menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Hoàng Hảo

Nhận định thị trường phiên giao dịch chứng khoán ngày 17/11: Chờ nhịp rung lắc để tích lũy cổ phiếu có cơ bản tốt

Chỉ số VN-Index và các chỉ số khác đều kết thúc phiên với mẫu hình nến Bullish Engulfing. Thông thường mẫu hình này mang nhiều xác suất về khả năng tạo đáy và đảo chiều, bởi nó cho thấy áp lực cung tạm thời được giải quyết một cách mạnh mẽ.

Lược trích báo cáo nhận định thị trường của một số công ty chứng khoán cho phiên giao dịch ngày 17/11.

Nhà đầu tư có khẩu vị rủi ro cao có thể lướt sóng với tỷ trọng từ 20-30%

CTCK Vietcombank (VCBS)

Về góc nhìn kỹ thuật, sau chuỗi phiên giảm điểm liên tiếp và rung lắc quanh khu vực 900 điểm, VN-Index kết phiên tạo mẫu hình Bullish Engulfing cho tín hiệu đảo chiều.

Bên cạnh đó, khi nằm quá xa đường MA20, diễn biến của chỉ số chung sẽ có xu hướng phục hồi kỹ thuật để bám sát đường trung bình này.

Nếu lực cầu được duy trì tốt, VN-Index sẽ có nhịp phục hồi ngắn trong các phiên tới và đối mặt với kháng cự mạnh quanh vùng 980-1.000 điểm.

Chúng tôi khuyến nghị các nhà đầu tư ngắn hạn, có khẩu vị rủi ro cao, có thể giải ngân lướt sóng với tỷ trọng từ 20-30% tài khoản với các nhóm ngành đã chiết khấu sâu như chứng khoán, dầu khí, bán lẻ.

Chờ các nhịp rung lắc để mua tích lũy các cổ phiếu có cơ bản tốt

CTCK Rồng Việt (VDSC)

Thị trường “bùng nổ” sau nhiều phiên chịu sức ép “giải chấp” và bảo toàn được vùng hỗ trợ 880 điểm.

Đồ thị VN-Index và VN30-Index đều xuất hiện nến Marubozu kèm khối lượng khớp lệnh lớn, cho thấy đã xuất hiện nỗ lực hồi phục trên diện rộng. Thị trường đang đứng trước cơ hội tạo đáy với mục tiêu có thể đạt là 1.075 điểm.

Tuy nhiên, tạm thời thị trường có thể sẽ chịu áp lực cản gần vùng 970 điểm và dao động thăm dò theo hướng hấp thụ nguồn cung tại vùng 920-970 điểm trong thời gian gần tới.

Do vậy, nhà đầu tư tạm thời hạn chế mua đuổi trước rủi ro biến động lớn của thị trường, đồng thời, chờ các nhịp rung lắc để mua tích lũy các cổ phiếu có cơ bản tốt và có mức chiết khấu sâu.

Thị trường còn tiềm ẩn nhiều bất ổn

CTCK Tân Việt (TVSI)

Chỉ số VN-Index và các chỉ số khác đều kết thúc phiên với mẫu hình nến Bullish Engulfing (Bao phủ và tăng trưởng). Thông thường mẫu hình này mang nhiều xác suất về khả năng tạo đáy và đảo chiều, bởi nó cho thấy áp lực cung tạm thời được giải quyết một cách mạnh mẽ.

Những phiên giao dịch như hôm nay ít nhất cũng cho thấy nhiều áp lực giải chấp đã được giải quyết mặc dù vẫn còn số ít cổ phiếu chịu áp lực này.

Trong bối cảnh hiện tại, khi tâm lý dao động mạnh theo hướng tiêu cực và thị trường còn tiềm ẩn nhiều bất ổn bên trong thì các diễn biến sẽ khó lường hơn.

Hiệu ứng tích cực từ phiên hôm nay nhiều khả năng sẽ tiếp diễn trong sáng mai, nhưng lực cầu cần duy trì diễn biến tích cực tới khi đóng cửa phiên để gia tăng thêm xác suất về khả năng tạo đáy.

Thị trường có thể duy trì quán tính tăng đủ vòng T+

CTCK MB (MBS)

Phiên phục hồi này có nhiều dấu hiệu tích cực: Thứ nhất là độ rộng chuyển từ trạng thái có hàng trăm cổ phiếu đóng cửa ở mức giá sàn như mấy ngày vừa qua sang hàng trăm cổ phiếu tăng hết biên độ hôm nay.

Thứ hai là thanh khoản tăng vọt, từ mức bình quân khớp lệnh 9.000-9.500 tỷ đồng/phiên lên trên 12.000 tỷ đồng, cho thấy dòng tiền bắt đáy đã quay lại.

Thứ ba là dòng tiền ngoại vẫn duy trì mua ròng suốt 2 tuần vừa qua, việc nhiều cổ phiếu giảm từ 70% trở lên kể từ đầu năm đang hấp dòng vốn dài hạn này.

Về kỹ thuật, vùng hỗ trợ quanh ngưỡng 900 điểm đang phát huy tác dụng trong 2 phiên vừa qua, một phiên tăng mạnh tuy chưa đủ tín hiệu để đảo chiều xu hướng thị trường trong ngắn hạn.

Tuy nhiên, với “thông điệp” đẩy giá rất dứt khoát kèm thanh khoản cao và độ lan tỏa rộng, thị trường có thể duy trì quán tính tăng đủ vòng T+.

Mở vị thế mua mới, ưu tiên các nhóm cổ phiếu đã bị giảm mạnh thời gian qua

CTCK Kiến Thiết Việt Nam (CSI)

Xét về kỹ thuật, bùng nổ phiên hôm nay đã hình thành mẫu hình nến đảo chiều tăng giá “Bullish Engulfing” báo hiệu sự hồi phục có xác suất cao sẽ tiếp diễn trong các phiên tới.

Cơ sở lạc quan đã xuất hiện, dòng tiền cũng đã xác nhận, áp lực bán giải chấp đã không còn lớn, chúng tôi kỳ vọng VN-Index sẽ có nhịp hồi phục sau tín hiệu bùng nổ hôm nay.

Trên quan điểm đó, chúng tôi khuyến nghị mở vị thế mua mới, ưu tiên các nhóm cổ phiếu đã bị giảm mạnh thời gian qua và đã có sự phục hồi, bởi nén càng sâu, sẽ bật càng mạnh.

Thị trường có thể sẽ trải qua những phiên rung lắc

CTCK BIDV (BSC)

Mở cửa với gap âm, tuy nhiên sau đó VN-Index đã lội dòng mạnh mẽ đi lên, tăng 31 điểm tròn so với phiên hôm qua.

Độ rộng nghiêng về phía tích cực với 16/19 ngành tăng điểm, trong đó ngành tăng mạnh mẽ nhất là bán lẻ với mức tăng hơn 6%.

Trong những phiên tới, thị trường có thể sẽ trải qua những phiên rung lắc sau phiên tăng điểm mạnh hôm nay.

Gia tăng một phần tỷ trọng trading ngắn hạn

CTCK KB Việt Nam (KBSV)

Ngưỡng hỗ trợ tâm lý quanh 900 điểm đã cho phản ứng và giúp cho VN-Index tránh được một nhịp giảm sâu trong phiên.

Mặc dù vậy, VN-Index tiếp tục đối mặt với rủi ro mở rộng nhịp điều chỉnh xuống vùng hỗ trợ sâu hơn quanh 880 (+/-5) điểm, trước khi có cơ hội xuất hiện một nhịp hồi phục trong ngắn hạn.

Nhà đầu tư được khuyến nghị gia tăng một phần tỷ trọng trading ngắn hạn tại vùng hỗ trợ đã đề cập nhưng cần tuân thủ điểm dừng lỗ và hạ tỷ trọng nếu điểm đỡ bị xuyên thủng sau đó.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Mã liên quan
Giá
Biểu đồ

1,205.61

+28.21 (+2.40%)

Biểu đồ mã VN-INDEX

1,232.17

+31.80 (+2.65%)

Biểu đồ mã VN30-INDEX
9 Yêu thích
36 Bình luận 16 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại