menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Thúy An

Nhận định chứng khoán 11/10: Biết chấp nhận rủi ro khi đánh cược với thị trường

Sau 5 phiên tăng điểm liên tiếp, thị trường vẫn còn nhiều nghi ngờ khi rung lắc đang kể chưa xảy ra. Tuy nhiên, đây cũng là trạng thái ưa thích của một số nhà đầu tư trước khi mọi thứ trở nên rõ ràng. Nếu thị trường lại đứng vững sau rung lắc, có thể xem xét là điểm vào mới của nhóm đang đứng ngoài.

Củng cố nhịp tăng tháng 8 (Tăng)

(Công ty Chứng khoán MB - MBS)

Mặc dù thanh khoản vẫn ở mức thấp nhưng đã tăng so với tuần trước đó như là tín hiệu củng cố cho nhịp tăng vượt đỉnh tháng 8. Nhóm bluechips đã ổn định trở lại và tích cực hơn trong tuần vừa qua là điểm đáng chú ý, trong khi nhóm cổ phiếu vừa và nhỏ gặp áp lực chốt lời khi quay lại đỉnh cũ. Kết quả kinh doanh quý 3 đang dần lộ diện có thể khiến thị trường phân hóa mạnh mẽ với lợi thế nghiêng về các cổ phiếu đầu ngành.

Trở lại xu hướng (Tăng)

(Công ty Chứng khoán SSI- SSI)

Chỉ số VN-Index đã quay trở lại xu hướng tăng sau phiên giao dịch cuối tuần khi chính thức vượt qua Mô hình Tam giác cân. Vì vậy, chỉ số có nhiều khả năng sẽ tiếp tục đi lên với mục tiêu đầu tiên là vùng đỉnh trước nằm tại 1.425 điểm trong các phiên tới.

Bluechip vẫn sẽ dẫn dắt (Tăng)

(Công ty Chứng khoán Mirae Asset -MAS)

Thị trường sẽ trống thông tin khi kết quả kinh doanh quý 3 chưa đến hạn công bố, trong khi đó VN-Index sẽ kiểm định vùng đỉnh 1.375 – 1.379 được duy trì trong gần 3 tháng qua. Biến động của VN-Index trong tuần sau có thể vẫn sẽ chịu ảnh hưởng chính bởi các bluechip. Điểm số kĩ thuật ngắn hạn của Mirae Asset đang ở mức +5 (KHẢ QUAN). P/E của VN-Index hiện đang ở mức 16,86.

Có thể điều chỉnh vào tuần sau (Giảm)

(Công ty Chứng khoán BIDV - BSC)

Với việc dòng tiền suy yếu trước vùng kháng cự 1.370-1.380 điểm, VN-Index có thể sẽ xuất hiện phiên điều chỉnh vào tuần sau và tiếp tục vận động tích lũy trong vùng 1.350-1.380 điểm.

Kiểm định kháng cự 1.375 điểm (Tăng)

(CTCP Chứng khoán Bản Việt - VCSC)

Dự báo trong phiên ngày mai, thị trường có thể tiếp tục có những nỗ lực tăng điểm để chỉ số VN-Index kiểm định kháng cự tại 1.375 điểm còn VNMidcap kiểm định kháng cự tại vùng 1.710-1.730 điểm. Vì thế, sự giằng co và phân hóa nhiều khả năng sẽ tiếp tục diễn ra khi mà dòng tiền có xu hướng dịch chuyển luân phiên giữa các phân khúc cổ phiếu khác nhau.

Chuyển dịch dòng tiền (Tăng)

(Công ty Chứng khoán Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam -VCBS)

VCBS cho rằng nhà đầu tư có thể chốt lời một phần các cổ phiếu "lướt sóng" và đầu cơ để bảo toàn thành quả, đồng thời cơ cấu lại danh mục theo hướng đón đầu xu hướng dịch chuyển của dòng tiền với tâm điểm tại thời điểm hiện tại là một số cổ phiếu trụ mà hiện tại đáng chú ý nhất là các cổ phiếu thuộc nhóm ngành hàng tiêu dùngbất động sản.

Sẽ rung lắc mạnh (Trung lập)

(Công ty Chứng khoán BOS - ART)

VN-Index sẽ rung lắc mạnh khi thử thách vùng đỉnh cũ trong tháng 8 ở quanh mốc 1.375 điểm trong các phiên đầu tuần tới, trước khi hướng tới thử thách vùng 1.380 - 1.400 điểm trong ngắn hạn. Nhà đầu tư ưu tiên quan sát thị trường, duy trì nắm giữ và tăng cường quản trị rủi ro danh mục hiện tại.

Nhận định thị trường của các công ty chứng khoán được BizLIVE trích dẫn chỉ có giá trị như một nguồn thông tin tham khảo. Các công ty chứng khoán có thể có những xung đột lợi ích đối với các nhà đầu tư khi đưa ra nhận định. BizLIVE và tác giả không chịu trách nhiệm về các thiệt hại phát sinh (nếu có) liên quan đến nội dung được đăng tải.
Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành chuyên gia trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
3 Bình luận
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải App Tài chính - Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại