menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Hồ Anh Tài

Nhận định thị trường phiên giao dịch chứng khoán ngày 2/12: Kiên nhẫn chờ thêm tín hiệu tích cực

Xung lực tăng điểm chỉ tập trung ở một vài nhóm cổ phiếu vốn hoá lớn cùng với sự sụt giảm về thanh khoản, cho thấy khả năng thị trường sẽ còn trải qua diễn biến giằng co điều chỉnh để tạo nền giá ổn định hơn.

Dòng tiền sẽ tìm cơ hội ở nhóm VN30

CTCK MB (MBS)

Thị trường phục hồi nhờ nhóm ngân hàng, bên cạnh đó, việc các thị trường thế giới ổn định sau khi nhà đầu tư đánh giá lại ảnh hưởng của biến chủng Omicrom và bình luận từ chủ tịch Fed.

Ở trong nước, thông tin vĩ mô với chỉ số PMI tăng lên mức 52,2 điểm cho thấy lĩnh vực sản xuất đã cải thiện cũng phần nào hỗ trợ tâm lý nhà đầu tư trong phiên này.

Tuy vậy, đà phục hồi của thị trường vẫn bị nghi ngờ khi thanh khoản toàn thị trường sụt giảm.

Về kỹ thuật, nhóm midcap và smallcap đang trong quá trình retest mức đỉnh cũ, nên khả năng dòng tiền sẽ thận trọng, một phần giảm giao dịch một phần sẽ dịch chuyển sang nhóm VN30, mà chủ yếu là nhóm ngân hàng, dầu khí chưa tăng.

Do vậy, chúng tôi cho rằng, thị trường khả năng sẽ tiếp đà phục hồi trong các phiên sắp tới và dòng tiền sẽ tìm cơ hội ở nhóm VN30 với các cổ phiếu chưa tăng trong thời gian vừa qua.

Quan sát để tìm kiếm những cơ hội đầu tư “lướt sóng” ngắn hạn

CTCK Vietcombank (VCBS)

Có thể thấy, dù chỉ số chung tăng điểm nhưng áp lực bán vẫn hiện diện ở một vài cổ phiếu vốn hóa lớn.

Tuy nhiên, hai phiên giảm điểm liền trước đi kèm với thanh khoản thấp cho thấy đây đơn giản chỉ là những nhịp điều chỉnh kỹ thuật, bên cạnh đó, chúng tôi cũng thấy rằng các đường trung bình động 10 và 20 ngày (tương ứng vùng điểm 1.450-1.460 điểm) tiếp tục đóng vai trò hỗ trợ ngắn hạn cho chỉ số.

Chúng tôi khuyến nghị nhà đầu tư tiếp tục quan sát thị trường để tìm kiếm những cơ hội đầu tư “lướt sóng” ngắn hạn ở nhóm vốn hóa trung bình và nhỏ, nhưng vẫn cần tuân thủ chặt chẽ kỷ luật đầu tư, nhất là khi xu hướng đi lên có dấu hiệu chững lại tạm thời trước ngưỡng 1.500 điểm trong những phiên gần đây.

Sẽ còn giằng co điều chỉnh để tạo nền giá ổn định hơn

CTCK KB Việt Nam (KBSV)

Vùng hỗ trợ gần 1.46x điểm đã cho phản ứng sớm, giúp chỉ số lấy lại trạng thái cân bằng hơn sau một phiên phân phối.

Mặc dù vậy, xung lực tăng điểm chỉ tập trung ở một vài nhóm cổ phiếu vốn hoá lớn cùng với sự sụt giảm về thanh khoản, cho thấy khả năng thị trường sẽ còn trải qua diễn biến giằng co điều chỉnh để tạo nền giá ổn định hơn.

Nhà đầu tư tiếp tục được khuyến nghị chỉ kê mua lại một phần tỷ trọng ngắn hạn khi giá cổ phiếu mục tiêu quay xuống các vùng hỗ trợ đáng lưu ý.

Kiên nhẫn chờ thêm tín hiệu tích cực

CTCK Kiến Thiết Việt Nam (CSI)

Chúng tôi vẫn tiếp tục duy trì quan điểm thận trọng, ưu tiên vị thế quan sát trong bối cảnh thị trường đang có xu hướng Sideway. Kiên nhẫn chờ thêm tín hiệu tích cực trước khi quay lại mở vị thế mua mới.

Chỉ nên xem xét mua mới ở tỷ trọng thấp dưới 5% để thăm dò

CTCK Yuanta Việt Nam

Chúng tôi cho rằng, thị trường có thể sẽ điều chỉnh và VN-Index có thể giằng co quanh ngưỡng 1.480 điểm trong phiên giao dịch kế tiếp.

Đồng thời, thị trường có dấu hiệu bước vào giai đoạn tích lũy, nên chúng tôi cho rằng, dòng tiền ngắn hạn có thể tiếp tục suy yếu và phân hóa giữa các nhóm cổ phiếu.

Tuy nhiên, rủi ro ngắn hạn vẫn còn cao và thị trường có thể xuất hiện các nhịp điều chỉnh mạnh.

Xu hướng ngắn hạn của thị trường chung vẫn duy trì ở mức TRUNG TÍNH. Do đó, chúng tôi khuyến nghị các nhà đầu tư ngắn hạn có thể nắm giữ tỷ trọng ở mức 40-45% và chỉ nên xem xét mua mới ở tỷ trọng thấp dưới 5% để thăm dò cơ hội ngắn hạn.

Thị trường cần tiếp tục tích lũy

CTCK BIDV (BSC)

Hôm nay thị trường trải qua một phiên giằng co trong biên độ hẹp quanh vùng 1.470-1.488 điểm trước khi kết phiên tăng nhẹ gần 7 điểm so với hôm qua.

Độ rộng thị trường nghiêng về phía tiêu cực với 9/19 ngành tăng điểm, trong đó ngành Ngân hàng tăng mạnh nhất hơn 1%.

Trong ngắn hạn, thị trường cần tiếp tục tích lũy trước khi có thể quay trở lại và phá vỡ vùng kháng cự 1.500 điểm.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành chuyên gia trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Mã liên quan
Giá
Biểu đồ

1,290.18

+7.09 (+0.55%)

Biểu đồ mã VN-INDEX

VN 30

VN 30

Xem PTKT

1,047.71

+0.72 (+0.07%)

Biểu đồ mã VN 30
5 Yêu thích
10 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải App Tài chính - Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại