menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Trần Phong

Nhịp đập Thị trường 05/10: FIT 'bất ngờ' khớp lệnh khủng

Không có bất ngờ nào diễn ra trong phiên chiều, đà tăng tiếp tục được duy trì tới cuối phiên. Kết phiên, VN-Index tăng hơn 15 điểm lên mức 1,354.63. HNX-Index tăng hơn 5 điểm lên 366.5 điểm.

Giao dịch khá trầm lắng trong phiên sáng, cổ phiếu Large Cap lớn nhất nhóm khí là GAS bứt phá trong phiên chiều. Kết phiên mã này tăng gần 5% và là cổ phiếu đóng góp nhiều nhất cho đà tăng của chỉ số phiên hôm nay.

Sắc xanh đã phủ kín nhóm ngân hàng. Tuy vậy, VPB vẫn chưa đồng thuận và phải kết phiên với mức giảm nhẹ 0.63%. Trong khi đó, nhóm chứng khoán khởi sắc và là nhóm tăng mạnh nhất phiên hôm nay. Tới cuối phiên, nhiều mã như VCI, FTS, CTS, BSI đã chạm trần.

Thị trường chung tích cực song một số Large Cap lại không hưởng ứng. VNM, HPG ghi nhận một phiên giảm nhẹ.

Nhóm Louis gây xôn xao thị trường gần đây cũng có diễn biến mới trong phiên hôm nay. BII tăng trần sau chuỗi giảm sàn. Các mã DDV, APG, TDH, AGM tăng điểm. Tuy nhiên, TGG, SMT vẫn đang nằm sàn.

Cổ phiếu FIT ghi nhận thanh khoản đột biến trong phiên hôm nay, gần 33.5 triệu cổ phiếu được khớp lệnh trong phiên hôm nay. Giá cổ phiếu FIT kết phiên ở mức giảm 5.6%.

Thanh khoản toàn thị trường ở mức 24.4 ngàn tỷ đồng. Khối ngoại mua ròng hơn 580 tỷ đồng trong phiên hôm nay.

13h55: Ngân hàng, bất động sản kéo chỉ số

Đà tăng tiếp tục được duy trì vào đầu phiên chiều, các cổ phiếu lớn của ngân hàng và bất động sản là trụ chính cho đà tăng này.

Nhóm ngân hàng tiếp tục khởi sắc với đà tăng lan rộng khắp toàn nhóm. Mặc dù vậy vẫn có một vài cổ phiếu không hưởng ứng đà tăng này như VPB, SSB, MSB… Song hành cùng nhóm ngân hàng, các cổ phiếu lớn của nhóm bất động sản cũng đang có diễn biến tăng tích cực. VHM, NVL, VIC, THD… đều đang kéo chỉ số lên cao.

Đà hưng phấn ở nhóm cổ phiếu khí đốt có vẻ đang chững lại, mặc dù GAS, PCG, PVG… vẫn tăng nhưng không còn mạnh như các phiên trước. CNG, PGC, PGD, PGS… thì đã rơi vào sắc đỏ.

Trong khi đó, nhóm chứng khoán tiếp tục khởi sắc với đà tăng mạnh ở hàng loạt cổ phiếu trong nhóm. Có ý kiến cho rằng dòng tiền đang dần chốt lời ở nhóm khí đốt để quay lại nhóm tài chính (ngân hàng, chứng khoán).

Phiên sáng: Khối ngoại mua mạnh trên cả hai sàn, các chỉ số tiếp tục tăng điểm

Kết phiên sáng, VN-Index tăng 10.52 điểm, lên mức 1,350.06 điểm; HNX-Index tăng 4.10 điểm, lên mức 364.99 điểm. Độ rộng toàn thị trường kết phiên sáng nghiêng về bên mua với 472 mã tăng và 338 mã giảm. Trong rổ VN30, sắc xanh chiếm ưu thế với 21 mã tăng, 7 mã giảm và 2 mã đứng giá.

Khối lượng giao dịch khớp lệnh và thỏa thuận trên VN-Index ghi nhận trong phiên sáng đạt gần 373 triệu đơn vị, với giá trị đạt hơn 11,200 tỷ đồng. HNX-Index ghi nhận khối lượng giao dịch đạt gần 84 triệu đơn vị, với giá trị giao dịch hơn 2,000 tỷ đồng.

Xét về mức độ ảnh hưởng đến chỉ số VN-Index, VCB, VHM và GAS là những cổ phiếu có tác động tích cực nhất. Những mã này góp gần 4 điểm tăng cho chỉ số. Ngược lại, VNM, HPG và VJC là những cổ phiếu dẫn đầu nhóm tác động tiêu cực.

Ở chỉ số HNX-Index, SHB đang là trụ chính. Theo sau là các mã MBS, SHS, IDC. Trong khi đó, PHP, PVI và VNR là những cổ phiếu có tác động khá xấu đến chỉ số này.

Nhóm ngân hàng kết phiên sáng trong sắc xanh khả quan. Trong đó, VIB tăng mạnh hơn 3%, CTG, SHB, STB, cùng tiến gần 2%. Các cổ phiếu khác như VCB, TCB, BID và ACB tăng trung bình quanh mức 1%.

Ngành tiện ích tiếp tục duy trì đà tăng của mình. Nổi bật trong nhóm vẫn là GAS với mức tăng 2.31%, cùng với GAS và các cổ phiếu như VSH, DKT tăng hơn 2%, IDC, GEG tăng hơn 1%, BWE, CHP nhích nhẹ lên trên tham chiếu.

Sắc xanh đang chiếm ưu thế ở hầu hết các nhóm ngành. Trong đó, chứng khoán là ngành tăng mạnh nhất thị trường trong phiên sáng với mức tăng 4.39%. Ngược lại, vận tải kho bãi là ngành giảm mạnh nhất với mức giảm 0.96%.

Nhịp đập Thị trường 05/10: FIT 'bất ngờ' khớp lệnh khủng
Nguồn: https://finance.vietstock.vn/

Khối ngoại mua ròng với giá trị hơn 755 tỷ đồng trên sàn HOSE và mua ròng gần 10 tỷ đồng trên sàn HNX. Trong đó, TPB và DCM là hai mã được mua ròng nhiều nhất trên HOSE. PVI là mã được khối ngoại mua ròng nhiều nhất trên HNX.

10h30: Cổ phiếu tài chính 'phản công', VN-Index giữ vững đà tăng

VN-Index tiếp tục duy trì đà tăng của mình từ đầu phiên dưới sự trở lại của các cổ phiếu nhóm chứng khoán, ngân hàng. Hiện VN-Index tăng gần 10 điểm, giao dịch quanh mức 1,349 điểm. HNX-Index nhẹ gần 1.5 điểm, giao dịch quanh mức 362 điểm.

Rổ VN30 hiện có 20 mã tăng, 8 mã giảm và 2 mã đứng giá. SSI đang dẫn đầu đà tăng trong rổ với mức tăng hơn 3%, theo sau là các mã GAS, CTG, VHM. Ngược lại, PNJ, VJC đang là những cổ phiếu giảm mạnh nhất rổ.

Chứng khoán quay trở lại tăng điểm sau những phiên giảm trước đó. Trong nhóm, VCI bật tăng hơn 4%, VND, SHS, BSI, SSI cùng tăng trung bình hơn 3%, HCM, MBS, CTS tiến hơn 2%. Các cổ phiếu khác như AGR, TVS, FTS cũng hiện sắc xanh tích cực.

Ngành bất động giao dịch khá tích cực. Bộ đôi VHM và VIC tăng lần lượt 1.8% và 0.6%. Các cổ phiếu khác như HDG tiến tốt hơn 4%, KBC, DIG, HDC cùng tăng gần 2%.

Các cổ phiếu nhóm phân bón tiếp tục duy trì đà tăng của mình. Trong nhóm, hai ông lớn DCM và DPM tăng lần lượt 2.1 và 2.0%. PMB và LAS cùng hiện sắc xanh nhẹ.

Mở cửa: VN-Index đi ngược với thế giới

Kết thúc phiên giao dịch ngày thứ Hai, Nasdaq Composite mất 2.1% còn 14,255.48 điểm. Nhiều nhà đầu tư tiếp tục rút khỏi nhóm cổ phiếu công nghệ trong bối cảnh lợi suất trái phiếu gia tăng. Trái ngược với diễn biến của thị trường chứng khoán Mỹ, VN-Index khởi đầu phiên sáng tăng hơn 6 điểm.

Với sự trở lại của các cổ phiếu ngân hàng, VN30-Index tăng hơn 4 điểm với sắc xanh đang chiếm áp đảo trong rổ. Cổ phiếu GAS có mức tăng mạnh nhất, gần 3%. Theo sau đó là cổ phiếu chứng khoán và ngân hàng như SSI, CTG, STB, MBB và VCB. Ở chiều giảm giá, PNJ đang giảm gần 2% ngay ở đầu phiên.

Cổ phiếu có tác động tích cực nhất tới thị trường là GAS, VCB và CTG. Trong khi đó, bộ đôi VIC và VHM đang đóng góp gần 1 điểm giảm cho VN-Index.

Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ (OPEC) và các đồng minh đã nhất trí vào ngày thứ Hai (04/10) duy trì thỏa thuận hiện tại là nâng sản lượng 400,000 thùng/ngày. Giá dầu theo đó bật tăng 2%. Với diễn biến tích cực của giá dầu, các cổ phiếu liên quan tới dầu khí vẫn tiếp tục hút dòng tiền của nhà đầu tư. PVS, PVD hay PVC đều đang tăng quanh mức 1-2%.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành chuyên gia trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
2 Yêu thích
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải App Tài chính - Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại