nước thành viên của Cơ quan Năng Lượng Quốc tế (IEA) sẽ giải phóng 120 triệu thùng dầu từ kho dự trữ khẩn cấp cũng ảnh hưởng đến giá dầu.

Đi ngược với diễn biến thị trường là nhóm xi măng đang giao dịch khá tích cực. HT1 tăng gần 3%, BCC, ACC tăng hơn 1%...

So với đầu phiên, lực bán đang nhỉnh hơn. Số mã giảm đang là 590 mã và số mã tăng là 199 mã.

Mở cửa: "Kéo xả" ngay đầu phiên

Thị trường chứng khoán mở của tương đối tích cực sau kỳ nghỉ lễ. Tuy nhiên, các chỉ số lại nhanh chóng quay đầu giảm điểm. Trong đó, VN-Index hiện đang giao dịch gần giá tham chiếu, HNX-Index thu hẹp đà tăng từ đầu phiên và nhanh chóng rớt xuống tham chiếu.

Trong rổ VN30, bên bán đang thắng thế với 21 mã giảm, 8 mã tăng và 1 mã đứng giá. Sắc xanh nổi bật nhất là MSN và VPB khi cùng tiến hơn 2%. Theo sau là các mã GAS, SAB, VJC. Ngược lại, VIC, BID, STB, MBB là những mã giảm mạnh nhất rổ với mức giảm trung bình gần 1%.

Ngành tiện ích đang có phiên giao dịch tương đối khởi sắc. Cổ phiếu PGV đang là tâm điểm khi tăng mạnh hơn 5%, các mã khác như IDC tiến tốt gần 4%, POW, NT2 và GEG cùng nhích nhẹ lên trên tham chiếu.

Nhóm vận tải cũng khá tích cực với đà tăng ở cổ phiếu hàng không và vận tải biển.

Trong khi đó, nhóm cổ phiếu họ FLC tiếp tục giao dịch ảm đạm. Thông tin FLC, HAI, ROS bị ngừng cấp margin (cho vay giao dịch ký quỹ) theo quyết định của Sở Giao dịch Chứng khoán Tp.HCM đã khiến các cổ phiếu này giảm mạnh.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
2 Yêu thích
2 Bình luận 1 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại