menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Lâm An

Nhận định thị trường ngày 27/5: Chú ý nhóm cổ phiếu vốn hóa vừa

BSC dự báo VN-Index có thể tiếp tục vận động trong vùng 1.250-1.300 điểm trong các phiên giao dịch tới. 

CTCK Tích cực Trung lập Tiêu cực
AseanSC X
BSC X
SHS X
VDSC X
YSVN X

Giằng co

(Công ty Chứng khoán Asean - AseanSC)

Thị trường ghi nhận phiên giao dịch khá giằng co khi áp lực bán có phần gia tăng ở nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn, trong bối cảnh số mã tăng giá áp đảo số mã giảm giá, thanh khoản giảm khá và ở mức trung bình 20 phiên. Điều này cho thấy đà tăng có dấu hiệu chững lại, do đó khả năng thị trường sẽ xuất hiện nhịp rung lắc trước khi có sự phân định xu hướng rõ ràng hơn. Dự báo trong phiên giao dịch tới, sự giằng co có thể diễn ra giữa lực mua tại vùng hỗ trợ 1.260 – 1.265 điểm và lực bán tại vùng kháng cự 1.270 – 1.275 điểm, trước khi có sự phân định xu hướng rõ ràng hơn về cuối ngày.

Vận động trong vùng 1.250-1.300 điểm

(Công ty Chứng khoán BIDV – BSC)

Sau hai phiên tăng điểm, đà tăng có dấu hiệu chững lại khi tâm lý cẩn trọng là chủ đạo trong phiên giao dịch 26/5. VN-Index có thể tiếp tục vận động trong vùng 1.250-1.300 điểm trong các phiên giao dịch tới.

Điều chỉnh là cơ hội tham gia vào thị trường

(Công ty Chứng khoán Sài Gòn – Hà Nội – SHS)

VN-Index vẫn đang trong sóng hồi phục b theo lý thuyết sóng, thị trường chững lại sau 2 phiên hồi phục mạnh có thể do tâm lý chốt lãi sớm của nhà đầu tư bắt đáy, những nhịp điều chỉnh đan xen giữa các đợt hồi phục mạnh sẽ tạo thêm cơ hội cho nhà đầu tư ngắn hạn tham gia vào thị trường.

Cân bằng tại vùng 1.260 và tăng trở lại

(Công ty Chứng khoán Rồng Việt – VDSC)

Sau phiên bùng nổ mạnh, đà tăng của thị trường có diễn biến chậm lại với áp lực chốt lời đến từ nhóm cổ phiếu đã tăng mạnh. Áp lực bán chưa thật sự quyết liệt mà chỉ mang dáng dấp của dòng tiền chốt lời ngắn hạn. Dù vậy, nhìn chung tâm lý giao dịch vẫn còn khá thận trọng khi dòng tiền hỗ trợ không đủ mạnh mẽ để giúp chỉ số có 1 nhịp hồi rõ nét. VDSC kỳ vọng VN-Index sẽ cân bằng tại vùng hỗ trợ quanh 1.260 điểm và tăng điểm trở lại. Do vậy, nhà đầu tư vẫn có thể kỳ vọng khả năng hồi phục của thị trường và chờ đợi vùng giá cao hơn để cơ cấu lại danh mục trong thời gian tới.

Bước vào giai đoạn tích lũy ngắn hạn

(Chứng khoán Yuata Việt Nam – YSVN)

Thị trường có thể xuất hiện nhịp điều chỉnh nhẹ và VN-Index sẽ tiếp tục giằng co gần đường trung bình 20 phiên. Đồng thời, thị trường có dấu hiệu bước vào giai đoạn tích lũy ngắn hạn cho nên dòng tiền có khả năng sẽ tiếp tục duy trì ở mức thấp, điểm tích cực là dòng tiền ngắn hạn cải thiện ở các mức giá cao cho thấy đà hồi phục đang có chiều hướng tích cực hơn và thị trường có thể chỉ xuất hiện nhịp giảm nhẹ trong phiên.

Xu hướng ngắn hạn của thị trường chung vẫn duy trì ở mức giảm và xu hướng ngắn hạn của VNMidcaps duy trì ở mức tăng cho nên các nhà đầu tư ngắn hạn có thể chú ý vào nhóm cổ phiếu vốn hóa vừa. Do đó, các nhà đầu tư ngắn hạn có thể xem xét mua mới với tỷ trọng thấp dưới 5% nhằm tìm kiếm cơ hội ngắn hạn.

Nhà đầu tư chỉ nên xem những nhận định của các công ty chứng khoán là nguồn thông tin tham khảo. Các công ty chứng khoán đều có khuyến cáo miễn trách nhiệm đối với những nhận định trên.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
2 Yêu thích
4 Bình luận 3 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại