menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Thạch Thảo

Nhận định chứng khoán 5/3: Thị trường thuận lợi hơn cho nhà đầu tư lướt sóng

Thị trường đã dần khả quan hơn dù chưa thể triệt tiêu những lo ngại từ dịch bệnh. Lúc này nhà đầu tư lướt sóng có thể tận dụng giải ngân với vị thế nhỏ kiếm lợi nhuận trong các nhịp biến động.

Tâm lý khả quan nhưng chưa ổn định (Trung lập)

(Công ty chứng khoán TP. Hồ Chí Minh - HSC)

Nhìn chung, cần phải có thêm sự xác nhận nữa để thị trường có thể vào trạng thái an toàn, tâm lý dòng tiền đầu cơ khả quan nhưng chưa chắc có được sự ổn định. Chiến lược vẫn là ưu tiên đứng ngoài quan sát chờ thời cơ chín muồi!

Hồi phục kèm rung lắc (Tăng)

(Công ty chứng khoán Bảo Việt - BVSC)

Vn-Index dự báo sẽ hồi phục tăng điểm trở lại trong những phiên còn lại của tuần. Thị trường vẫn được chúng tôi kỳ vọng sẽ hướng đến thử thách vùng kháng cự 905-910 điểm trong ngắn hạn. Tuy nhiên, đà hồi phục của thị trường sẽ đan xen các nhịp rung lắc, điều chỉnh và kèm theo sự luân phiên dịch chuyển của dòng tiền qua các nhóm cổ phiếu.

VN-Index có thể lên 910 điểm (Tăng)

(Công ty chứng khoán MB - MBS)

Thị trường có thể hy vọng chỉ số VN-Index sẽ về lại khu vực 910-915 điểm. Dưới áp lực từ hoạt động bán ròng của khối ngoại tập trung ở nhóm bluechips, dòng tiền nhiều khả năng vẫn lựa chọn nhóm cổ phiếu vừa và nhỏ để tìm kiếm lợi nhuận.

Tăng chưa thuyết phục (Trung lập)

(Công ty chứng khoán SSI-SSI)

Nến ngày đã vượt qua khoảng GAP trước đó cho tín hiệu tích cực, tuy nhiên giá đóng cửa thấp hơn giá mở cửa lại cho thấy xu hướng tăng chưa thực sự thuyết phục. Ngoài ra, thanh khoản không có biến động mạnh nên chỉ số cần thêm thời gian tích lũy tạo động lực để tăng tiếp. Dự đoán VN-Index khả năng sẽ tiếp tục thử thách quanh mức kháng cự ngắn hạn 890 điểm trong phiên tiếp theo.

Sẽ tiếp tục trụ vững (Trung lập)

(Công ty chứng khoán VNDIRECT - VND)

Mặc dù, chính phủ nhiều quốc gia trong đó có Việt Nam đang nỗ lực thúc đẩy các gói hỗ trợ tài chính và chính sách tài khóa nhằm hỗ trợ nền kinh tế vượt qua ảnh hưởng của dịch Covid-19 nhưng các biện pháp cần có thời gian để phát huy tác dụng. VND kỳ vọng rằng thị trường quốc tế đã tạm qua giai đoạn biến động mạnh theo hướng tiêu cực và thị trường Việt Nam sẽ tiếp tục trụ vững để sớm hồi phục trở lại.

Giao dịch thận trọng (Trung lập)

(Công ty chứng khoán BIDV - BSC)

FED tuyên bố cắt giảm 0,5% lãi suất xuống 1,00-1,25%. FED nhắm tới chính sách kích cầu tăng trưởng kinh tế khi sự lây lan của virus corona đang tác động tiêu cực lên nền kinh tế Hoa Kỳ. Đồng thời, quyết định này của FED có thể tạo thêm dư địa cho chính sách tiền tệ ở các nước phát triển nhằm đối phó với ảnh hưởng tiêu cực từ dịch bệnh Sars-Cov-2 trong thời gian tới. Bên cạnh đó, khối ngoại duy trì xu hướng bán ròng mạnh trên cả 2 sàn chứng khoán. Nhà đầu tư nên giao dịch thận trọng và tiếp tục theo dõi sát sao diễn biến tình hình dịch bệnh Sars-Cov-2.

Nỗ lực tăng vào ngày mai (Tăng)

(CTCP Chứng khoán Bản Việt - VCSC)

Tín hiệu kỹ thuật ngắn hạn của VNSmallcap được cải thiện lên mức Tích cực với hỗ trợ tại 731 điểm và kháng cự tại vùng 748 (MA50) và 758 điểm (đỉnh gần nhất). HNX-Index vẫn duy trì tín hiệu tích cực với kháng cự mạnh tại vùng 118-120 điểm trong khi VN-Index, VN30 và VNMidcap vẫn giữ tín hiệu ở trạng thái Tiêu cực – nhưng với hi vọng được cải thiện. Dự báo, thị trường sẽ có xu hướng tăng điểm vào ngày mai.

Ưu tiên lướt sóng ngắn hạn (Tăng)

(CTCP Chứng Khoán Kiến Thiết Việt Nam -VNCS)

Sự thu hẹp đà giảm điểm về cuối phiên của chỉ số VN-Index cho thấy thị trường vẫn đang trong xu hướng hồi phục. Nhiều khả năng, xu hướng tích cực này sẽ vẫn được duy trì trong những phiên tới. Vì vậy, VNCS tiếp tục duy trì quan điểm cũ. Ưu tiên trường phái lướt sóng trong ngắn hạn và căn chốt lời khi VN-Index đạt đến kháng cự 920 điểm. Còn đối với tài khoản đang có danh mục thì tiếp tục nằm giữ, chờ thị trường hồi phục để giảm tỷ trọng cổ phiếu trong danh mục.

Tiếp tục giằng co (Trung lập)

(Công ty chứng khoán BOS - ART)

Các chỉ báo kỹ thuật đang cho thấy tình trạng giằng co của thị trường khi các chỉ báo dòng tiền như MFI(14), CMF(14),…đều đang đi ngang trong khi chỉ báo động lực RSI(14), Stoch(14,1,3),…vẫn chưa xác định xu hướng. Bên cạnh đó, lực cầu ở vùng gần 880 điểm và lực cung ở vùng gần 900 điểm đều khá mạnh ở giai đoạn hiện tại khiến VN-Index khó thoát khỏi kênh giá này. Nhiều khả năng, VN-Index sẽ tiếp tục giằng co trong kênh giá 880 – 900 điểm trong giai đoạn tới. Nhà đầu tư ưu tiên nắm giữ danh mục hiện tại và tập trung quan sát thị trường ở giai đoạn hiện tại của thị trường.

Nhận định thị trường của các công ty chứng khoán được BizLIVE trích dẫn chỉ có giá trị như một nguồn thông tin tham khảo. Các công ty chứng khoán có thể có những xung đột lợi ích đối với các nhà đầu tư khi đưa ra nhận định. BizLIVE và tác giả không chịu trách nhiệm về các thiệt hại phát sinh (nếu có) liên quan đến nội dung được đăng tải.
Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả