menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Thu Miên

Nhận định thị trường ngày 6/7: Giảm điểm

Theo AseanSC VN-Index sẽ có quán tính giảm điểm trong phiên sáng để VN-Index kiểm tra vùng hỗ trợ gần 1.170 – 1.180 điểm, và xa hơn là vùng hỗ trợ 1.150 – 1.160 điểm

CTCK Tích cực Trung lập Tiêu cực
AseanSC X
BSC X
MBS X
VDSC X
YSVN X
Thị trường sẽ tiếp tục có quán tính giảm

(Công ty Chứng khoán Asean - AseanSC)

Thị trường hôm nay ghi nhận một phiên giảm điểm khá về cuối phiên do áp lực bán tăng mạnh ở nhiều nhóm ngành, và đà hồi phục của nhóm cổ phiếu ngân hàng là không đủ để kìm hãm đà giảm của chỉ số, trong bối cảnh thanh khoản tăng khá và cao hơn trung bình 20 phiên. Điều này cho thấy bên bán đang tạm thời chiếm ưu thế, và xu hướng ngắn hạn trở nên tiêu cực hơn. Do đó, AseanSC cho rằng khả năng thị trường sẽ tiếp tục có quán tính giảm điểm trước khi tìm được vùng cân bằng mới. Dự báo trong phiên giao dịch tới, VN-Index sẽ có quán tính giảm điểm trong phiên sáng để VN-Index kiểm tra vùng hỗ trợ gần 1.170 – 1.180 điểm, và xa hơn là vùng hỗ trợ 1.150 – 1.160 điểm. Sự giằng co được kỳ vọng sẽ xuất hiện ở vùng giá thấp và có thể giúp chỉ số có sự hồi phục nhất định sau đó, trước khi có sự phân định xu hướng rõ ràng hơn về cuối ngày.

VN-Index có thể sẽ lùi trở lại giao dịch trong ngưỡng 1.160-1.180

(Công ty Chứng khoán BIDV - BSC)

Khối lượng giao dịch tăng đáng kể trong phiên giảm điểm hôm nay cho thấy VN-Index có thể sẽ lùi trở lại giao dịch trong ngưỡng 1.160-1.180 trong ngắn hạn.

Việc tham chiếu vào VN-Index lúc này có thể bị nhiễu

(Công ty Chứng khoán MB – MBS)

Thị trường tuy điều chỉnh nhưng vẫn nằm trong xu hướng đi ngang kéo dài từ giữa tháng 6 đến nay với dùng dao động từ 1.150 điểm đến 1.200 điểm. Nhà đầu tư vẫn tìm kiếm cơ hội ở những nhóm cổ phiếu riêng lẻ. Các nhóm cổ phiếu giảm mạnh trong nhịp trước đó như chứng khoán, ngân hàng, thép,… vẫn thu hút được dòng tiền vào. Vì vậy, MBS cho rằng, việc tham chiếu vào VN-Index lúc này có thể bị nhiễu. Với diễn biến như vậy, dòng tiền nhiều khả năng sẽ tiếp tục dịch chuyển sang nhóm cổ phiếu này. Nhà đầu tư nên hạn chế lướt sóng trong môi trường thị trường còn nhiều biến động như hiện nay, không bình quân giá xuống và hạ tỷ trọng margin về mức an toàn.

VN-Index sẽ tiếp tục theo hướng suy yếu ngắn hạn

(Công ty Chứng khoán Rồng Việt - VDSC)

Tiếp nối diễn biến thận trọng tại vùng tâm lý 1.200 điểm, VN-Index vẫn chưa thể thành công chinh phục ngưỡng cản này. Bất chấp nỗ lực tăng điểm của nhóm Ngân hàng, dòng tiền tiếp tục có xu hướng thoát vị thế ra khỏi những nhóm ngành giao dịch yếu ớt ở vùng giá cao như Thủy sản, Hóa chất, Vận tải và Điện. Thanh khoản cũng tăng vọt, thể hiện áp lực bán đang dâng cao, đe dọa cơ hội hồi phục của thị trường chung. Dự kiến, VN-Index sẽ tiếp tục theo hướng suy yếu ngắn hạn và kiểm tra lại cung cầu tại vùng hỗ trợ gần 1.160 điểm. Do đó, nhà đầu tư nên hạn chế mở mua trên diện rộng và cần hành động theo hướng phòng thủ trước rủi ro từ vùng cản, như tận dụng đà hồi phục (nếu có) để thoát vị thế ở những cổ phiếu có diễn biến suy yếu từ vùng giá cao

Thị trường có thể sẽ tiếp tục nhịp giảm vào đầu phiên

(Công ty Chứng khoán Yuanta Việt Nam - YSVN)

YSVN cho rằng thị trường có thể sẽ tiếp tục nhịp giảm vào đầu phiên và VN-Index có thể sẽ kiểm định lại ngưỡng 1.162 điểm. Đồng thời, thị trường vẫn đang trong giai đoạn tích lũy ngắn hạn cho nên dòng tiền ngắn hạn có thể sẽ còn phân hóa giữa các nhóm cổ phiếu, điểm tích cực là dòng tiền có dấu hiệu gia tăng ở nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn, đặc biệt là nhóm cổ phiếu Ngân hàng. Ngoài ra, chỉ báo tâm lý giảm nhẹ cho thấy các nhà đầu tư ngắn hạn đã bớt hào hứng với diễn biến hiện tại.

Nhà đầu tư chỉ nên xem những nhận định của các công ty chứng khoán là nguồn thông tin tham khảo. Các công ty chứng khoán đều có khuyến cáo miễn trách nhiệm đối với những nhận định trên.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Mã liên quan
Giá
Biểu đồ

1,268.66

-12.52 (-0.98%)

Biểu đồ mã VN-INDEX
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả