menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Hồ Anh Tài

Nhận định chứng khoán 17/1: Quá trình ổn định còn tiếp diễn, tuần của đáo hạn phái sinh

Bức tranh thị trường đang đan xen nhiều gam màu đối lập. Nhưng các cổ phiếu lớn vẫn có sự hỗ trợ khá tốt. Dù vậy, tuần tới sẽ có diễn biến đáo hạn phái sinh nên vận động của nhóm Bluechips cũng sẽ không hề dễ chịu.

Dần ổn định lại (Trung lập)

(Công ty Chứng khoán MB - MBS)

Thị trường dần ổn định hơn sau những phiên biến động mạnh liên tiếp, trong đó nhóm bất động sản là tâm điểm khi nhiều mã đã thoát được giá sàn, thậm chí hồi phục tích cực. Tuy vậy, độ rộng thị trường phản ánh áp lực bán diễn ra trên diện rộng, trong đó nhóm cổ phiếu vừa và nhỏ vẫn bị chốt lời mạnh.

Về mặt kỹ thuật, VN-Index test thành công ngưỡng hỗ trợ mạnh tại đường MA 50 ngày và trendline tăng dài hạn (tương đương vùng 1.470-1.480 điểm). Đây vẫn sẽ là hỗ trợ quan trọng nếu trạng thái điều chỉnh tiếp tục xuất hiện.

Vẫn trong xu hướng tăng (Tăng)

(Công ty Chứng khoán SSI- SSI)

Mặc dù còn chịu biến động, chỉ số VN-Index vẫn trong xu hướng tăng hướng đến vùng giá mục tiêu tiếp theo nằm tại 1.550 điểm sau khi đã hồi phục trở lại từ vùng hỗ trợ mạnh 1.470 điểm, là đường xu hướng tăng hình thành từ tháng 07/2021 cho đến nay.

Tiêu cực (Giảm)

(Công ty Chứng khoán Mirae Asset -MAS)

Chịu ảnh hưởng của yếu tố tin tức nhưng VN-Index vẫn đang duy trì được ngưỡng MA 20 ngày (1.494) giúp xu hướng ngắn hạn của chỉ số vẫn chưa tiêu cực. VN-Index đang trong xu hướng đi ngang và cần duy trì vùng 1.465 – 1.495 trong tuần sau. Tín hiệu kỹ thuật ngắn hạn đang ở mức -4 (TIÊU CỰC). Mức P/E của VN-Index đang ở mức 17,4 lần.

Tiếp tục tích lũy thêm vài phiên (Trung lập)

(Công ty Chứng khoán BIDV - BSC)

Tuy trải qua một phiên điều chỉnh khá mạnh nhưng VN-Index vẫn đóng cửa trên đường MA20, chỉ số có lẽ sẽ tích luỹ và kiểm tra quanh ngưỡng 1.500 trong những phiên tới.

Kiểm định kháng cự 1.500-1.510 điểm (Tăng)

(CTCP Chứng khoán Bản Việt - VCSC)

Dự báo trong phiên giao dịch tới, thị trường có thể tiếp tục thể hiện những nỗ lực hồi phục trong phiên sáng. Theo đó, chỉ số đại diện VN-Index có thể sẽ kiểm định kháng cự MA5 hoặc MA10 ngày ở khu vực 1.500-1.510 điểm. Nếu VN-Index có thể vượt thuyết phục mốc 1.510 điểm với KLGD cao, VCSC tin rằng chỉ số này sẽ có khả năng sẽ kiểm định và vượt qua kháng cự đỉnh gần nhất tại 1.530 điểm để tiếp tục chinh phục các mốc cao mới.

Ngược lại, nếu lực cầu không đủ mạnh và nhường lại ưu thế cho bên bán, khiến VN-Index đóng cửa dưới đường MA20 tại 1.495 điểm, chỉ số này có thể sẽ giảm để kiểm định các hỗ trợ tại 1.475 điểm hoặc thấp hơn là 1.440 điểm.

Giao dịch thận trọng (Trung lập)

(Công ty Chứng khoán BOS - ART)

VN-Index tiếp tục đóng cửa trên ngưỡng MA20 sau khi test thành công MA50 một lần nữa vào đầu phiên. Trạng thái này cho thấy chỉ số có khả năng cao vẫn đi ngang trong những phiên tới trong vùng 1.470-1.510. RSI cũng thể hiện xu hướng đi ngang trong khi MACD chưa cho thấy tín hiệu tích cực trong ngắn hạn. MFI thể hiện sự suy yếu của dòng tiền.

Nhà đầu tư nên giao dịch thận trọng với những cổ phiếu có biến động lên xuống bất thường như nhóm bất động sản, xây dựng và ưu tiên tập trung vào những cổ phiếu có dự báo tăng trưởng quý 4 tốt, chưa tăng mạnh như ngành ngân hàng, dầu khí.

Theo dõi giao dịch tuần tới (Trung lập)

(CTCP Chứng khoán Yuanta Việt Nam)

Rủi ro trung hạn có dấu hiệu tăng dần cho thấy các nhà đầu tư trung hạn nên thận trọng ở tuần giao dịch tới và chỉ số VN-Index chưa thể vượt được mức kháng cự 1.534 điểm. Đồng thời, xu hướng trung hạn vẫn duy trì ở mức TĂNG. Do đó, Yuanta khuyến nghị các nhà đầu tư trung hạn có thể nắm giữ tỷ trọng cổ phiếu ở mức hiện tại và theo dõi ở tuần giao dịch tới.

Nhận định thị trường của các công ty chứng khoán được BizLIVE trích dẫn chỉ có giá trị như một nguồn thông tin tham khảo. Các công ty chứng khoán có thể có những xung đột lợi ích đối với các nhà đầu tư khi đưa ra nhận định. BizLIVE và tác giả không chịu trách nhiệm về các thiệt hại phát sinh (nếu có) liên quan đến nội dung được đăng tải.
Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành chuyên gia trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
5 Yêu thích
9 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải App Tài chính - Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại