menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Thúy Hạnh

Nhận định chứng khoán 27/12: Kịch bản về vùng 1.500 điểm còn nguyên sau tuần sóng gió

Thị trường bị cổ phiếu lớn gây ra sóng khiến lộ trình vươn về 1.500 điểm bị chậm lại. Tuy nhiên, Ngân hàng đã trợ giúp để xu hướng tăng được giữ nguyên. Tuần tới, chỉ số VN-Index vẫn có cơ hội để thử sức lại ngưỡng 1.500 điểm.

Duy trì đà tăng tuần sau (Tăng)

(Công ty Chứng khoán MB - MBS)

Với phiên tăng ngày thứ Sáu đã xác nhận, chỉ số Vn-Index retest đường xu hướng tăng kể từ đầu năm thành công. Bên cạnh đó, một số nhóm cổ phiếu cũng đã có mức hỗ trợ cứng như nhóm cổ phiếu ngân hàng hoặc nhóm cổ phiếu thép,.v.v…Do vậy, MBS cho rằng thị trường sẽ duy trì đà tăng trong tuần sau, với tâm điểm là nhóm cổ phiếu bluechips như: ngân hàng, chứng khoán, bất động sản, thép,…

Động lực tăng chưa rõ ràng (Trung lập)

(Công ty Chứng khoán SSI- SSI)

Tín hiệu đủ để chỉ số VN-Index quay trở lại xu hướng tăng thường sẽ là một phiên tăng điểm tốt vượt kháng cự 1.482 điểm, đi kèm với KLGD tăng lên vượt lên trên đường trung bình 50 ngày trở lại. Khi đó chỉ số VN-Index nhiều khả năng sẽ vượt vùng kháng cự gần 1.500 điểm để đi lên vùng giá mục tiêu tiếp theo nằm tại 1.550 điểm trong thời gian tới.

Giai đoạn cuối của tích lũy (Trung lập)

(Công ty Chứng khoán Mirae Asset -MAS)

Xu hướng đi ngang vẫn được duy trì trong ngắn hạn tuy nhiên NĐT cần quan sát thêm diễn biến ngắn hạn của chỉ số trong các phiên tiếp theo. Thị trường có thể ở giai đoạn cuối của xu hướng đi ngang và bước vào giai đoạn biến động lớn hơn. Điểm số kĩ thuật ngắn hạn của Mirae Asset đang ở mức +0 (TRUNG TÍNH). P/E của VN-Index hiện đang ở mức 17,56.

Tiếp tục quán tính tăng (Tăng)

(CTCP Chứng khoán Bản Việt - VCSC)

Dự báo trong phiên giao dịch tới, thị trường có thể tiếp tục quán tính tăng điểm vào đầu ngày, trong đó chỉ số dẫn dắt VN30 có thể sẽ kiểm định kháng cự MA10, MA20 thậm chí là MA50 tại khu vực 1.510-1.520 điểm. Chỉ số VN-Index theo đó cũng có thể sẽ tăng để kiểm định kháng cự ngắn hạn tại 1.485 điểm và tạo hiệu ứng tăng giá cho nhóm midcap và smallcap.

Tuy vậy, nếu VN30 và VN-Index không đủ lực để vượt qua các ngưỡng cản này vào cuối ngày, thị trường có thể sẽ xuất hiện các nhịp điều chỉnh giảm trở lại sau đó. Ở kịch bản này, VCSC cho rằng phân khúc đầu cơ vốn hóa vừa và nhỏ có thể sẽ chịu áp lực bán ra mạnh hơn do các hoạt động chốt lãi được tăng cường.

Có thể tăng tỷ trọng cổ phiếu (Trung lập)

(Công ty Chứng khoán Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam -VCBS)

Chiến lược giao dịch phù hợp trong giai đoạn hiện tại là lựa chọn một số cổ phiếu tiềm năng, phù hợp cho mục tiêu đầu tư dài hạn và tận dụng những nhịp rung lắc trong phiên khi chỉ số vẫn chưa chạm ngưỡng kháng cự 1.500 điểm để giải ngân gia tăng dần tỉ trọng cổ phiếu cho cả mục tiêu “lướt sóng” ngắn hạn lẫn nắm giữ lâu dài, tuy nhiên vẫn cần hạn chế sử dụng đòn bẩy hoặc mua đuổi ở các nhịp hồi phục trong phiên.

Có thể giải ngân thêm (Tăng)

(Công ty Chứng khoán BOS - ART)

VN-Index quay lại đóng cửa trên đường MA10 và MA20, tạm thời rũ bỏ được rủi ro giảm sâu và quay lại vùng tích lũy 1.470-1.480. Cây nến xanh dạng Harami cho tín hiệu tích cực về sự thay đổi xu hướng để kì vọng vào sự bứt phá khỏi vùng đi ngang trong những phiên tới. MACD tuy vẫn nằm dưới đường tín hiệu nhưng đã có góc hướng lên. RSI quay lại vùng tín hiệu đi ngang và MFI cho thấy dòng tiền đã mạnh lên so với những phiên gần đây.

Trên đồ thị tuần, VN-Index đóng cửa với nến Pinbar với thân nhỏ và bóng dưới dài, cho tín hiệu người mua cuối cùng đang lấy lại vị thế. Nhà đầu tư có thể giải ngân vào những nhóm thu hút dòng tiền tốt và triển vọng kinh doanh quý 4 tốt như Dầu khí, Thực phẩm, Điện và có thể mua thăm dò với nhóm cổ phiếu Ngân hàng.

Kiểm định lại ngưỡng 1.500 điểm (Tăng)

(CTCP Chứng Khoán Yuanta Việt Nam)

Yuanta cho rằng thị trường có thể duy trì đà tăng ở tuần giao dịch tới và chỉ số VN-Index có thể sẽ kiểm định lại ngưỡng cản tâm lý 1.500 điểm. Đồng thời, các chỉ số chính có dấu hiệu bước vào giai đoạn biến động mạnh theo chiều hướng tích cực. Ngoài ra, xu hướng trung hạn vẫn duy trì ở mức TĂNG. Do đó, Yuanta khuyến nghị các nhà đầu tư trung hạn có thể tiếp tục nắm giữ tỷ trọng cổ phiếu cao trong danh mục và tận dụng các nhịp điều chỉnh để gia tăng tỷ trọng cổ phiếu.

Nhận định thị trường của các công ty chứng khoán được BizLIVE trích dẫn chỉ có giá trị như một nguồn thông tin tham khảo. Các công ty chứng khoán có thể có những xung đột lợi ích đối với các nhà đầu tư khi đưa ra nhận định. BizLIVE và tác giả không chịu trách nhiệm về các thiệt hại phát sinh (nếu có) liên quan đến nội dung được đăng tải.
Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Mã liên quan
Giá
Biểu đồ

1,242.11

+8.92 (+0.72%)

Biểu đồ mã VN-INDEX
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả