menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Đoan Trang

Nhận định chứng khoán 23/12: Tiếp tục tìm kiếm cơ hội ở Midcap và Penny

Nhà đầu tư vẫn có thể giao dịch các cổ phiếu Midcap và Penny nhưng với tỷ trọng ở mức vừa phải. Nhóm này vẫn đang cho lợi nhuận tốt khi chỉ số còn đi ngang.

Lưu ý tiền bắt đáy của nhóm bluechips (Trung lập)

(Công ty Chứng khoán MB - MBS)

Nhóm cổ phiếu midcap và smallcap có phiên vượt đỉnh cũ và lập mức cao mới, do vậy đã lôi kéo được dòng tiền dịch chuyển từ nhóm bluechips sang. Cơ hội lúc này đang ở nhóm cổ phiếu nhỏ, tuy vậy nhà đầu tư cũng gần chú ý dòng tiền bắt đáy ở nhóm cổ phiếu bluechips, đặc biệt là nhóm cổ phiếu chứng khoán, ngân hàng,… khi kết quả kinh doanh quý 4 sắp được công bố.

Khả quan (Tăng)

(Công ty Chứng khoán Mirae Asset -MAS)

Diễn biến đóng cửa giảm điểm nhẹ đã giúp cho điểm số đánh giá kỹ thuật của VN-Index vẫn được duy trì ở mức đánh giá +4 điểm, tương ứng mức đánh giá ngắn hạn KHẢ QUAN. P/E của VN-Index hiện tại ở mức 17,5x.

VN-Index tiếp tục đi "đường thẳng" (Trung lập)

(Công ty Chứng khoán BIDV - BSC)

Nhóm cổ phiếu bất động sản duy trì đà tăng điểm, tuy nhiên là không đủ để kéo VN-Index lên trước sức ép của nhóm bạn nặng ký “Bằng Chứng Thép” (bank, chứng khoán, thép).

Về giao dịch của khối ngoại, hôm nay khối này mua ròng trên sàn HSX và bán ròng trên sàn HNX. “Đường thẳng” của VN-Index có thể sẽ tiếp tục dài thêm trong ngắn hạn khi thị trường thiếu vắng thông tin hỗ trợ cũng như dòng cổ phiếu dẫn dắt.

Giằng co và phân hóa (Trung lập)

(CTCP Chứng khoán Bản Việt - VCSC)

Dự báo trong phiên ngày mai, thị trường sẽ biến động giằng co và phân hóa, trong đó những VN30, VNMidcap có thể sẽ chịu áp lực điều chỉnh giảm để kiểm định các hỗ trợ tại 1.490 điểm (MA100) và MA5 (2.140 điểm), ngược lại, VNSmallcap có thể sẽ duy trì đà tăng giá.

Chỉ số tổng hợp VN-Index có thể vẫn biến động trong kênh từ 1.470-1.485 điểm, trong đó, nếu đóng cửa trên 1.485 điểm, chỉ số sẽ nới rộng đà tăng ở những phiên sau đó để hướng lên vùng cản mạnh tại 1.500-1.510 điểm. Ngược lại, nếu đóng cửa dưới mốc 1.470 điểm, chỉ số này sẽ đối diện với một nhịp điều chỉnh giảm để kiểm định đường MA50 ngày đang nằm tại 1.450 điểm hoặc sâu hơn là đường MA100 tại mốc 1.400 điểm.

Vẫn trong xu hướng tích lũy (Trung lập)

(Công ty Chứng khoán Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam -VCBS)

Trên thị trường Việt Nam, mặc dù nhiều lần thất bại trước ngưỡng 1.480, nhưng theo nhận định của VCBS, chỉ số VN-Index vẫn đang ở trong xu hướng tích lũy lại quanh vùng 1.470 điểm và nhiều khả năng sẽ có những nhịp rung lắc trước khi xuất hiện xu hướng bứt phá mới.

Tiếp tục tín hiệu đi ngang (Trung lập)

(Công ty Chứng khoán BOS - ART)

VN-Index tiếp tục biến động trong vùng 1.470-1.480 điểm. Cây nến đỏ với thân lớn cho thấy bán áp đảo so với bên mua. Đường MA20 hướng xuống dưới cho thấy xác suất trong một vài phiên tới khả năng tăng mạnh là không cao. Các chỉ báo MACD, RSI, MFI tiếp tục cho tín hiệu đi ngang. VN-Index được dự báo vẫn tích lũy trong vùng 1.470-1.480. Nhà đầu tư có thể giải ngân từng phần các cổ phiếu có triển vọng kinh doanh tốt trong quý IV và các nhóm ngành đang thu hút dòng tiền như điện, thực phẩm.

Tiếp tục nắm giữ tỷ trọng vừa (Trung lập)

(CTCP Chứng khoán Yuanta Việt Nam)

Xu hướng ngắn hạn của thị trường chung vẫn duy trì ở mức TRUNG TÍNH. Do đó, Yuanta khuyến nghị các nhà đầu tư ngắn hạn có thể duy trì tỷ trọng cổ phiếu 35-40% danh mục và chỉ nên xem xét mua mới với tỷ trọng thấp.

Nhận định thị trường của các công ty chứng khoán được BizLIVE trích dẫn chỉ có giá trị như một nguồn thông tin tham khảo. Các công ty chứng khoán có thể có những xung đột lợi ích đối với các nhà đầu tư khi đưa ra nhận định. BizLIVE và tác giả không chịu trách nhiệm về các thiệt hại phát sinh (nếu có) liên quan đến nội dung được đăng tải.
Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Mã liên quan
Giá
Biểu đồ

1,268.66

-12.52 (-0.98%)

Biểu đồ mã VN-INDEX
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả