menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Thủy Tiên

Nhận định thị trường phiên giao dịch chứng khoán ngày 7/4: Có thể tăng dần tỷ trọng cổ phiếu vốn hóa lớn

Với phiên lấp GAP hôm nay, thị trường cũng đã retest thành công trendline giảm kể từ đầu năm với thanh khoản ở mức cao, đó là những dấu hiệu cho thấy thị trường khỏe.

Lược trích báo cáo nhận định thị trường của một số công ty chứng khoán cho phiên giao dịch ngày 7/4.

Tiếp tục chú ý nhóm cổ phiếu trong rổ VN30

CTCK MB (MBS)

Về kỹ thuật, triển vọng tiệm cận đỉnh cũ hoặc vượt đỉnh lịch sử của VN-Index càng được củng cố nhờ dòng tiền đang quay trở lại nhóm cổ phiếu Vn30 cũng như nhóm cổ phiếu cơ bản.

Với phiên lấp GAP hôm nay, thị trường cũng đã retest thành công trendline giảm kể từ đầu năm với thanh khoản ở mức cao, đó là những dấu hiệu cho thấy thị trường khỏe.

Nhà đầu tư tiếp tục chú ý nhóm cổ phiếu trong rổ VN30, cũng như nhóm cổ phiếu có yếu tố cơ bản đã có sự tích lũy trong thời gian vừa qua.

Ưu tiên các cổ phiếu có định giá tốt, có nền tích lũy tích cực

CTCK Rồng Việt (VDSC)

Với trợ lực từ các cổ phiếu vốn hóa lớn, có khả năng thị trường sẽ tiếp tục hành trình tăng điểm trong thời gian tới và kiểm tra lại vùng đỉnh cũ, vùng 1.535 điểm đối với VN-Index và vùng 1.585 điểm đối với VN30-Index.

Do vậy, nhà đầu tư có thể tiếp tục kỳ vọng nhịp tăng của thị trường, ưu tiên các cổ phiếu có định giá tốt, có nền tích lũy tích cực và đang thu hút dòng tiền. Tuy nhiên, vẫn nên cẩn trọng đối với nhóm cổ phiếu có tính chất rủi ro cao.

Có thể tăng dần tỷ trọng cổ phiếu vốn hóa lớn

CTCK Yuanta Việt Nam

Chúng tôi cho rằng, thị trường có thể sẽ duy trì đà tăng và VN-Index có thể sẽ sớm kiểm định lại ngưỡng 1.535 điểm trong vài phiên tới.

Đồng thời, nhóm cổ phiếu vốn lớn tiếp tục thu hút dòng tiền ngắn hạn và VN-Index và VN30 vẫn đang trong giai đoạn biến động mạnh theo chiều hướng tích cực, cho thấy thị trường có thể chỉ xuất hiện các nhịp điều chỉnh nhẹ.

Trong khi đó, chỉ số VNMidcaps và VNSmallcaps có dấu hiệu bước vào giai đoạn tích lũy ngắn hạn, cho thấy dòng tiền đang có dấu hiệu suy yếu ở hai nhóm cổ phiếu này.

Xu hướng ngắn hạn của thị trường chung vẫn duy trì ở mức TĂNG. Do đó, chúng tôi khuyến nghị các nhà đầu tư ngắn hạn có thể tiếp tục cơ cấu lại danh mục và ưu tiên giảm tỷ trọng cổ phiếu ở nhóm cổ phiếu vốn hóa vừa và nhỏ.

Đồng thời, các nhà đầu tư ngắn hạn có thể tăng dần tỷ trọng cổ phiếu vốn hóa lớn.

Cơ hội thử thách lại vùng đỉnh cũ đang có phần chiếm ưu thế

CTCK KB Việt Nam (KBSV)

Sau khi thử thách lại vùng hỗ trợ gần quanh 1.50x điểm, chỉ số VN-Index đã có một nhịp hồi phục khá tích cực cùng thanh khoản cải thiện.

Với việc sớm lấy lại đà tăng điểm, cơ hội bứt phá vùng kháng cự gần quanh 1.530 điểm và thử thách lại vùng đỉnh cũ đang có phần chiếm ưu thế.

Nhà đầu tư được khuyến nghị tiếp tục linh hoạt mua tại hỗ trợ/bán tại kháng cự một phần vị thế trading đối với các cổ phiếu mục tiêu.

VN-Index đang tích lũy quanh vùng 1.505-1.525 điểm

CTCK BIDV (BSC)

Thị trường “trèo đèo lội suối” suốt cả phiên hôm nay. Mở cửa với đà đi lên, nhưng khi gặp vùng tâm lý 1.525 điểm, lực bán xuất hiện và đẩy chỉ số xuống vùng hỗ trợ 1.505 điểm. Ngay sau đó, dòng tiền giải cứu thị trường, đưa chỉ số trở lại trên mức tham chiếu.

Thị trường may mắn vẫn kết phiên trong sắc xanh, tăng gần 3 điểm so với phiên hôm qua. Độ rộng thị trường nghiêng về phía tiêu cực với 8/19 ngành tăng điểm.

Hiện tại, VN-Index đang tích lũy quanh vùng 1.505-1.525 điểm và trong ngắn hạn, chỉ số nhiều khả năng vẫn tiếp diễn xu hướng này.

Tín hiệu lạc quan được củng cố

CTCK Kiến Thiết Việt Nam (CSI)

Phiên hôm nay, bị đạp rất mạnh là dòng cổ phiếu và nhóm mang tính chất đầu cơ, khiến thị trường giảm khá sâu.

Nhưng bất ngờ về cuối phiên, dòng ngân hàng đã trở lại kéo sắc xanh quay lại với chỉ số Vn-index. Ngoài ra dòng nguyên vật liệu được hưởng lợi từ đầu tư công cũng đã rục rịch tăng điểm rất tốt trong phiên hôm nay.

Xét về xu hướng chung, nhờ sự đảo chiều tăng điểm, nên tín hiệu lạc quan được củng cố và chúng tôi vẫn tiếp tục duy trì quan điểm tích cực.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
8 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại