menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Vũ Hải

Nhận định chứng khoán 5/10: Lấy lại mốc 1.350 điểm không phải việc khó

Thị trường đi ngang từ 1.330-1.360 điểm nên phiên tới chỉ số có tăng lên ngưỡng 1.350 điểm cũng không phải điều bất ngờ. Xu hướng thị trường chưa có thay đổi nhiều.

Dòng tiền quay lại thị trường (Trung lập)

(Công ty Chứng khoán MB - MBS)

Áp lực của thị trường vẫn đến từ nhóm cổ phiếu ngân hàng, tuy nhiên các cổ phiếu bluechips khác đang có tín hiệu sẽ đi trước khi dòng tiền đã quay trở lại thị trường, đây cũng là phiên mà thanh khoản khớp lệnh ở nhóm VN30 cao nhất kể từ phiên 8/9. Trong khi đó nhóm smallcap tiếp tục hồi phục sang phiên thứ 5 liên tiếp, qua đó cải thiện độ rộng của thị trường.

Nhà đầu tư có thể gia tăng tỷ trọng cổ phiếu khi kết quả kinh doanh quý 3 sắp được công bố, các nhóm cổ phiếu được hưởng lợi từ đầu tư công, từ việc nền kinh tế mở cửa trở lại sẽ thu hút dòng tiền.

Vẫn chưa hết trạng thái tiêu cực (Giảm)

(Công ty Chứng khoán Mirae Asset -MAS)

Phiên tăng điểm nhẹ khiến các điểm số kỹ thuật của VN-Index được phục hồi. Điểm số kỹ thuật theo thang điểm của Mirae Asset đang ở mức -4, thể hiện trạng thái TIÊU CỰC trong ngắn hạn. Kết thúc phiên giao dịch hôm nay, hệ số P/E của VN-Index là 16,3x.

Tâm lý hứng khởi lại (Tăng)

(Công ty Chứng khoán BIDV - BSC)

Độ rộng thị trường chuyển sang trạng thái tích cực với thanh khoản tăng trở lại, cho thấy tâm lý giao dịch phấn khởi. Trong khi đó, khối ngoại bán ròng tại cả 2 sàn HSX và HNX. Với việc dòng tiền nội quay trở lại thị trường, VN-Index có thể hồi phục về ngưỡng 1.350 điểm trong các phiên giao dịch tới.

Có thể có một phiên tăng điểm (Tăng)

(CTCP Chứng khoán Bản Việt - VCSC)

Thị trường có thể xuất hiện một phiên tăng điểm. Theo đó, chỉ số VN-Index, VN30 có thể sẽ kiểm định kháng cự cận trên của mẫu hình tích lũy tam giác, VNMidcap kiểm định kháng cự MA5 ngày còn HNX-Index và VNSmallcap có thể hướng lên mức đỉnh cũ.

Lực cung mạnh của vùng 1.350 điểm (Trung lập)

(Công ty Chứng khoán Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam -VCBS)

VCBS cũng thấy rằng áp lực chốt lời tại ngưỡng 1.350 là tương đối mạnh, và chỉ số VN-Index sẽ chưa thể xuất hiện xu hướng hồi phục vững chắc trong những phiên tới.

Tiếp tục đi ngang 1.330-1.340 điểm (Trung lập)

(Công ty Chứng khoán BOS - ART)

Nhiều khả năng, VN-Index sẽ tiếp tục đi ngang trong vùng 1.330 - 1.340 điểm và đang thiếu động lực để bứt phá khỏi vùng điểm này. Nhà đầu tư ưu tiên quan sát diễn biến của thị trường, tăng cường quản trị rủi ro và hạn chế mua đuổi khi thị trường tăng điểm trong các phiên tới.

Xu hướng giảm (Giảm)

(CTCP Chứng khoán Yuanta Việt Nam)

Xu hướng ngắn hạn của thị trường chung vẫn duy trì ở mức GIẢM. Do đó, Yuanta khuyến nghị các nhà đầu tư ngắn hạn có thể tiếp tục nắm giữ tỷ trọng cổ phiếu ở mức 40 – 45% danh mục và có thể xem xét mua mới với tỷ trọng thấp.

Nhận định thị trường của các công ty chứng khoán được BizLIVE trích dẫn chỉ có giá trị như một nguồn thông tin tham khảo. Các công ty chứng khoán có thể có những xung đột lợi ích đối với các nhà đầu tư khi đưa ra nhận định. BizLIVE và tác giả không chịu trách nhiệm về các thiệt hại phát sinh (nếu có) liên quan đến nội dung được đăng tải.
Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Mã liên quan
Giá
Biểu đồ

1,245.32

-13.77 (-1.09%)

Biểu đồ mã VN-INDEX
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả