menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Vũ Hải

Nhận định chứng khoán 8/12: Theo sát chuyển động của VN30

Phiên hồi phục kỹ thuật xuất hiện giúp giảm bớt căng thẳng cho nhà đầu tư. Chứng khoán thế giới cũng đang ủng hộ cho nhịp hồi phục. Dù vậy, nhà đầu tư chưa nên phân tán nguồn lực sang Midcap và Penny, việc giải ngân thăm dò nếu có cũng chỉ nên tiến hành ở các cổ phiếu lớn.

Vẫn duy trì hồi phục (Tăng)

(Công ty Chứng khoán MB - MBS)

Sau chuỗi giảm mạnh thì nhịp nảy lên của chỉ số mới là tín hiệu quan trọng, ở phiên hôm nay thị trường đã bật tăng ngay từ khi mở cửa và đà tăng được duy trì trong phần lớn thời gian giao dich với sự hợp tác của bên bán. Nhiều khả năng, thị trường vẫn duy trì nhịp phục hồi trong phiên ngày mai khi chứng khoán thế giới đang ủng hộ.

Tiêu cực (Giảm)

(Công ty Chứng khoán Mirae Asset -MAS)

Phiên tăng mạnh nhưng thanh khoản lại suy giảm khiến cho điểm kỹ thuật phục hồi nhẹ . Hiện điểm số kỹ thuật theo thang điểm của Mirae Asset đang ở mức -6, thể hiện trạng thái TIÊU CỰC trong ngắn hạn. Kết thúc phiên giao dịch hôm nay, hệ số P/E của VN-Index là 17,1x.

Tiếp tục tích lũy (Trung lập)

(Công ty Chứng khoán BIDV - BSC)

Trong vài phiên tới, VN-Index có thể tiếp tục tích lũy thêm trước khi quay trở lại đỉnh cao 1.500.

Tăng điểm nhưng sẽ có pha kiểm định xu thế (Trung lập)

(CTCP Chứng khoán Bản Việt - VCSC)

Thị trường có thể duy trì quán tính tăng điểm vào đầu ngày để chỉ số VN-Index kiểm định kháng cự MA5 tại khu vực 1.450 điểm. Sự giằng co có thể sẽ diễn ra tại đây và có khả năng dẫn tới một nhịp điều chỉnh của VN-Index để chỉ số này kiểm định lại hỗ trợ MA50 ngày tại 1.430 điểm.

Trong trường hợp lực mua giá thấp đủ mạnh để giúp VN-Index trụ vững trên mốc này, VCSC kỳ vọng chỉ số sàn HOSE sẽ tiếp tục có xu hướng hồi phục sau đó, hướng lên vùng cản tại 1.470 điểm, tạo bởi các kháng cự MA10 và MA20 ngày. Ngược lại, nếu VN-Index đóng cửa dưới mốc 1.430 điểm, thị trường có thể quay trở lại đà giảm ở các phiên sau đó.

Tâm lý cải thiện (Tăng)

(Công ty Chứng khoán Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam -VCBS)

Trong ngắn hạn chỉ số đang có xu hướng hồi phục tương đối tích cực sau khi thử thách thành công mốc 1.400 điểm (tương ứng đỉnh cũ tháng 10/2021). Diễn biến tích cực trong phiên hôm nay cho thấy tâm lý nhà đầu tư đã xuất hiện sự cải thiện đáng kể, dù tâm lý e sợ rủi ro nhịp hổi phục kỹ thuật không kéo dài vẫn hiện hữu.

Cần kiểm định thêm (Trung lập)

(Công ty Chứng khoán BOS - ART)

VN-Index sau phiên hôm nay đã quay trở lại vùng nền an toàn 1440+/- 5. Nhiều nhóm ngành đã có sự quay trở lại mạnh mẽ, song thị trường vẫn cần những kiểm định thêm để đảm bảo xu hướng uptrend vẫn được duy trì. Thanh khoản của thị trường hôm nay khoảng 21,7 nghìn tỷ đồng, tức thấp hơn so với mốc trung bình 20 phiên. Dòng tiền cần có sự nhập cuộc thêm để tăng tính thuyết phục cho đà tăng trong tương lai.

Xu hướng giảm ngắn hạn (Giảm)

(CTCP Chứng khoán Yuanta Việt Nam)

Xu hướng ngắn hạn của thị trường chung vẫn duy trì ở mức GIẢM. Do đó, Yuanta khuyến nghị các nhà đầu tư ngắn hạn có thể tiếp tục nắm giữ tỷ trọng cổ phiếu ở mức 30 – 35% danh mục và hạn chế mua mới giai đoạn này.

Nhận định thị trường của các công ty chứng khoán được BizLIVE trích dẫn chỉ có giá trị như một nguồn thông tin tham khảo. Các công ty chứng khoán có thể có những xung đột lợi ích đối với các nhà đầu tư khi đưa ra nhận định. BizLIVE và tác giả không chịu trách nhiệm về các thiệt hại phát sinh (nếu có) liên quan đến nội dung được đăng tải.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Mã liên quan
Giá
Biểu đồ

1,257.80

+3.16 (+0.25%)

Biểu đồ mã VN-INDEX

VN 30

VN 30

Xem PTKT

1,047.71

+0.72 (+0.07%)

Biểu đồ mã VN 30
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả