menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Nguyễn Thúy Quỳnh

Nhiều "cổ phiếu trà đá" tăng giá chóng mặt

Thị trường chứng khoán khởi sắc trong tháng 5 và bắt đầu bùng nổ về chỉ số lẫn giá trị giao dịch vào những ngày đầu tháng 6-2023, kéo theo rất nhiều mã cổ phiếu xanh, tím.

Nhóm cổ phiếu thị giá thấp - thường được gọi là "cổ phiếu trà đá" - cũng bật tăng rất mạnh mẽ, giao dịch đột biến hàng triệu đơn vị mỗi phiên, bất chấp tình hình kinh doanh của doanh nghiệp chưa có nhiều chuyển biến, thậm chí một vài mã đang nằm trong diện bị cảnh báo.

Rõ nét nhất là mã EVG của Công ty CP Tập đoàn Everland, được xem là "quán quân" tăng giá của nhóm cổ phiếu bất động sản cũng như của cả thị trường. Cụ thể, ở phiên giao dịch đầu tháng 5, cổ phiếu EVG chỉ có giá 3.350 đồng nhưng đến ngày 1-6 đã tăng gần 109%, lên 7.040 đồng/cổ phiếu, cùng khối lượng giao dịch đột biến gần 10,45 triệu cổ phiếu trong ngày 25-5.

Nhiều "cổ phiếu trà đá" tăng giá chóng mặt

Thị trường chứng khoán khởi sắc trong tháng 5 và bắt đầu bùng nổ về chỉ số, giá trị giao dịch vào những ngày đầu tháng 6 đã kéo theo rất nhiều mã cổ phiếu xanh, tím. Ảnh: Hoàng Triều

Dù tăng giá mạnh nhưng tình hình kinh doanh của Tập đoàn Everland không mấy khả quan khi doanh thu thuần quý I/2023 chỉ đạt 285 tỉ đồng, cùng với lợi nhuận sau thuế hơn 4 tỉ đồng - rất thấp so với kế hoạch cả năm đã được đại hội cổ đông thông qua là 950 tỉ đồng doanh thu thuần và 122 tỉ đồng lợi nhuận sau thuế.

Trước đó, ngày 24-4, cổ phiếu EVG còn bị đưa vào diện cảnh báo vì đơn vị kiểm toán có ý kiến kiểm toán ngoại trừ đối với báo cáo tài chính kiểm toán hợp nhất năm 2022.

Mã QCG của Công ty CP Quốc Cường Gia Lai cũng tăng đáng kể trong 1 tháng trở lại đây, với mức hơn 63%. Tuần qua, QCG đã có 5 phiên tăng trần liên tiếp lên 7.590 đồng/cổ phiếu, khối lượng giao dịch khớp lệnh bình quân hơn 1,3 triệu cổ phiếu/phiên.

Lý giải về việc tăng trần 5 phiên liên tục, Quốc Cường Gia Lai khẳng định các hoạt động sản xuất - kinh doanh của công ty vẫn đang diễn ra bình thường, không có bất cứ biến động nào trong hoạt động của công ty.

Gần đây, Quốc Cường Gia Lai có thực hiện công bố thông tin liên quan việc nhận được quyết định thi hành án chủ động của Cục Thi hành án Dân sự TP HCM về việc hoàn trả cho công ty số tiền gần 17 tỉ đồng đang tạm giữ tại tài khoản của Cơ quan An ninh Điều tra Công an TP; đồng thời có thông tin về kết quả phán quyết của Trung tâm Trọng tài quốc tế Việt Nam liên quan vụ kiện công ty đã công bố trước đây.

Do đó, việc giá cổ phiếu tăng trần 5 phiên liên tiếp là sự việc khách quan, nằm ngoài sự kiểm soát của doanh nghiệp (việc quyết định mua, bán cổ phiếu là sự tự lựa chọn của nhà đầu tư). "QCG không có bất kỳ sự tác động nào làm ảnh hưởng đến giá giao dịch trên thị trường chứng khoán" – Quốc Cường Gia Lai nhấn mạnh.

Công ty này còn lưu ý trong trường hợp cơ quan quản lý nhận thấy bất cứ sự kiện hay thông tin nào làm ảnh hưởng đến giá cổ phiếu QCG, công ty sẽ làm rõ và phản hồi kịp thời.

Tương tự, cổ phiếu TDH của Công ty CP Phát triển Nhà Thủ Đức cũng có nhiều phiên tăng trần liên tiếp. Giải thích về việc tăng giá liên tục này, Công ty CP Phát triển Nhà Thủ Đức cho rằng với nhiều nỗ lực hoàn thiện hệ thống quản trị cũng như bảo đảm thông tin minh bạch, kịp thời đến cổ đông tuân thủ các quy định của pháp luật, ngày 23-5, công ty đã nhận được quyết định của HOSE về việc đưa cổ phiếu TDH ra khỏi diện hạn chế giao dịch, được giao dịch toàn thời gian kể từ ngày 25-5.

Công ty CP Phát triển Nhà Thủ Đức cũng đang tiến hành thành lập ban quan hệ cổ đông để tiếp tục hoàn thiện công tác quản trị cũng như tạo kênh kết nối, liên lạc với cổ đông và nhà đầu tư.

Cổ phiếu TDH đã có chuỗi tăng giá kịch trần 8 phiên liên tục từ ngày 24-5 đến 2-6, từ 3.030 đồng vọt lên 5.150 đồng/cổ phiếu, tương đương gần 70% giá trị.

Bên cạnh các mã cổ phiếu trên, LGL của Công ty CP Đầu tư và Phát triển Đô thị Long Giang, cũng tăng gần 40%, lên 4770 đồng/cổ phiếu…

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
2 Yêu thích
4 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại